Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    day hoc theo chu de tich hop lien mon

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: phạm Minh Hiền
    Ngày gửi: 05h:23' 20-03-2017
    Dung lượng: 3.7 MB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    HỒ SƠ DỰ THI GỒM

    Phiếu thông tin về giáo viên.
    Phiếu mô tả hồ sơ dạy học dự thi.
    Giáo án tích hợp.

    PHỤ LỤC
    Giáo án trình chiếu.
    Giáo án giảng dạy.
    Bài kiểm tra đánh giá.
    Bài kiểm tra chất lượng chủ đề.
    Sản phẩm của học sinh (Một số hình ảnh về danh lam thắng cảnh 3 miền trên đất nước Việt Nam).


































     PHIẾU THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN DỰ THI


    Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La.
    Trường THPT Gia Phù.
    Địa chỉ: Phố Tân Lập – Xã Gia Phù – Huyện Phù Yên – Tỉnh Sơn La.
    Điện thoại: 0223865133.
    Email:

    Họ và tên giáo viên: Phạm Minh Hiền.
    Sinh ngày: 12/06/1981.
    Môn: Ngữ Văn.
    Điện thoại: 0964733668.
    Email:  ledat.gp@gmail.com

































    PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN

    Tên hồ sơ dạy học
    Hình tượng Đất nước trong đoạn trích “Đất nước” trích trong Trường ca Mặt đường khát vọng của Nguyễn Khoa Điềm theo hướng tích hợp kiến thức Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Giáo dục quốc phòn an ninnh cho học sinh lớp 12.
     
    Mục tiêu dạy học
    a. Kiến thức: Giúp HS
    - Thấy được cái nhìn mới mẻ về Đất nước qua cảm nhận của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm: Đất nước là sự hội tụ và kết tinh bao công sức và khát vọng của nhân dân. Nhân dân là người làm ra đất nước.
    - Nắm được một số nét đặc sắc về nghệ thuật: giọng thơ trữ tình- chính luận, sự vận dụng sáng tạo nhiều yếu tố của văn hoá và văn học dân gian làm sáng tỏ thêm tư tưởng “Đất nước của Nhân Dân” .
    b. Kỹ năng:
    - Đọc – hiểu văn bản.
    - Phân tích bài thơ, đoạn thơ. Phân tích, so sánh, bình luận về vẻ đẹp của bài thơ, chất chính luận và chất trữ tình của bài thơ, về sự thể hiện tư tưởng đất nước
    - Trình bày, trao đổi về mạch cảm xúc của bài thơ, sự thể hiện hình tượng đất nước của bài thơ.
    - Tự nhận thức về tình yêu đất nước của thế hệ các nhà thơ trẻ trong thời kì chống Mĩ qua đó tự rút ra bài học cho cá nhân.
    - Biết vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết vấn đề.
    - Giúp các em rèn tốt khả năng tư duy, thu thập thông tin, phân tích các kênh hình kênh chữ , liên hệ thực tế.
    c. Thái độ:
    - Bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tự hào về truyền thống lịch sử cha ông từ đó có tinh thần trách nhiệm với đất nước..
    - Nghiên cứu, hợp tác tốt, linh hoạt trong các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn trong việc lĩnh hội kiến thức.
    - Có ý thức tôn trọng văn hóa và gìn giữ bảo vệ danh lam thắng cảnh, bảo vệ tài nguyên môi trường.
    d. Định hướng phát triển năng lực:
    - Năng lực chung: Năng lực tư duy, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
    - Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục:
    + Tư duy: Thu thập và xử lí thông tin, giải quyết các tình huống trong thực tiễn.
    + Giao tiếp: Trình bày suy nghĩ/ý tưởng, lắng nghe/ phản hồi tích cực, giao tiếp và hợp tác làm việc theo nhóm.
    + Làm chủ bản thân.
    + Tự nhận thức.

    3. Đối tượng dạy học của dự án
         Đối tượng dạy học của dự án là học sinh lớp 12A1, 12B1, 12B2 Trường THPT Gia Phù.
         Số lượng: 115 em.
    Ý nghĩa của dự án:
    * Thuận lợi:
    - Với đặc trưng là môn học về khoa học xã hội và nhân văn, bên cạnh nhiệm vụ hình thành và phát triển năng lực sử dụng tiếng Việt, năng lực tiếp nhận văn bản văn học và các loại văn bản khác.Bên cạnh đó, môn ngữ văn còn giúp học sinh có thêm những hiểu biết về xã hội, văn hóa, lịch sử, đời sống nội tâm của con người vì thế so với các môn học khác môn văn dễ đi vào tình cảm và nhận thức của các em.
    - Với tính chất là một môn học công cụ, môn Ngữ văn giúp học sinh có năng
     
    Gửi ý kiến