Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 48. Thiên nhiên châu Đại Dương

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thùy
    Ngày gửi: 20h:33' 19-03-2017
    Dung lượng: 78.5 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN THAO GIẢNG
    Người soạn: Phạm Thị Thùy
    Ngày dạy: 15/3/2017 Lớp 7a4
    Chương IX: Châu Đại Dương
    Tiết 57: Bài 48: Thiên nhiên Châu Đại Dương
    Mục tiêu
    Mục tiêu chuẩn kiến thức, kĩ năng:
    Sau bài học, HS cần:
    1.1. thức
    - Biết và mô tả được lục địa Ôx –trây- li-a và bốn nhóm đảo thuộc vùng đảo châu Đại Dương.
    - Hiểu được đặc điểm về tự nhiên của lục địa và các đảo châu Đại Dương .
    - Phân biệt được các kiểu đảo núi lửa, san hô, lục địa.
    - Nắm được đặc điểm khí hậu và sinh vật thuộc châu Đại Dương
    1.2. Kĩ năng
    - Biết quan sát, phân tích các bản đồ, biểu đồ và ảnh để nắm được kiến thức.
    - Kĩ năng sử dụng hiệu quả kênh hình kênh chữ trong sách giáo khoa.
    1.3. Thái độ
    - Giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên, phòng tránh thiên tai.
    2. Mục tiêu phát triển năng lực
    Năng lực chung
    Năng lực chuyên biệt
    
    - Năng lực giải quyết vấn đề: so sánh, phân tích, tổng hợp, tư duy, logic, sáng tạo.
    - Năng lực hợp tác, đề xuất ý kiến,thuyết giảng, trình bày, phản biện, đề xuất ý kiến
    - Năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ: xác định, trình bày, và giải thích ở mức độ đơn giản về vị trí và đặc điểm khí hậu, sinh vật châu Đại Dương.
    - Năng lực sử dụng biểu đồ, lược đồ, tranh ảnh địa lí : đọc, xác định vị trí, phân tích để thấy mối quan hệ giữa vị trí đến khí hậu và sinh vật.
    - Năng lực tự nhận thức: Nhận thức rõ thuận lợi, khó khăn của châu Đại Dương
    
    
    Chuẩn bị
    1. Giáo viên
    - Bản đồ địa lí tự nhiên châu Đại Dương
    - Một số tranh ảnh về cảnh quan tự nhiên
    2. Học sinh
    Sách giáo khoa và vở ghi
    III. Tiến trình dạy học
    1. ổn định lớp (1p’)
    2. Kiểm tra bài cũ (4p’)
    ? Nêu những đặc điểm tự nhiên của Châu Nam Cực
    ? Tại sao châu Nam Cực là một hoang mạc lạnh mà vùng ven bờ và trên các đảo vẫn có nhiều chim và động vật sinh sống?
    3. Bài mới
    3.1. Vào bài
    HS quan lược đồ thế giới và hỏi HS:
    Kể tên các châu lục và các đại dương trên thế giới? Trên thế giới đại dương nào có diện tích lớn nhất?
    Chúng ta đã tìm hiểu các châu lục nào?
    Từ đó GV giới thiệu: Như vậy chúng ta đã tìm hiểu qua ba châu lục : châu Phi_ châu lục nóng nhất thế giới, châu Nam cực_ châu lục lạnh nhất thế giới, châu Mỹ_ tân thế giới_ châu lục có nhiều quốc gia có nền kinh tế đứng đầu thế giới. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu chây lục mới đó là châu Đại Dương( cho HS quan sát trên lược đồ, khoanh vùng châu Đại Dương.
    3.2. Hoạt động dạy học
    động của GV và HS
    Nội dung bài học
    
    động 1: Tìm hiểu vị trí địa lí, địa hình
    PPDH: đàm thoại gợi mở, thuyết giảng tích cực, sử dụng bản đồ,tranh ảnh.
    HTTC: cả lớp
    ? Dựa vào H 48.1, em hãy:
    + Xác định hạn châu Đại Dương?
    + Xác định vị trí lục địa Ô -xtrây-li-a và các chuỗi đảo thuộc châu Đại Dương?
    HS trả lời, GV chuẩn xác
    ?xét vị trí của Châu Đại Dương.
    ? Thái Bình Dương là 1 đại dương như thế nào.
    HS trả lời, GV bổ sung
    ?Cho nguồn gốc hình thành các đảo của châu Đại Dương.
    - GV làm rõ các khái niệm:
    + Đảo lục địa : là một phần của lục địa bị tách ra do nguyên nhân địa chất nào đó(đứt gãy
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng