Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm Giáo án

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 25. Bàn luận về phép học (Luận học pháp)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Thanh Nga
    Ngày gửi: 15h:22' 19-03-2017
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THCS Lương Thế Vinh
    Tên giáo viên dạy: Vũ Thị Thanh Nga

    BÀI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN( NĂM HỌC 2016 - 2017)
    TUẦN 28
    Ngày soạn:13/3/2017
    Ngày dạy: 16/3/2017

    Tiết 105
    Bài 25: Văn bản: BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC
    (Luận học Pháp)
    - Nguyễn Thiếp -

    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
    1. Kiến thức:
    - Những hiểu biết bước đầu về thể tấu.
    - Quan điểm tư tưởng tiến bộ của tác giả về mục đích, phương pháp và mối quan hệ của việc học với sự phát triển của Đất nước.
    - Đặc điểm hình thức lập luận của văn bản.
    - Thấy được mục đích. Tác dụng của việc học chân chính: Học để làm người, học để biết làm, học để góp phần làm cho đất nước hưng thịnh, đồng thời thấy được tác hại của lối chuộng hình thức, cầu danh lợi.
    2. Kĩ năng:
    a. Kĩ năng chuyên môn:
    - Đọc hiểu một văn bản viết theo thể tấu.
    - Nhận biết phấn tích cách trình bày luận điểm trong đoạn văn diễn dịch và quy nạp, cách sắp xếp và trình bày luận điểm trong văn bản.
    * Tích hợp liên môn: Lịch sử 7 bài :” Quang Trung xây dựng đất nước”
    * Tích hợp liên môn: GDCD Lớp 6: bài: “ Lễ độ”; “ Mục đích học tập của học sinh”.
    * Tích tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc dạy rèn đức, luyện tài.
    b. Kĩ năng sống:
    - Giao tiếp, trao đổi, trình bày suy nghĩ về việc học.
    - Suy nghĩ sáng tạo, phân tích kết cấu, nghệ thuật lập luận và ý nghĩa nội dung của bài tấu.
    - Xác định giá trị bản thân, có trách nhiệm với đất nước qua việc học tập và rèn luyện đạo đức
    3. Thái độ:
    - Có ý thức học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động trong giờ học để giờ học thêm sôi nổi, chủ động tiếp thu kiến thức.
    4. Xác định nội dung trọng tâm kiến thức của bài
    - Những hiểu biết bước đầu về thể tấu.
    - Quan điểm tư tưởng tiến bộ của tác giả về mục đích, phương pháp và mối quan hệ của việc học với sự phát triển của Đất nước.
    - Thấy được mục đích. Tác dụng của việc học chân chính: Học để làm người, học để biết làm, học để góp phần làm cho đất nước hưng thịnh, đồng thời thấy được tác hại của lối chuộng hình thức, cầu danh lợi.
    5. Năng lực cần phát triển
    - Năng lực chung: Tự học, giả quyết vấn đề, tư duy, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác
    - Năng lực chuyên biệt : trình bày suy nghĩ, ý tưởng, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, nắm vững tác giả Nguyễn Thiếp và tác phẩm của ông , nắm vững luận điểm, mối quan hệ giữa luận điểm lập luận trong bài văn nghị luận .
    II. TIỆN DẠY HỌC :
    1. GV: Tài liệu lịch sử, bảng chiếu, tranh ảnh, bài soạn.
    2. HS: SGK, Bài soạn
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .
    3. Bài mới ( Giáo viên giới thiệu bài)
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung ghi bảng
    
    * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu chú thích
    GV: Yêu cầu học sinh quan sát bảng chiếu ( Slides 2) nêu một số chính về tác giả Nguyễn Thiếp.
    HS: Trình bày
    GV: Tích hợp liên môn lịch sử lớp 7: Bài: “ Quang Trung xây dựng đất nước” ? Bằng sự hiểu biết môn lịch sử 7: Bài “ Quang Trung xây dựng đất nước, kết hợp chú thích SGK, hãy cho biết tại sao ở thời nhà Lê Nguyễn Thiếp không ra làm quan mà đến thời vua Quang Trung ông lại ra làm quan?
    HS: Xung phong trả lời.
    GV: Yêu cầu học sinh quan sát bảng chiếu
    ( Slides 3) Chân dung vua Quang Trung
    GV: Giải thích: Ở thời Vua Lê thì triều đình mục nát Vua Lê ăn chơi xa đọa, thần nịnh hót, còn thời vau Quang Trung. Nguyễn Thiếp nhận thấy ông là người vừa có tài dụng binh như thần, kế sách đánh giặc siêu tuyệt, không những vậy ông còn biết trọng dụng nhân tài, xây dựng đất nước, kết hợp với nhiều lần vua đã mời ông ra làm quan, cuối cùng ông đã ra phục vụ cho triều đình
    GV: Em hãy cho biết hoàn cảnh ra đời của bài tấu?
    HS: Quan sát chú thích và trả lời
    GV:
     
    Gửi ý kiến

    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng