Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tích hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kchemical
Ngày gửi: 15h:36' 15-03-2017
Dung lượng: 255.5 KB
Số lượt tải: 39
Số lượt thích: 0 người
I. TÊN HỒ SƠ DẠY HỌC : VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN : HÓA, SINH, ĐỊA, GIÁO DỤC CÔNG DÂN VÀO GIẢNG DẠY TIẾT 21, BÀI 15 : CACBON – HÓA HỌC 11.
II. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Biết được: Vị trí của cacbon trong BTH các NTHH, cấu hình electron nguyên tử, các dạng thù hình của cacbon, tính chất vật lý (cấu trúc tinh thể, độ cứng, độ dẫn điện), ứng dụng.
Hiểu được: C có tính phi kim yếu (tác dụng với hidro và kim loại), tính khử (tác dụng với oxi và oxit kim loại). Trong một số hợp chất, C thường có SOH +2 hoặc +4. .
2. Kỹ năng: Viết PTHH minh họa TCHH của C.
- Một số dạng thù hình của C có TCVL khác nhau do cấu trúc tinh thể và khả năng liên kết khác nhau.
- C vừa có tính phi kim yếu (tác dụng với hidro và kim loại), vừa có tính khử (tác dụng với oxi và oxit kim loại).
*Tích hợp:
- Môn Sinh học: về thành phần cơ sở của các tế bào động vật và thực vật.
- Môn Địa lý: một số mỏ than và khoáng vật của nước ta.
- Môn Giáo dục công dân: giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường, tinh thần tự giác.
3. Phát triển năng lực:
Sử dụng kiến thức liên môn: hóa, sinh, địa, giáo dục công dân giúp học viên hiểu rõ nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường. Từ đó, HV có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên bằng một số biện pháp thiết thực của bản thân.
III. ĐỐI TƯỢNG DẠY HỌC CỦA BÀI HỌC: Học viên lớp 11 ở Trung tâm GDTX.
IV. Ý NGHĨA CỦA BÀI HỌC: Gắn kết kiến thức, kĩ năng, thái độ các môn học với nhau, với thực tiễn đời sống xã hội, làm cho học viên yêu thích môn học hơn và yêu cuộc sống.
V. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU:
+ GV: Mô hình than chì, kim cương mẫu than gỗ, mồ hóng, máy tính, máy chiếu, các tài liệu về môn Sinh, GDCD, Địa.
+ HV: Xem lại kiến thức về cấu trúc tính thể kim cương (lớp 10), TCHH của cacbon (lớp 9).
Chuẩn bị At-lát Địa lý.
Tìm hiều về hiệu ứng nhà kính và biện pháp làm giảm hiệu ứng nhà kính.
* Ứng dụng CNTT: dùng powerpoint  để trình chiếu các hình ảnh, thí nghiệm minh hoạ nội dung kiến thức từng phần cần truyền đạt cho học sinh.
VI. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Mô tả hoạt động dạy và học qua giáo án hóa học 11, tiết 21: Bài 15: Cacbon.
Để dạy học theo chủ đề tích hợp các môn học, đối với chủ đề này, tôi cần thay đổi một số bài tập trong SGK đã nêu ra, thay vào đó một số bài tập có liên quan đến các môn học khác như môn Sinh học, Địa lí, … để giải quyết được vấn đề liên quan, học viên cần nắm được các kiến thức liên môn nói trên. Ngoài ra tôi còn đưa một số bài toán liên quan đến giáo dục môi trường, ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên.
VII. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP:
* Nội dung:
1.Về kiến thức:
Đánh giá ở 4 cấp độ :
Nhận biết:
Thông hiểu:
Vận dụng ở cấp độ thấp:
Vận dụng ở cấp độ cao:
2. Về kĩ năng:
Đánh giá:
- Rèn luyện năng liên hệ kiến thức liên môn đã học để giải quyết vấn đề liên quan đến bài học.
3. Về thái độ:
Đánh giá thái độ học viên :
Ý thức, tinh thần tham gia học tập.
Tình cảm của học viên đối với môn học và các môn học khác có liên quan.
*Cách thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập , sản phẩm của học sinh.
- GV đánh giá két quả ,sản phẩm của học viên.
- HV tự đánh giá kết quả, sản phẩm lẫn nhau( các nhóm, tổ)
- Phiếu trắc nghiệm về đánh giá kết quả, sản phẩm của HV.
VIII. CÁC SẢN PHẨM CỦA HỌC VIÊN:
Phiếu trả lời trắc nghiệm bài tập của học viên.(cả lớp)
GIÁO ÁN:
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Biết được: Vị trí của cacbon trong BTH các NTHH, cấu hình electron nguyên tử, các dạng thù hình của cacbon, tính chất vật lý (cấu trúc tinh thể, độ cứng, độ dẫn điện), ứng dụng.
Hiểu được: C có tính phi

 
Gửi ý kiến

Nhấn ESC để đóng