Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 6. Thực hành: Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hồng Loan (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:28' 14-03-2017
    Dung lượng: 97.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 1 - Tiết 1
    Tuần CM: 1
    Ngày dạy: 20/8/2014
    DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ
    Chương 1: CÁC THÍ NGHIỆM CỦA MENĐEN
    Bài 1: MENĐEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    1 / Mục tiêu :
    1.1. Kiến thức :
    * động 1:
    + HS : khái niệm di truyền và biến dị.
    + HS hiểu: Phân biệt di truyền và biến dị.
    * động 2:
    + HS : Giới thiệu nhà bác học vĩ đại Menđen
    + HS hiểu: Nhiệm vu,ï nội dung và ý nghĩa của di truyền học
    * động 3:
    + HS : 1 số thuật ngữ trong DTH
    + HS hiểu: 1 số kí hiệu trong DTH
    1.2. Kỹ năng:
    - HS hiện được: phân tích nội dung kênh chữ, tự tìm ra kiến thức
    - HS thực hiện thành thạo: quan sát tranh và nghiên cứu thông tin
    1.3. Thái độ :
    - Thói quen: GD lòng yêu thích bộ môn
    - Tính cách: Say mê tìm tòi những kiến thức liên quan đến Sinh học
    2. NỘI DUNG HỌC TẬP
    Di truyền học
    Một số thuật ngữ và kí hiệu cơ bản của Di truyền học
    3 / CHUẨN BỊ
    3.1. GV : Tranh phóng to H1.2 SGK /6
    Tư liệu về DTH
    3.2. HS: _ Đọc kiến thức bài mới ở nhà
    _ Xem trước H1.2/6 SGK
    4 / TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    4.1 .Ổn định tổ chức và kiểm diện : GV kiểm diện – HS báo cáo
    4.2. Kiểm tra miệng : GV kiểm tra SGK, dụng cụ học tập quy định của môn học
    4.3.Tiến trình bài học
    GV giới thiệu về môn học, về chương trình học DTH

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung bài học
    
    ( Hoạt động 1: Tìm hiểu về DTH
    * MT: Hiểu được khái niệm di truyền và biến dị
    _ TH nghiên cứu 2 đặc điểm cơ bản của sự sống là hiện tượng di truyền và hiện tượng biến dị.
    ? Vậy di truyền và biến dị là gì?
    _ GV cho VD : trong 1 gia đình có 1 cháu bé chào đời, người ta thường tìm hiểu xem bé có điểm nào giống bố, mẹ ( mắt, mũi, miệng….)
    ? Em bé giống bố về cằm, giống mẹ về mắt … người ta gọi là hiện tượng gì?
    + HS : di truyền
    _ GV phát vấn HS tìm hiểu thêm 1 số VD để rút ra hiện tượng di truyền (bố tóc quăn, mẹ da trắng… ông bà…thế hệ sau như thế nào ?
    ? Vậy, di truyền là gì ?
    + Gọi 1 – 2 HS trả lời, HS khác nhận xét ,bổ sung
    _ GV nhận xét kết hợp ghi bài
    _ Tuy nhiên không phải lúc nào con sinh ra cũng đều giống bố mẹ
    VD : Trong 1 đàn gà con, có con giống bố, không giống mẹ hoặc khác bố mẹ ở 1 vài chi tiết….
    ? Hiện tượng trên ta gọi là gì?
    + HS : biến dị
    ? Vậy, biến dị là gì?
    + HS: Tự trả lời

    _ GV nhấn mạnh : biến dị và di truyền là 2 hiện tượng song song và gắn liền với quá trình sinh sản
    * * * Liên hệ thực tế: HS tự liên hệ bản thân tìm những điểm mình giống bố và mẹ ?
    + Gọi 2 – 3 HS trả lời, HS khác nhận xét bổ sung thêm
    _ GV nói về nội dung và ý nghĩa thực tiễn của DTH (khung màu hồng /7 sgk)
    + Gọi 1 HS đọc lớn khung màu hồng, 1 HS khác đọc phần “ em có biết” / 7 sgk
    ? Ai là người đặt nền móng cho DTH ?
    _ GV chuyển sang phần II
    Hoạt động 2: Tìm hiểu về Menđen
    * MT : Giới thiệu nhà bác học vĩ đại Menđen
    _ GV cho HS quan sát tranh phóng to H1.1 SGK sau đó giới thiệu tiếp theo phần phía trên : 3 nhà bác học ….chữa bệnh DT)
    _ Để biết phương pháp phân tích giống lai của Menden có nội dung như thế nào ta cùng tìm hiểu.
    _ GV treo tranh h1.2 phóng to lên bảng yêu cầu HS quan sát ,GV giới thiệu theo 2 nội dung của đầu sgk /6
    + HS hoạy động nhóm thực hiện yêu cầu phần (/6
    + Gọi 1 – 2 HS đại diện nhóm trình bày,HS khác nhận xét bổ sung
    _ GV nhận xét

    ( Hoạt động 3: Tìm hiểu một số thuật ngữ và ký hiệu của DTH
    * MT : Trình bày được 1 số thuật ngữ, kí hiệu trong DTH
    _ GV dùng H1.2 để

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng