Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 8. Thủy tức

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hồng Loan (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:18' 14-03-2017
    Dung lượng: 51.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần dạy: 4
    Tiết ppct:8
    Ngày dạy:11/9/ 2014
    CHƯƠNG II.NGÀNH RUỘT KHOANG

    THỦY TỨC
    1. Mục tiêu:
    1.1. Kiến thức:
    * Hoạt động 1 :
    -HS biết: Nêu được đặc điểm hình dạng ngoài và di chuyển của thủy
    -HS hiểu : Phân biệt được 2 hình thức di chuyển : sâu đo và lộn đầu
    * Hoạt động 2 :
    -HS biết: Nêu được cấu tạo trong của thủy tức
    -HS hiểu : Phân biệt lớp trong và lớp ngoài .
    * Hoạt động 3 :
    -HS biết: Nêu được đặc điểm dinh dưỡng của thủy tức
    -HS hiểu : Cách lấy thức ăn của thủy tức
    * Hoạt động 4 :
    -HS biết: Nêu được cách sinh sản của thủy tức
    -HS hiểu : 3 Cách sinh sản của thủy tức : mọc chồi , tái sinh và sinh sản hữu tính
    1.2. Kỹ năng:
    - HS : Rèn kỹ năng quan sát, phân tích, tư duy
    - HS thành : hoạt động nhóm.
    1.3.Thái độ:
    -Thói quen: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
    -Tính cách: yêu thích thiên nhiên.
    2.Nội dung bài học
    -Đặc điểm hình dạng, cấu tạo, dinh dưỡng, cách sinh sản của thủy tức.
    3. Chuẩn bị:
    3.1. Giáo viên:
    -Tranh phóng to hình 8.1, 8.2
    3.2.Học sinh:
    -Học bài cũ, đọc trước bài mới.
    - Kẻ bảng 1 / SGK vào vở.
    4. Tổ chức các hoạt động học tập:
    4.1.Ổn định tổ chức lớp:
    -Kiểm tra sĩ số học sinh
    Lớp 7A1:………../………….
    Lớp 7A2:………../………….
    Lớp 7A3:………../………….
    4.2. Kiểm tra miệng:
    1/ Chọn những câu trả lời đúng trong các câu sau: (2đ)
    a/ Cơ thể có cấu tạo phức tạp. d/ Có cơ quan di chuyển chuyên hóa.
    b/ Cơ thể gồm một tế bào. e/ Tổng hợp được chất hữu cơ nuôi cơ thể.
    c/ Sinh sản vô tính, hữu tính đơn giản f/ Sống dị dưỡng nhờ chất hữu cơ có sẵn.
    g/ Di chuyển nhờ roi, lông bơi hay chân giả.
    ( TL: b, c, f, g
    2/ Nêu đặc điểm chung và vai trò của ngành ĐVNS? (6đ)
    ( TL: - Đặc điểm chung:+ Cơ thể chỉ là một tế bào đảm nhận mọi chức năng sống.
    + Dinh dưỡng chủ yếu bằng cách dị dưỡng .
    + Sinh sản: Vô tính và hữu tính.
    - Vai trò: - Lợi ích: + Làm thức ăn cho nhiều động vật lớn ở nước.
    + Làm sạch môi trường nước.
    - Tác hại: + Gây bệnh cho động vật.
    + Gây bệnh cho người.
    * Câu hỏi bài mới : em biết thủy tức thường sống ở đâu ?(2đ)
    -Thủy tức thường sống ở môi trường nước ngọt, vùng nước sạch, trong và tĩnh lặng.
    4.3.Tiến trình bài mới:
    Ruột khoang là một trong các ngành động vật đa bào bậc thấp, có cơ thể đối xứng tỏa tròn. Thủy tức, san hô … là đại diện của ruột khoang sống ở nước ngọt. Chúng bám vào các cây thủy sinh (như rong đuôi chó, tóc tiên, bèo tấm, rau muống…) trong các giếng, ao, hồ…
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung bài học
    
    I.Hoạt động 1: Tìm hiểu hình dạng ngoài, di chuyển.(7’)
    - MT: HS nắm được cấu tạo ngoài, di chuyển.
    - GV yêu cầu HS quan sát hình 8.1 SGK:
    + Trình bày hình dạng, cấu tạo ngoài của thủy tức?



    - GV yêu cầu HS quan sát hình 8.2:
    + Thủy tức di chuyển như thế nào?
    + Hãy mô tả bằng lời 2 cách di chuyển? (Ở cả 2 hình thức di chuyển kiểu sâu đo, kiểu lộn đầu. Thủy tức đều di chuyển từ phải sang trái và khi di chuyển chúng đã phối hợp giữa tua miệng với sự uốn nắn, nhào lộn của cơ thể)
    II. Hoạt động 2: Tìm hiểu cấu tạo trong. (10’)
    - MT: Nắm được cấu tạo trong của thủy tức.
    - GV yêu cầu HS quan sát hình + Đọc thông tin bảng 1 để hoạt động nhóm hoàn thành bảng SGK (4 phút)
    -Lưu ý HS bỏ phần cột cấu tạo và chức năng.
    - Các nhóm
     
    Gửi ý kiến