Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Bài 34. Crom và hợp chất của crom

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thị Thuận
    Ngày gửi: 05h:08' 14-03-2017
    Dung lượng: 139.0 KB
    Số lượt tải: 53
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 26/02/2017
    Tiết 55- Bài 34:CROM VÀ HỢP CHẤT CROM

    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    - Vị trí, cấu hình electron nguyên tử, tính chất vật lí (độ cứng, màu, khối lượng riêng) của crom, các số oxi hoá trong hợp chất.
    - Tính chất hoá học của crom là tính khử (phản ứng với O2, Cl2, S, dung dịch axit).
    - Tính chất của hợp chất crom(III): Cr2O3, Cr(OH)3 (tính tan, tính oxi hoá và tính khử, tính lưỡng tính).
    - Tính chất của hợp chất crom(VI): K2Cr2O7, K2CrO4 (tính tan, màu sắc, tính oxi hoá)
    2. Kỹ năng
    - Dự đoán và kết luận được về tính chất của crom và một số hợp chất.
    - Viết các phương trình hóa học thể hiện tính chất hoá học của crom và hợp chất crom.
    - Làm và quan sát thí nghiệm chứng minh tính chất hoá học của 1 số hợp chất crom.
    - Giải các bài toán hoá học liên quan.
    3. Thái độ:
    - Tích cực, thoải mái, tự giác tham gia vào các hoạt động .
    - Củng cố niềm tin vào khoa học.
    - Tính cẩn thận, yêu thích bộ môn.
    - Biết giữ gìn đồ dùng, thiết bị sẵn có.
    II. PHƯƠNG PHÁP
    - Học theo góc (Phương pháp góc).
    - Phát hiện và giải quyết vấn đề
    - Thảo luận nhóm
    - Kỹ thuật sơ đồ tư duy
    III. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên
    - Trình chiếu Powerpoint
    - Hoá chất: dung dịch NaOH, HCl, CrCl3, K2Cr2O7, K2CrO4, H2O.
    - Dụng cụ: ống nghiệm, cặp gỗ, giá để, bình thủy tinh.
    - Phiếu học tập, nhiệm vụ cho các nhóm, giấy A0, bút dạ, nam châm.
    2. Học sinh
    - Sách giáo khoa Hóa 12 Cơ bản.
    - Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp.
    IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    Ổn định tổ chức
    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của HS
    
    4 phút
    - Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số lớp, chia số lượng HS thành 3 nhóm.
    Giới thiệu các góc và các nhiệm vụ cơ bản ở mỗi góc (3 góc)
    Hướng dẫn HS nghiên cứu và lựa chọn các góc.
    Đặt tên nhóm:
    + Nhóm 1: nhóm chọn góc trải nghiệm
    + Nhóm 2: nhóm chọn góc phân tích.
    + Nhóm 3: nhóm chọn góc áp dụng.
    - Lựa chọn góc.
    - Tiến về góc đã chọn.

    
    2. Kiểm tra bài cũ: không
    3. Vào bài (1 phút)
    Cơ thể người trưởng thành chứa trung bình 1-5mg crom.Crom cần thiết cho quá trình chuyển hóa chất béo (lipit) và đường (gluxit), nó kiểm soát đường huyết thông qua việc kết hợp với insulin đồng hóa glucozơ. Do đó, người bị bệnh tiểu đường cần bổ sung crom qua thực phẩm như: men bia, súp lơ xanh, khoai tây, lòng đỏ trứng, thịt bò, …Nhưng chú ý nếu lượng crom cao vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa dễ gây tử vong, qua tiếp xúc (mỹ phẩm) gây loét da, viêm da.
    Crom và hợp chất của nó có tính ứng dụng cao, ở đâu crom cũng tỏ ra được việc như trong luyện kim, thuốc nhuộm và sơn, chất xúc tác hóa học, dùng trong dụng cụ y tế, dụng cụ gia đình …
    4. Bài mới
    HOẠT ĐỘNG CỦA GVVÀHS
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: HS hoạt động theo góc
    (Thời gian 25 phút)
    - Yêu cầu HS đọc “ Mục tiêu và nhiệm vụ” cụ thể của góc mình đang ngồi.
    - GV kiểm tra xem HS đã nắm được nhiệm vụ của góc mình chưa.
    - GV cho HS tiến hành thực hiện nhiệm vụ đã được giao.
    - HS thảo luận, trao đổi trong nhóm, có thể tự chia nhóm nhỏ hơn để hoàn thành nhiệm vụ trong 1 thời gian cố định (7-8 phút).
    - GV quan sát, theo dõi các nhóm và hướng dẫn HS(nếu cần).
    -Yêu cầu HS nộp sản phẩm và luân chuyển sang góc khác.
    - Là các sản phẩm của HS được treo lên bảng.

    
    Hoạt động 2: HS báo cáo, thảo luận kết quả (Thời gian 15 phút)
    * Phương án 1:
    - Cho các nhóm lựa chọn góc để báo cáo kết quả.
    - GV treo kết quả của cả 3 nhóm lên bảng để HS quan sát, đối chiếu.
    - Nhóm HS cử đại diện lên báo cáo.
    - Các nhóm khác theo dõi, chất vấn, bổ sung (nếu cần).
    - GV xử
     
    Gửi ý kiến