Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án vật lí 6 3 cột

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Tuấn Anh
Ngày gửi: 14h:19' 13-03-2017
Dung lượng: 172.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
Lớp 6A. Tiết:… Ngày dạy:…../……./201 . Sĩ Số:………
Lớp 6B. Tiết:… Ngày dạy:…../……./201 . Sĩ Số:………
Lớp 6C. Tiết:… Ngày dạy:…../……./201 . Sĩ Số:………

CHƯƠNG I: CƠ HỌC

Tiết 1: Bài 1+2: ĐO ĐỘ DÀI

I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nêu được một số dụng cụ đo chiều dài với GHĐ và ĐCNN của chúng.
- Xác định được GHĐ, ĐCNN của dụng cụ đo độ dài.
2. Kỹ năng:
- Xác định được độ dài trong một số tình huống thông thường.
- Biết tại sao phải dùng dụng cụ đo thích hợp để cho kết quả đo chính xác nhất.
- Biết đo độ dài đúng cách để sai số nhỏ nhất:
+ Ước lượng chiều dài cần đo.
+ Chọn thước đo phù hợp (GHĐ, ĐCNN)
+ Cách đặt thước đo.
+ Cách đọc giá trị đo được và tính giá trị trung bình.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, ý thức hợp tác trong hoạt động, chính xác thông qua cách đo và cách đọc giá trị
II - CHUẨN BỊ:
1. Cho mỗi học sinh:
- Thước kẽ có ĐCNN: 1mm.
- Thước dây hoặc thước mét ĐCNN: 0,5cm.
- Chép ra giấy bản H1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”.
2. Cho cả lớp:
- Tranh vẽ to một thước kẽ có:
- GHĐ: 20cm
- ĐCNN: 2mm
- Tranh vẽ to bảng H1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”.
III - HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
- Giới thiệu cho học sinh một số phương pháp để học môn vật lí 6 đạt kết quả cao.
2. Bài mới:

HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG 1: Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài.(7 phút)


- Hướng dẫn HS về nhà tự ôn mục I.
(Theo giảm tải chương trình)
.
- Lắng nghe theo sự hướng dẫn của GV
I. ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
1. Ôn lại một số đơn vị đo độ dài.
Đơn vị đo độ dài hợp pháp của nước Việt Nam là mét (kí hiệu: m).
2. Ước lượng độ dài :
- Dự đoán độ dài cần đo.


HOẠT ĐỘNG 2 : Tìm hiểu dụng cụ và đo độ dài. (15 phút)


- Dụng cụ đo độ dài là gì ?
Cho học sinh quan sát hình 11 trang 7.SGK và trả lời câu hỏi C4.
- Treo tranh vẽ của thước đo ghi.
- Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất .
- Em hãy xác định GHĐ và
- ĐCNN và rút ra kết luận nội dung giá trị GHĐ và ĐCNN của thước cho học sinh thực hành xác định GHĐ và ĐCNN của thước.
- Yêu cầu học sinh làm bài: C5, C6, C7.









GV nhận xét các câu trả lời của học sinh.






- Dùng bảng kết quả đo độ dài treo trên bảng để hướng dẫn học sinh đo và ghi kết quả vào bảng 1.1 (SGK).
- Hướng dẫn học sinh cụ thể cách tính giá trị trung bình: (l1+l2+l3): 3 phân nhóm học sinh, giới thiệu, phát dụng cụ đo cho từng nhóm học sinh.
- GV nhậ xét kết quả đo của từng nhóm.

- Trả lời.

- Quan sát
- Trả lời





- Xác định GHĐ và
ĐCNN và rút ra kết luận nội dung giá trị GHĐ và ĐCNN của thước cho học sinh thực hành xác định GHĐ và ĐCNN của thước.
- Học sinh làm bài: C5, C6, C7.









- Lắng nghe







- Học sinh đo và ghi kết quả vào bảng 1.1.


- Tính giá trị trung bình: (l1+l2+l3): 3
- Từng nhóm giới thiệu, phát dụng cụ đo.

- Lắng nghe.

II. ĐO ĐỘ DÀI.
1. Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài :
Dụng cụ đo độ dài là : Thước .
C4: - Thợ mộc: Thước dây, thước cuộn.
- Học sinh: Thước kẽ.
- Người bán vải: Thước thẳng (m).
- Thợ may: Thước dây.
Giới hạn đo ( GHĐ) của thước là độ dài lớn
 
Gửi ý kiến