Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    gdcd 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: đặng thị kim dung
    Ngày gửi: 21h:32' 12-03-2017
    Dung lượng: 467.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng:
    Tuần 1 - Tiết 1
    Bài 1: tự chăm sóc, rèn luyện thân thể

    I.Mục tiêu bài học
    1.Về kiến thức
    - Giúp học sinh hiểu biết những biểu hiện của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể.
    - ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể.
    2. Thái độ
    Có ý thức thường xuyên tự rèn luyện thân thể.
    3. Kĩ năng
    - Biết tự chăm sóc và tự rèn luyện thân thể.
    - Biết vận động mọi người cùng tham gia và hưởng ứng phong trào thể dục, thể thao (TDTT).
    - Thảo luận nhóm, giải quyết tình huống, tổ chức trò chơi.
    II.Chuẩn bị:
    1. Trò:
    * Đọc bài mới, Trả lời câu hỏi, sưu tầm câu ca dao tục ngữ liên quan đến bài
    2. Thầy:
    Tranh ảnh bài 6 trong bộ tranh GDCD do công ti Thiết bị Giáo dục I sản xuất, giấy khổ Ao, bút dạ, tục ngữ ca dao nói về sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ.
    III. Các hoạt động dạy học
    định tổ chức.
    Bài mới.
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung bài học
    Gv: Cho học sinh đọc truyện “Mùa hè kì diệu”
    HS: Trả lời các câu hỏi sau:
    Điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?
    Vì sao Minh có được điều kì diệu ấy?


    Sức khoẻ có cần cho mỗi người không? Vì sao ?




    GV: Tổ chức cho học sinh tự liên hệ bản thân...
    HS: Cá nhân tự giới thiệu hình thức tự chăm sóc, giữ gìn sức khoẻ và rèn luyện thân thể.
    GV: Cho HS liên hệ về môi trường: Không vứt rác bừa bãi, quét rọn thường xuyên…
    GV: Cho HS liên hệ vè thuế: Để làm được bể bơi cho Minh hàng ngày đến bơi, cũng như các công trình thể thao, văn hóa công cộng, nhà nước cần có nguồn kinh phí, nguồn kinh phói đó từ việc thu nộp thuế.


    Hoạt động 3: Thảo luận nhóm về ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luện thân thể.
    Nhóm 1: Chủ đề “sức khoẻ đối với học tập”
    Nhóm 2: Chủ đề “Sức khoẻ đối với lao động”
    Nhóm 3: Chủ đề “Sức khoẻ với vui chơi, giải trí”
    HS: sau khi các nhóm thảo luận xong , cử đại diện của nhóm mình lên trình bày, các nhóm khác bổ sung ý kiến (nếu có)
    GV chốt lại
    GV: Hướng dẫn học sinh bổ sung ý kiến về hậu quả của việc không rèn luyện tốt sức khoẻ.
    Ghi chú: Phần này nếu có điều kiện thì có thể cho học sinh sắm vai
    Hoạt động 4: Tìm hiểu cách thức rèn luyện sức khoẻ.(10/)
    Cho học sinh làm bài tập sau:
    Học sinh đánh dấu X vào ý kiến đúng.
    ăn uống điều độ đủ dinh dưỡng.
    ăn uống kiên khem để giảm cân.
    ăn thức ăn có chứa các loại khoáng chất... thì chiều cao phát triển.
    Nên ăn cơm ít, ăn vặt nhiều.
    Hằng ngày luyện tập TDTT.
    Phòng bệnh hơn chữa bệnh
    Vệ sinh cá nhân không liên quan đến sức khoẻ.
    Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ.
    Khi mắ
     
    Gửi ý kiến