Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TIểu luận lớp chuyên viên "Tình huống giữa Phụ huynh và giáo viên"

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Admin Lâm Đồng (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:10' 10-03-2017
    Dung lượng: 364.5 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người



    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 2
    I. Mô tả tình huống : 3
    II. Phân tích lý tình huống: 4
    III. Xử lý tình huống: 11
    IV. Kiến nghị: 21
    V.Kết luận : 22
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 24


    PhầnI. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Giới thiệu về khoá bồi dưỡng kiến thức lớp chuyên viên.
    Khóa học bồi dưỡng kiến thức dành cho chuyên viên nhằm cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản, giúp người học nâng cao năng lực cho công chức, viên chức nhà nước trong đơn vị hành chính.
    Khóa học cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về nhà nước, cơ chế tổ chức và nội dung quản lý hành chính nhà nước, từ đó giúp người học ý thức được những chức trách, nhiệm vụ của mình trong quá trình nâng cao chất lượng trong công tác.
    Khóa học chú trọng đến việc hình thành các kỹ năng nhận thức và vận dụng những kiến thức vào việc bồi dưỡng nhân cách cho công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước; đồng thời góp phần hình thành các kỹ năng về quản lý con người, quản lý tài sản... Các kỹ năng chủ yếu được hình thành thông qua các nội dung của môn học có sự lồng ghép của giảng viên.
    2. Trình bày lý do mà cá nhân quyết định tham dự khoá bồi dưỡng;
    Trường học là đơn vị hành chính sự nghiệp, nằm trong nền hành chính quốc gia. Là một giáo viên kiêm tổ trưởng chuyên môm của trường, bản thân mới được bồi dưỡng kiến thức về quản lý giáo dục; Vốn hiểu biết về Nhà nước và quản lý hành chính nhà nước còn còn hạn chế. Tôi quyết định tham gia lớp bồi dưỡng chuyên viên k22 do Bộ Nội Vụ đào tạo để nâng cao kiến thức và năng lực của mình; từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác tại đơn vị.
    3. Giới thiệu về cấu trúc nội dung, chương trình khoá bồi dưỡng;
    Nội dung chương trình khóa bồi dưỡng về Quản lý hành chính Nhà nước dành cho chuyên viên gồm 3 phần :
    Phần I: Nhà nước và Pháp luật
    Phần II : Hành chính nhà nước và công nghệ hành chính
    Phần III : Quản lý Nhà nước đối với ngành, lĩnh vực.
    4. Cấu trúc, nội dung của Tiểu luận tình huống giáo dục.
    Để đóng góp một số kinh nghiệm của mình cho lĩnh vực Giáo dục đồng thời ứng dụng kiến thức đã học trong khóa học này nhằm hoàn thành tiểu luận do các thầy cô giáo giao cho được tốt hơn tôi chọn tình huống “Xử lý xung đột giữa giáo viên và phụ huynh học sinh từ việc xử phạt học sinh”. Đây là một tình huống đã xẩy ra mà tôi đã chứng kiến và có thực 100 phần trăm.
    Hoàn thành được đề tài này là do sự giảng dạy nhiệt tình của các Thầy, cô giáo. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các Thầy, cô đã tận tình giảng dạy.
    Do thời gian hạn hẹp và bận nhiều công việc, kiến thức bản thân còn hạn chế vì vậy tiểu luận này chắc chắn sẽ có thiếu sót về cả nội dung và hình thức. Tôi rất mong được sự góp ý của Thầy, cô giáo, đồng nghiệp và bạn đọc.
    I. Mô tả tình huống :
    Tình huống tôi sắp kể đây là có thật và tôi trực tiếp chứng kiến tại trường Mầm Non huyện Thanh Oai, Hà Nội.
    Việc thế này, vào khoảng 9h sáng thứ 6 ngày cuối tuần của tuần thứ nhất tháng 9 năm 2014, cả trường đang diễn ra hoạt động học bình thường thì có một phụ huynh học sinh tên Trần Thị T là bà của học sinh Nguyễn Vũ P lớp 3 tuổi C1 đến trường la lối om sòm, chửi cô Nguyễn Thị Hồng G (Giáo viên chủ nhiệm lớp 3c1). Bà T đòi gặp Ban Giám hiệu. Bà ta khiếu nại cô Nguyễn Thị Hồng G dạy lớp cháu bà ta học đã bắt cóc. Bà Trần Thị T yêu cầu Ban Giám hiệu phải kiểm điểm và xử lý kỷ luật cô Nguyễn Thị Hồng G vì thiếu trách nhiệm để con chị đi ra khỏi trường như vậy là không đúng, vì vậy bà T khóc lóc và đòi đền cháu.
    Lúc này là đang hoạt động học bình thường, Cô Nguyễn Thị Hồng G đang dạy học sinh trên lớp, hơn nữa nhà trường cũng chỉ nắm được thông tin từ phía phụ huynh học sinh, chưa chao đổi được với giáo viên chủ nhiệm lớp vì vậy cô phó Hiệu trưởng nhà trường đã mời bà Trần Thị T vào văn phòng trao đổi và uống nước(nhằm nắm thêm tình hình và xoa dịu bức xúc bà T). Đồng thời cử một số cô ở các lớp đi tìm cháu trong đó có tôi. Sau khi tìm hiểu hỏi thăm thì tôi nhận được một thông tin khoảng 9h kém 20 có một cháu trai bước ra khỏi cổng và có một người
     
    Gửi ý kiến