Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chủ đề 9. Tư vấn nghề nghiệp

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trung Thành
    Ngày gửi: 22h:57' 09-03-2017
    Dung lượng: 13.3 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU
    TRƯỜNG THCS DIỄN KIM

    BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
    NĂM HỌC 2015 - 2016

    - Họ và tên: Đặng Xuân Long - Chức vụ : Giáo viên
    - Lĩnh vực được phân công: Dạy môn Hóa học 8,9.
    - Kết quả xếp loại Chuần nghề nghiệp: Khá.

    NỘI DUNG THU HOẠCH
    1. Nội dung 1: Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học (30 tiết)
    Nghiên cứu nội dung và thực hiện nghiêm túc:
    - Kế hoạch hành động NQ 29, Chỉ thị 03
    - Các cuộc vận động, thi đua của ngành GD&ĐT năm học 2015 – 2016 bằng các việc làm thường xuyên thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức, thái độ và hành vi của bản thân và học sinh.
    - Các văn bản chỉ đạo của Ngành GD&ĐT từ cấp Bộ đến Phòng GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm và hướng dẫn thực hiện năm học 2015-2016.
    - Thông tư 04/2014/TT-BGD ĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GD ĐT về việc quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa.
    2. Nội dung 2: Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiện vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học ( 30 tiết)
    - Đổi mới phương pháp dạy học của các bộ môn.
    - Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh theo định hướng phát triển năng lực
    - Phát triển chương trình nhà trường phổ thông thông qua việc xây dựng PPCT Nhà trường theo từng môn học.
    - Nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn theo nghiên cứu bài học, các chuyên đề, hướng dẫn học sinh tích hợp các môn học để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra...
    - Đổi mới PP dạy học và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học.
    - Xây dựng kế hoạch học tập suốt đời giai đoạn 2016-2020
    - Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD về “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”
    - GD Kỹ năng sống, Hoạt động ngoài giờ chính khóa; Giáo dục môi trường, Giáo dục pháp luật; Giáo dục an toàn giao thông thông qua sinh hoạt lớp – Giáo dục ngoài giờ lên lớp.
    - Tham gia các chuyên đề cấp tổ, cấp trường, cấp cụm trường, cấp huyện, các cuộc thi; văn hóa đọc tại đơn vị trường trong năm học 2015-2016.
    3. Nội dung 3: Bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên. (60 tiết/giáo viên)
    Module 12: Khắc phục tình trạng tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh THCS.
    Stress là hiện tượng rất phức tạp và rất khó định nghĩa chính xác. Trong cuộc sống thường nhật khái niệm này thường được dùng để mô tả trạng thái bực bội hoặc tâm lí bất an. Stress xuất hiện khi áp lực vượt quá khả năng thông thường để ứng phó. Stress là tình trạng căng thẳng thể hiện mối tương tác giữa tác nhân công kích và phản ứng của cơ thể. Stress là phản ứng của con người đối với một tác nhân được coi là có hại cho cơ thể và tâm lí con người. Thông qua module, bản thân đã nghiên cứu các biểu hiện cụ thể của stress trong học tập của học sinh THCS như:
    - Biểu hiện về nhận thức trong học tập: ghi nhớ kém, nhầm lẫn trong tính toán.
    - Biểu hiện trong sinh lý: đau đầu, chán ăn, mê sảng, ác mộng, chân tay run, toát mồ hôi, mệt lả...
    - Biểu hiện về mặt tâm lí: không tập trung tư tưởng, mặc cảm về khả năng của bản thân, thất vọng về bản thân, cảm thấy buồn bã, chán nản, hay cáu gắt với người khác hoặc muốn khóc, không làm chủ được mình, muốn xa lánh người khác.
    Nghiên cứu, phân tích nguyên nhân gây ra các strees trong học tập của học sinh và áp dụng một số biện pháp, hướng dẫn học sinh làm giảm căng thẳng trong học tập: Ngâm tắm, hát, chơi đùa với thú nuôi, thư giãn, cười, thưởng thức nghệ thuật, tập thể dục,... Từ đó, giúp bản thân giáo viên và học sinh giảm bớt được những căng thẳng trong quá trình học tập và lao động, ...
    Module 14: Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích cực.
    Kế hoạch dạy học là bản chương trình công tác do giáo viên soạn thảo ra bao gồm toàn bộ công việc của thầy và trò trong suốt năm học, trong một học kì, đối với từng chương hoặc một tiết học trên lớp. Qua module này, bản thân đã thực hiện nghiêm túc việc xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích cực theo các yêu cầu:
    - Cấu trúc bài soạn phải bao quát đuợc tổng thể các phuơng pháp dạy học đa dạng và nhiều chiều.
    - Bài soạn phải nêu đuợc các mục tiêu của tiết học.
    - Bài soạn phải nêu được kết cấu và tiến trình cửa tiết học.
    - Bài soạn phải xác định được nội dung, phương pháp làm việc của thầy và trò trong cả tiết học.
    Modue 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo thiết bị dạy học.
    Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH là một việc làm cần thiết, hết sức quan trọng trong mỗi trường THCS, nếu không thục hiện tốt công tác bảo quản, sửa chữa thì thiết bị sẽ dễ bị hư hỏng, mất mát, làm lãng phí tiền của, công sức, làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả sử dụng TBDH. Bảo quản TBDH phải được thực hiện theo đứng quy chế quản lí tài sản của Nhà nước, thực hiện chế độ kiểm kê, kiểm tra hằng năm,... cần có hệ thống sổ sách quản lí việc trang bị TBDH theo từng học kì, từng năm học; hệ thống sổ sách quản lí việc mượn, trả TBDH của GV để nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm. Khi mất mát, hỏng hóc TBDH phải có biện pháp xủ lí thích hợp. Qua module này, bản thân thực hiện được các nội dung sau:
    - Nắm vững danh mục TBDH tối thiểu các môn theo quy định: Máy chiếu; Tranh, ảnh giáo khoa; Bản đồ, lược đồ giáo khoa; Mô hình mẫu vật thí nghiệm; Dụng cụ, hóa chất thí nghiệm; Băng hình, đĩa hình giáo khoa.
    - Biết cách khai thác và sử dụng các TBDH có hiệu quả (bảng, vật thật, các thiết bị thí nghiệm, mô hình, tranh ảnh, bản vẽ,...) vận dụng vào bộ môn.
    - Biết cách sửa chữa những hư hỏng nhẹ của các TBDH như máy chiếu, máy tính, kẹp gỗ, mô hình ...
    - Biết tự làm một số TBDH đơn giản từ những vật liệu dế kiếm, chi phí thấp như ống lấy hóa chất làm từ dây truyền dịch, giá đỡ ống nghiệm, ...
    Module 35: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS.
    Kĩ năng sống là khả năng làm chủ bản thân của mọi người, khả năng ứng xử phù hợp với những người khác và với xã hội, khả năng ứng phó tích cực trước các tình huống của cuộc sống. Thông qua Module này, bản thân đã hiểu rõ và thực hiện được các vấn đề sau:
    - Hiểu rõ các vấn đề cơ bản cần thiết về kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở như: quan niệm về kỹ năng sống và phân loại kỹ năng sống, vai trò và mục tìêu giáo dục kỹ năng sống, nội dung và nguyên lắc giáo dục kỹ năng sống, phuơng pháp/kỹ thuật dạy học tích cực để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở.
    - Biết chủ động lựa chọn những kỹ năng sống cần thiết để hình thành và rèn luyện cho học sinh trong quá trình dạy học/giáo dục.
    - Có kỹ năng thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở.
    - Tự tin trong quá trình thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
    - Tập huấn lại cho người khác về giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở thông qua các buổi chuyên đề, đời sống, ...
    - Nghiên cứu, thực hiện và hướng dẫn học sinh thực hiện các kĩ năng sống: Kĩ năng giải quyết vấn đề; Kĩ năng suy nghĩ/tư duy phân tích có phê phán; Kĩ năng giao tiếp hiệu quả; Kĩ năng ra quyết định; Kĩ năng tư duy sáng tạo; Kĩ năng giao tiếp ứng xử cá nhân; Kĩ năng tự nhận thức/tự trọng và tự tin của bản thân, xác định giá trị; Kĩ năng thể hiện sự cám thông; Kĩ năng ứng phó với căng thẳng và cảm xúc.
    4. Tự xếp loại : Đạt.
    . Ngày 24 tháng 4 năm 2016
    NGƯỜI VIẾT


    Đặng Xuân Long Module 24: Kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học;
    * Các bước xây dựng đề kiểm tra:
    Bước 1: Xác định mục đích của đề kiểm tra.
    Bước 2: Xác định hình thức đề kiểm tra.
    Bước 3: Thiết lập ma trận
    Bước 4: Biên soạn câu hỏi theo ma trận.
    Bước 5: Xây dựng hướng dẫn chấm và thang điểm.
    Bước 6: Xem xét lại việc iên soạn đề kiểm tra.
    * Các cách chấm bài kiểm trả:
    Có hai cách chấm điểm là chấm theo kiểu phân tích và chấm theo kiểu phân loại nhóm, tuy theo mục đích kiểm tra, đánh giá.
    - Thứ nhất là chấm theo kiểu phân tích, được tiến hành bằng cách cho điểm các câu trả lời căn cứ theo từng tiêu chí đã xác định. Như vậy trong bài sẽ có các điểm thành phần và sau đó cộng lại. Cách chấm này cần căn cứ và bám sát vào đáp án và thang điễm. Để có đuợc hiệu quả cao ở cách chấm theo kiểu phân tích là chấm điểm đồng loạt từng câu một. Điều này sẽ giúp cho việc áp dụng tiêu chí nhất quán cho các câu, tránh sự thay đổi vô tình khi chấm, làm tăng tính khách quan.
    - Thứ hai là chấm theo kiểu phân loại. Kiểu này đòi hỏi người chấm phải đọc sơ bộ tất cả các bài làm, sau đó phân loại bài theo các nhóm.
    Modue 25: Viết sáng kiến kinh nghiệm ở trường THCS
    Các bước tiến hành viết SKKN
    Bước 1: Chọn đề tài
    Bước 2: Viết đề cương chi tiết gồm:
    Phần mở đầu
    Nội dung SKNN:
    Cơ sở lí luận của SKKN
    Thực trạng vấn đề trước khi áp dụng SKKN.
    Các SKKN đã được vận dụng để giải quyết vấn đề.
    Hiệu quả của SKKN đối với hoạt động giáo dục, đối với bản thân, đồng nghiệp và nhà trường.
    Kết luận, kiến nghị.
    Tài liệu tham khảo.
    Bước 3: Tiến hành thực hiện đề tài.
    Bước 4: Kết cấu một báo cáo SKKN.
    Module 20: Sử dụng các thiết bị dạy học.
    - TBDH là một bộ phận của cơ sở vật chất trường học, bao gồm những đổi tượng vật chất được thiết kế sư phạm mà GV sử dụng để điều khiển hoạt động nhận thúc của HS; đồng thời là nguồn tri thức, là phương tiện giúp HS lĩnh hội tri thức, hình thành kĩ năng đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu dạy học.
    - Các chức năng của thiết bị dạy học:
    + Chức năng cơ bản và quan trọng nhất của thiết bị dạy học là chức năng thông tin.
    + Thiết bị dạy học có chức năng phản ánh.
    + Thiết bị dạy học có chức năng giáo dục.
    + Thiết bị dạy học có chức năng phục vụ.

    4. Tự xếp loại : Đạt.
    . Ngày 24 tháng 4 năm 2016
    NGƯỜI VIẾT
    Nguyễn Thị Nam Hải
    (Đầu năm ai làm kế hoạch nội dung 3 gồm 4 module nào thi giữ lại, còn nữa thì xóa đi, thay đổi họ tên, kí nộp => thế là xong)



     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    Nhấn ESC để đóng