Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Huyền Trang
    Ngày gửi: 08h:38' 08-03-2017
    Dung lượng: 54.2 KB
    Số lượt tải: 37
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    I. MỞ ĐẦU
    1
    
    1. Lí do chọn đề tài:
    1
    
    2. Mục đích nghiên cứu
    1
    
    3. Đối tượng nghiên cứu
    1
    
    4. Phương pháp nghiên cứu
    1
    
    II. NỘI DUNG
    3
    
    1. Cơ sở lí luận
    3
    
    2. Thực trạng
    3
    
    3. Các giải pháp đã sử dụng để giải quyết vấn đề
    3
    
    4. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm
    10
    
    III. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
    12
    
    1. Kết luận
    12
    
    2. Kiến nghị
    12
    
    IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
    
    
    












    I. MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài:
    Hóa học là bộ môn khoa học quan trọng trong nhà trường phổ thông. Môn hóa học cấp THCS cung cấp cho học sinh một hệ thống kiến thức phổ thông cơ bản và thiết thực đầu tiên về hóa học, giáo viên bộ môn hóa học cần hình thành cho các em một kĩ năng cơ bản, phổ thông và thói quen học tập, làm việc khoa học làm nền tảng cho việc giáo dục xã hội chủ nghĩa, phát triển năng lực nhận thức, năng lực hành động. Có những đức tính cẩn thận, kiên trì, trung thực, tỉ mỉ, chính xác, yêu chân lí khoa học, có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, có thể hòa nhập với môi trường thiên nhiên chuẩn bị cho học sinh học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động.
    Nội dung môn hóa học trường THCS gồm các kiến thức, kĩ năng và thái độ. Trong đó, các kĩ năng chính trong dạy học hóa học trường THCS gồm: Kĩ năng học tập hóa học, kĩ năng thực hành hóa học và kĩ năng vận dụng để giải quyết một số vấn đề có liên quan đến hóa học được mô phỏng trong hệ thống bài tập hóa học.
    Các kĩ năng trên có vai trò rất quan trọng trong hoạt động hóa học, là một nội dung quan trọng cần đạt trong chuẩn kiến thức, kĩ năng hóa học ở lớp 8 và 9 ở trường THCS.
    Tuy nhiên, đây là vấn đề chưa có nhiều công trình nghiên cứu và bài viết để giáo viên tham khảo, học tập vận dụng vào giảng dạy. Vì vậy, Ở một số giáo viên còn xem nhẹ việc hình thành kĩ năng cho học sinh mà chỉ chú trọng đến việc tuyền tải kiến thức bài học trên lớp. Một số khác tuy có chú ý đến hình thành kĩ năng cho học sinh trên các tiết dạy nhưng hiệu quả còn thấp. Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển năng lực cho học sinh, trong khuôn khổ một SKKN tôi đã nghiên cứu về đề tài “ Phương pháp hình thành kĩ năng giải bài tập hóa học cho học sinh ở thường THCS”, Hy vọng với những kinh nghiệm mà bản thân tôi nêu ra trong đề tài này có thể làm tài liệu tham khảo cho các thầy cô dạy môn hóa học ở trường THCS.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    - Nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy - học hóa học.
    - Giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo về phương pháp dạy học, Đặc biệt là tài liệu về phương pháp hình thành kĩ năng giải bài tập hóa học cho học sinh. Từ đó rèn kĩ năng giải nhanh một số dạng bài tập hóa học.
    - Phát huy tính tích cực và tạo hứng thú cho học sinh trong học tập môn học đặc biệt là trong giải bài tập hóa học.
    3. Đối tượng nghiên cứu:
    Học sinh các lớp 8A, 9A trường THCS Định Tân năm học 2015 - 2016
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Để hoàn thành tốt đề tài này, tôi đã vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học như:
    - Phân tích lí thuyết, điều tra cơ bản, tổng kết kinh nghiệm sư phạm và sử dụng một số phương pháp thống kê toán học trong việc phân tích kết quả thực nghiệm sư phạm v.v…
    - Nghiên cứu kĩ SGK hóa học 8, 9 và các sách nâng cao về phương pháp giải bài tập, tham khảo các tài liệu đã được biên soạn và phân tích, hệ thống các dạng bài toán hóa học theo nội dung đã đề ra.
    - Đúc rút kinh nghiệm của bản thân trong quá trình dạy học.
    - Tham khảo, học hỏi kinh nghiệm một số đồng nghiệp.
    - Áp dụng đề tài vào chương trình giảng dạy đối với học sinh lớp 8A, 9A đại trà và ôn thi HSG.


























    II. NỘI DUNG
    1. Cơ sở lí luận:
    Giáo dục phổ thông nước ta đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng