Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo ám mĩ thuật 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê xuân định
Ngày gửi: 14h:42' 07-03-2017
Dung lượng: 398.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 6/03/2016
Tiết: 29 Bài 29 – Vẽ tranh.
* * * * * * * * * * * * * * *

I/. MỤC TIÊU:
1/. Kiến thức: Học sinh nắm bắt được đặc điểm và phương pháp vẽ tranh minh họa cho truyện cổ tích.
2/. Kỹ năng: Học sinh nhanh nhẹn trong việc xác định nội dung và lựa chọn hình tượng phù hợp, sắp xếp bố cục chặt chẽ, nổi bật trọng tâm, sử dụng màu sắc hài hòa có tình cảm.
3/. Thái độ: Học sinh yêu thích môn học, có ý thức trong việc giữ gìn kho tàng truyện cổ tích của nhân loại.

II/. CHUẨN BỊ:
1/. Chuẩn bị của Giáo viên: -Một số tranh ảnh mẫu, bài vẽ của HS năm trước.
-Phương pháp tổ chức nhóm
2/. Chuẩn bị của Học sinh: Đọc trước bài, sưu tầm tranh ảnh minh họa, chì, tẩy, màu, vở bài tập.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1/. Ổn định tình hình lớp: (1/) Giáo viên kiểm tra sĩ số và sự chuẩn bị của học sinh.
2/. Kiểm tra bài cũ: (2/) GV kiểm tra bài tập: Vẽ dáng người.
3/. Giảng bài mới:
+ Giới thiệu bài: Thế giới cổ tích luôn cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn mọi tầng lớp trong xã hội, nó gắn liền với cuộc sống của chúng ta và để lại biết bao điều hay và bao điều cần học tập. Để giúp các em nắm bắt được đặc điểm và phương pháp vẽ tranh minh họa truyện cổ tích, hôm nay cô, trò chúng ta cùng nhau nghiên cứu bài “Vẽ tranh minh họa truyện cổ tích”.

TIẾN TRÌNH DẠY HOC

TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG

5/


















HOẠT ĐỘNG 1:
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
- GV cho HS kể tên một số truyện cổ tích mà mình biết, yêu cầu HS nêu nhận xét của mình về truyện có tranh và không có tranh minh họa.
- GV cho HS xem tranh minh họa truyện cổ tích và yêu cầu HS thảo luận, nêu nhận xét về: Nội dung, hình vẽ, bố cục, màu sắc trong tranh minh họa.
- GV cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận và tóm tắt lại đặc điểm chính của tranh minh họa.

HOẠT ĐỘNG 1


- HS kể tên một số truyện cổ tích mà mình biết, nêu nhận xét của mình về truyện có tranh và không có tranh minh họa.
- HS thảo luận, nêu nhận xét về: Nội dung, hình vẽ, bố cục, màu sắc trong tranh minh họa.

- Các nhóm trình bày kết quả thảo luận.


I/. Tìm và chọn nội dung đề tài.
- Tranh minh họa làm cho người đọc hình dung đầy đủ hơn về nội dung, tính cách nhân vật, không gian, thời gian, trang phục… của câu truyện. Hình ảnh, màu sắc, đường nét trong tranh minh họa thường mang cách điệu, tượng trưng cao và giàu chất trang trí.



6/

HOẠT ĐỘNG 2:
Hướng dẫn HS cách vẽ tranh minh họa.
+ Hướng dẫn HS tìm hiểu kỹ nội dung.
- GV cho HS xem tranh và phân tích để HS thấy được muốn hấp dẫn người xem cần phải chú ý đến nét đặc trưng và những sự kiện nổi bật của câu truyện để chọn lựa hình ảnh minh họa có lôgích, liên tục tiếp diễn, phù hợp nội dung khiến người xem hiểu rõ hơn về nội dung của truyện.
+ Hướng dẫn HS sắp xếp hình mảng chính phụ.
- GV cho HS nhắc lại kiến thức vẽ tranh đề tài. Qua đó gợi mở cho HS thấy được cách vẽ tranh minh họa cũng cần thực hiện phân mảng chính, phụ để điều chỉnh độ to nhỏ của hình tượng làm cho bố cục thêm chặt chẽ và sinh động.
- GV cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét về cách xếp mảng ở tranh minh họa.
- GV tóm tắt lại đặc điểm về hình mảng ở tranh minh họa, nhắc lại một số quy tắc bố cục cơ bản và những điều cần tránh khi bố cục tranh.
+ Hướng dẫn HS vẽ hình tượng.
- GV yêu cầu HS xem tranh và nêu nhận xét hình tượng trên tranh ảnh mẫu về: Đặc trưng hình ảnh của tranh minh họa, sự phù hợp giữa hình ảnh và nội dung.
- GV góp ý cho nhận xét của HS và nhắc nhở khi vẽ hình tượng cần theo sát nội dung, thể hiện được tính trang trí và cách điệu của hình ảnh. Chú ý đến tình cảm của mình đối với các hình ảnh trong
 
Gửi ý kiến