Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    chủ đề 11 đồ vật theo em đến trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Khánh Trang
    Ngày gửi: 22h:03' 05-03-2017
    Dung lượng: 145.0 KB
    Số lượt tải: 335
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
    MÔN: MĨ THUẬT - LỚP 2
    Chủ đề 11: ĐỒ VẬT THEO EM ĐẾN TRƯỜNG
    ( Thời lượng 2 tiết )
    Ngày soạn 5 tháng 3 năm 2017
    Ngày dạy: Ngày 8, 9 tháng 3 năm 2017
    I. Mục tiêu:
    Học sinh cần đạt
    - Nhận ra và nêu được đặc điểm, hình dáng, màu sắc, họa tiết trang trí, chất liệu và sự cân đối của một số đồ vật thân thuộc với em khi tới trường.
    - Vẽ, tạo dáng và trang trí được một số đồ vật như: túi xách, cặp sách, mũ, dép,… từ bìa cứng, giấy báo, giấy màu.
    - Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
    II. Phương pháp và hình thức tổ chức:
    Phương pháp
    - Liên kết học sinh với tác phẩm.
    Hình thức tổ chức
    - Hoạt động cá nhân.
    - Hoạt động nhóm.
    III. Đồ dùng và phương tiện:
    Giáo viên
    - Sách học Mĩ thuật lớp 2.
    - Một số đồ vật: Túi xách, cặp sách, ba lô, mũ, giày dép…
    - Bài vẽ, sản phẩm tạo dáng HS thường mang đến trường
    - Hình minh họa
    Học sinh
    - Sách học Mĩ thuật lớp 2.
    - Giấy vẽ, màu vẽ, …
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Khởi động
    VD: Tổ chức cho HS trò chơi thi kể nhanh những đồ vật HS thường mang đến trường. Sau trò chơi, GV giới thiệu vào chủ đề “ Đồ vật theo em đến trường ”.
    1. Hướng dẫn tìm hiểu
    - Yêu cầu HS quan sát hình 11.1 và kể tên những đồ vật HS thường mang theo khi đến trường.
    - Gợi ý HS nêu đặc điểm của đồ vật thường mang đến trường: màu sắc, chất liệu, hình dáng, cách trang trí,…
    Câu hỏi gợi mở
    - Đồ vật em mang đến trường có dạng hình gì? Nó có cấu tạo như thế nào?
    - Đồ vật được làm bằng chất liệu gì?
    - Đồ vật đó có cách trang trí và màu sắc như thế nào?
    GV tóm tắt
    Đồ vật theo em đến trường thường là: cặp sách, ba lô, mũ, giày, dép,… Mỗi đồ vật đều có hình dạng, màu sắc, trang trí và các công dụng khác nhau. Các đồ vật đó đều có sự cân đối, như: dép có một đôi, cặp có hai quai ở giữa hoặc hai bên,…
    - Yêu cầu HS quan sát hình 11.3 để thấy được sự sáng tạo phong phú trong cách tạo dáng, trang trí chi tiết với các vật liệu khác nhau.
    Câu hỏi gợi mở
    - Em có nhận xét gì về hình ảnh đồ vật do các bạn tạo ra?
    - Sản phẩm của các bạn được tạo hình bằng chất liệu gì?
    - Hình dáng, họa tiết trang trí, màu sắc của các sản phẩm như thế nào?
    2. Hướng dẫn thực hiện
    2.1. Vẽ, tạo hình trên giấy
    Hướng dẫn HS quan sát hình 11.4 để tham khảo cách thực hiện vẽ và tạo hình trên giấy
    - Vẽ bộ phận chính của đồ vật cân đối vào trang giấy.
    - Vẽ thêm chi tiết, hoàn chỉnh hình.
    - Trang trí họa tiết.
    - Vẽ màu theo ý thích.
    2.2. Sáng tạo sản phẩm từ báo, bìa, vỏ hộp, xốp màu
    Hướng dẫn HS quan sát hình 11.5 để tham
    khảo cách thực hiện tạo hình sản phẩm từ các vật liệu khác
    - Tạo hình các bộ phận chính của đồ vật.
    - Cắt, dán, trang trí thêm chi tiết vào hình đồ vật.
    3. Hướng dẫn thực hành
    - Yêu cầu HS vẽ hoặc sáng tạo sản phẩm đồ vật thân thuộc với HS khi đến trường bằng cách vẽ vào giấy và trang trí hoặc sáng tạo từ vật tìm được theo ý thích.
    - Gợi ý HS nêu ý tưởng để tạo hình sản phẩm.
    Lưu ý
    Nhắc nhở HS vẽ, tạo hình đồ vật phải cân đối và sắp xếp các hình ảnh, chi tiết hợp lí, sau đó mới dán keo.
    4. Trưng bày,giới thiệu và đánh giá sản phẩm.
    * Cho học sinh hoàn thành sản phẩm của nhóm.
    - Giáo viên hướng dẫn trưng bày sản phẩm.
    - Giáo viên hướng dẫn thuyết trình sản phẩm:
    ? Em thích sản phẩm của nhóm nào? Vì sao?
    ? Em hãy chia sẻ với các bạn về cách thực hiện sản phẩm của nhóm mình.
    ? Em có nhận xét gì về hình ảnh, màu sắc, cách thể hiện của nhóm bạn?
    - Giáo viên đánh giá giờ học, tuyên dương học sinh tích cực, động
    No_avatar

    cho minh xin giao an k2 va k4

     
    Gửi ý kiến