Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 41. Thiên nhiên Trung và Nam Mĩ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Thụ
Ngày gửi: 08h:10' 05-03-2017
Dung lượng: 183.0 KB
Số lượt tải: 14
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Tiết 46-47- 48 GIÁO ÁN TIẾT DẠY THEO CHỦ ĐỀ
THIÊN NHIÊN TRUNG VÀ NAM MĨ (3 tiết)
BÀI 41- 42- 46 : THIÊN NHIÊN TRUNG VÀ NAM MĨ ( 2 tiết)
THỰC HÀNH: SỰ PHÂN HÓA CỦA THẢM THỰC VẬT 2 SƯỜN TÂY VÀ SƯỜN ĐÔNG CỦA DÃY AN- ĐET ( 1 tiết)
I/ Mục tiêu bài học:
Về kiến thức
Nhận biết được đặc điểm vị trí, địa hình và sự phân hóa khí hậu đa dạng và rộng lớn của Trung và Nam Mĩ.
Giải thích được mối quan hệ giữa vị trí, địa hình và sự phân hóa khí hậu, thực vật của Trung và Nam Mĩ điển hình qua vùng núi An- đet.
Liệt kê được các môi trường tự nhiên của Trung và Nam Mĩ; nêu được đặc điểm của 1 số MT tự nhiên nổi bật như rừng xích đạo ẩm Amazôn.
Về kỹ năng
Rên kỹ năng phân tích lược đồ và tranh ảnh; kỹ năng lập sơ đồ và phân tích sơ đồ mối quan hệ địa lí .
Hợp tác tìm kiếm thông tin, đảm nhận trách nhiệm ..
Sử dụng tốt công nghệ thông tin trong tìm kiếm và trình bày dự án học tập.
Về thái độ
Có ý thức về vai trò tự học, tự giải quyết vấn đề và cộng tác nhóm.
Xây dựng nhận thức về các vấn đề môi trường; đặc biệt là thái độ đồng tình, hưởng ứng với các phong trào bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.
II/ Phương tiện dạy học:
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Lược đồ hình 41.1; 42.1 và hình 46.1 phóng to.
- Tranh ảnh các cảnh quan môi trường ở Nam Mĩ như rừng Amazon, thảo nguyên, hoang mạc, xavan ...
2. Chuẩn bị của học sinh
- Tư liệu tìm hiểu nhóm theo phân công của GV.
III/ tiến trình bài giảng:
Hoạt động khởi động
- Bước 1:
+ GV chia lớp thành 4 nhóm HS, bầu nhóm trưởng điều hành việc hoạt động tìm hiểu của các cá nhân và yêu cầu kiểm tra thông tin hoạt động của các cá nhân theo tiến trình dạy học mới.
- Bước 2:
* Mục tiêu: Trong hoạt động khởi động GV sẽ cho HS nhận diện nhanh các cảnh quan môi trường, nhân vật, lễ hội ở Nam Mĩ qua ảnh, để tạo hứng thú cho HS
+ GV sử dụng 8 HS thuộc 4 nhóm. Sẽ có 1 HS được quan sát các ảnh, nhớ nhanh và miêu tả cho bạn còn lại. 4 HS sẽ viết nhanh lên bảng đáp án; cặp nào nhớ được nhiếu nhất, nhanh nhất sẽ đạt điểm nhóm từ cao xuống thấp theo thang điểm 10 ứng với 10 ảnh được GV đưa ra.
Bước 3: GV đánh giá, nhận xét phần làm việc của HS và đưa ra các nhận định mở bài về KV Trung và Nam Mĩ, nội dung cần tìm hiểu trong các bài học; về mối quan hệ địa lí của các thông tin. Đồng thời đưa ra định lượng về thời gian, nội dung các tiết học và phân công phần chuẩn bị của HS cho các tiết sau.
+ GV phân công học sinh các tổ làm bài.
Nhóm
Nội dung
Sản phẩm

1
Tìm hiểu về sông Amazon và đặc điểm sinh vật của rừng Amazon.
Tranh ảnh, phim tư liệu, báo cáo powpoint

2
Tìm hiểu về dãy núi An-đet.
Tranh ảnh, phim tư liệu, báo cáo powpoint

3
Tìm hiểu đặc điểm thực vật ở 2 sườn Tây và Đông An- đet trên lãnh thổ Pê-ru.
Tranh ảnh, phim tư liệu, báo cáo powpoint

4
Tìm hiểu về hoang mạc Atacama ở Nam Mĩ.
Tranh ảnh, phim tư liệu, báo cáo powpoint

Nhóm 2 HS yêu thích bộ môn
Tìm hiểu về các nước tiêu biểu của 3 KV Eo đất Trung Mĩ, quần đảo Ang-ti và Nam Mĩ.
Báo cáo powpoint


2. 1Hoạt động trên lớp tiết 1- dạy bài 41
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung cần đạt

 Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí điạ lí và phạm vi lãnh thổ.
- Mục tiêu: HS nhận biết được đặc điểm vị trí rộng lớn của KV Trung và Nam Mĩ trải dài trên 2 nửa cầu. Liệt kê và xác định trên lược đồ 3 bộ phận lãnh thổ của khu vực.
- Phương pháp: dự án, vấn đáp, đọc lược đồ tự nhiên.
1. Khái quát tự nhiên

Hoạt động 1:
- GV nêu câu hỏi tìm hiểu lược đồ và sgk : Quan sát H41.1, cho biết: lãnh thổ Trung và Nam Mỹ chia làm mấy bộ phận và đó là những bộ phận
 
Gửi ý kiến