Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Một số giải pháp nhằm nângcao hiệu quả của Ban chỉ huy Liên đội, chi đội trường THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Văn Lãm
    Ngày gửi: 18h:32' 04-03-2017
    Dung lượng: 32.5 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người

    Một số giải pháp nhằm nângcao hiệu quả của Ban chỉ huy Liên đội, chi độitrường THCS Ngư Thủy Bắc

    1. Lí do chọn sáng kiến:

    Tổ chức đội TNTP Hồ Chí Minh là mắt xích quan trọng trong hệ thống mắt xích Đảng – Đoàn – Đội. Đảng và Bác Hồ đã rất chăm lo đến công tác giáo dục đội viên TNTP Hồ Chí Minh, Đảng ta đã nhấn mạnh “Tiền đồ rạng rỡ của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đang nằm trong tay thanh niên, thiếu niên và nhi đồng”. Chính vì vậy công tác giáo dục đội viên TNTP Hồ Chí Minh được coi là công tác đào tạo bồi dưỡng lớp người mới của đất nước.
    Đội là tổ chức của các em, do các em làm chủ, phấn đấu rèn luyện, giúp đỡ phát triển mọi khả năng trong học tập, hoạt động, vui chơi, thực hiện quyền và bổn phận theo luật Bảo vệ Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em. Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đoàn kết, hợp tác với các tổ chức, phong trào thiếu nhi ở khu vực và thế giới vì những quyền của trẻ em, vì hòa bình, hạnh phúc của các dân tộc.
    Đội TNTP Hồ Chí Minh là lực lượng giáo dục nồng cốt trong các nhà trường phổ thông nói chung và THCS nói riêng. Thông qua các hoạt động giáo dục giúp các đội viên phát triển toàn diện về trí tuệ, phẩm chất, năng lực và có những kỹ năng sống cơ bản, có khả năng ứng xử mọi tình huống trong học tập, rèn luyện và trong cuộc sống. Có thể nói là lực lượng giáo dục và tự giáo dục thông qua các hoạt động tập thể của Đội.
    Là một tổng phụ trách đội ở trường THCS tôi nhận thấy rằng muốn nâng cao chất lượng hoạt động các liên đội trường học thì công tác lựa chọn, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ BCH đội là rất quan trọng và cần thiết, bởi “Cán bộ nào phong trào đó”, tổ chức đội muốn ngày càng vững mạnh đòi hỏi đội ngũ ban chỉ huy đôi phải thực sự tâm huyết, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo liên, chi đội và nắm vững những kỹ năng công tác đội cơ bản.
    Trong những năm qua, một số liên đội trường học, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa như liên đội THCS Ngư Thủy Bắc, hoạt động của đội ngũ BCH đội hiệu quả chưa cao, chưa phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình, chính vì vậy hiệu quả trong công tác giáo dục còn ở mức độ nhất định.
    Qua thực tế làm tổng phụ trách tại đơn vị, tôi nhận thấy vai trò nồng cốt, quan trọng của đội ngũ BCH liên, chi đội trong mọi phongtrào hoạt động, là cánh tay đắc lực cho TPT đội và là lực lượng trực tiếp triển khai các kế hoạch của đội đến từng đội viên, chính vì thế tôi đã nghiên cứu, áp dụng tại đơn vị và có được một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ huy Liên, chi đội tại đơn vị tôi công tác.
    2. Thực trạng của vấn đề mà sáng kiến cần giải quyết.
    Qua thời gian làm tổng phụ trách đội tại đơn vị trường THCS Ngư Thủy Bắc, tôi nhận thấy hoạt động của đội ngũ ban chỉ huy liên, chi đội còn có những hạn chế nhất định, một số chỉ huy chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình, chỉ đạo hoạt động hiệu quả chưa cao, chưa mạnh dạn tham mưu các nội dung, giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động đội, thậm chí có những chỉ huy chưa mạnh dạn đánh giá những sai phạm của một số đội viên,…
    Mặc dù hoạt động đội trong những năm qua đã được quan tâm nhưng còn sơ sài, nội dung chưa phong phú, còn mang tính hình thức, chiếu lệ, có khi khoán trắng cho TPT đội hoặc anh (chị) phụ trách chi đội, nhiều anh(chị) phụ trách còn làm thay… vai trò của BCH liên, chi đội chưa được thể hiện rõ nét, vì lẽ đó hoạt động đội chưa thực sự hiệu quả, chưa phát huy tính tự quản, làm chủ hoạt động của mình.
    Trên thực tế, vai trò của BCH ở liên đội chi đội đã được khai thác hết hay chưa? Các em đã bộc lộ khả năng của mình trong công tác Đội hay chưa? Đó cũng là vấn đề đáng được lưu tâm, trăn trở. Tuy nhiên, về tính năng động, sáng tạo, những kỹ năng của Ban chỉ huy nếu không được bồi dưỡng thì sẽ không phát huy hết được những năng lực, sở trường cũng như tài năng của các em.
    Qua tổ chức hoạt động đội, tìm hiểu và khảo sát 54 đội viên là ban chỉ huy liên, chi đội thuộc liên đội Trường THCS Ngư Thủy Bắc,kết quả như sau:
    - Trên
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng