Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Bài 15. Bảo vệ di sản văn hoá

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Trọng
    Ngày gửi: 15h:59' 01-03-2017
    Dung lượng: 69.0 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 25 / 2 / 2017
    Ngày giảng: 4 / 3 / 2017

    Tiết 25. Bài 15: BẢO VỆ DI SẢN VĂN HÓA

    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
    1. Kiến thức:
    Giúp học sinh hiểu:
    - Ý nghĩa của các di sản văn hóa
    - Những quy định của pháp luật về sử dụng và bảo vệ di sản văn hóa
    - Trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ di sản văn hóa
    2. Kỹ năng:
    - Có hành động cụ thể bảo vệ di sản văn hóa
    - Tuyên truyền cho mọi người tham gia giữ gìn bảo vệ di sản văn hóa
    3.Thái độ:
    - Có ý thức giữ gìn và bảo vệ tôn tạo những di sản văn hóa.
    - Tôn trọng và tự hòa về các di sản văn hóa của quê hương, đất nước

    II. CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KỸ THUẬT DẠY HỌC:
    - Xem video, trò chơi, giải quyết vấn đề
    III. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
    1. Chuẩn bị của giáo viên:
    - Tranh ảnh,video các hành vi xâm phạm các di sản văn hóa, tình huống có vấn đề
    - Lược trích một số nội dung trong luật Di sản văn hóa, các dụng cụ dạy học
    2. Chuẩn bị của học sinh:
    Phân loại được các di sản văn hóa, tìm hiểu một số hành vi gây nguy hại đến di sản văn hóa
    IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Kiểm tra bài cũ: (5 phút) Di sản văn hóa là gì? Phân loại các di sản văn hóa ở Quảng Trị theo bảng cho trước:


    Di sản văn hóa
    Di sản văn hóa phi vật thể
     Di sản văn hóa vật thể
    
    
    
    Di tích lịch sử văn hóa
    Danh lam thắng cảnh
    
    Địa đạo Vịnh Mốc
    
    
    
    
    Di tích Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải
    
    
    
    
    Bãi tắm Cửa Tùng
    
    
    
    
    Truyện trạng Vĩnh Hoàng
    
    
    
    
    Lễ hội cầu ngư
    
    
    
    
    
    Giáo viên: Sau khi học sinh làm bài tập xong, nhận xét, cho điểm và chuyển qua bài mới.
    Chúng ta vừa được ôn lại kiến thức của tiết học trước, tiết học hôm nay thầy và các em sẽ tìm hiểu một số quy định của pháp luật, đồng thời biết được trách nhiệm học sinh trong việc bảo vệ và phát huy các di sản văn hóa.
    2. Bài mới: (40 phút)


    Hoạt động của thầy và trò

    Hoạt động 1(10 phút)
    Tìm hiểu vai trò của các di sản văn hóa

    Cho học sinh quan sát các bức tranh về di sản văn hóa và rút ra được giá trị của di sản văn hóa.
    H1. Áo dài Việt Nam
    H2. Địa đạo Vịnh Mốc
    H3. Ca dao, tục ngữ Việt Nam
    H4. Vịnh Hạ Long




    .
    Nội dung kiến thức
    2. Ý nghĩa của di sản văn hóa:
    - Là tài sản của dân tộc, nói lên truyền thống của dân tộc.
    - Thể hiện công đức của tổ tiên, kinh nghiệm trên các lĩnh vực
    - Làm phong phú thêm kho tàng di sản văn hóa thế giới

    
    


    Hoạt động 2 (15 phút)
    Tìm hiểu các quy định pháp luật

    Hoạt động của thầy và trò
    Đưa một bài tập tình huống nói về sự xâm SVH bị pháp luật xử lý sau đó giới thiệu thêm các bức tranh đó và hỏi câu hỏi rút ra bài học
    GV: Cho học sinh quan sát những hình ảnh về thực trạng các di sản văn hóa bị xâm hại để từ đó có ý thức bảo vệ di sản.
    GV: Để bảo vệ DSVH pháp luật có những quy định gì?
    HS: trả lời
    GV: Nhận xét, bổ sung, rút ra bài học

    - Để làm tốt vấn đề này, Đảng và nhà nước ta đã ban hành luật Di sản văn hóa. (Tham khảo một số điều trong luật di sản văn hóa 2001 sửa đổi bổ sung 2009)
    Ghi rõ và chiếu điều luật cụ thể ở máy chiếu, cho HS đọc





    Hoạt động 3 (7 phút)
    Thảo luận để giúp học sinh hiểu trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ di sản văn hóa
    Gv: Chia nhóm học sinh và nêu yêu cầu:
    Phần này có thể làm việc theo nhóm với hình thức như sau:
    - Chia lớp thành 4 nhóm: Thực hiện nhiệm vụ sau: GV vẽ 4 hình con cá vào giấy A0, ở nửa phía trên ghi những hành vi nên làm để bảo vệ DSVH, nửa dưới ghi những hành không được làm đối với DSVH.
    Cho các nhóm trình bày, nhận xét(dán lên bảng, cho nhóm này chấm điểm
     
    Gửi ý kiến