Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Trọng Hữu
    Ngày gửi: 17h:58' 27-02-2017
    Dung lượng: 86.5 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần lễ 3
    Tiết 3
    Ngày soạn: 1/9/2016
    Ngày dạy: 5/9/2016
    Bài 3:
    TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC
    ( Tích hợp môi trường)
    I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
    1. Về Kiến Thức:
    - HS hiểu thế nào là tôn trọng nguời khác;
    - Nêu được một số biểu hiện của tôn trọng người khác trong cuộc sống hàng ngày.
    - Hiểu được ý nghĩa của việc tôn trọng người khác.
    - Tích hợp giáo dục môi trường vào hoạt động 1: Biểu hiện của tôn trọng người khác
    2. Về kĩ năng:
    - HS biếùt phân biệt hành vi tôn trọng người khác và không tôn trọng người khác.
    - Biết tôn trọng bạn bè và mọi người trong cuộc sống hàng ngày
    3. Thái độ:
    - Đồng tình, ủng hộ những hành vi biết tôn trọng người khác.
    - Phản đối những hành vi thiếu tôn trọng người khác
    II.NỘI DUNG:
    Tôn trọng người khác là tôn trọng danh dự , phẩm giá và lợi ích của người khác
    Tôn trọng người khác la øtự trọng, biết tôn trọng bản thân mình
    Tôn trọng người khác là cơ sở để xã hội trở nên lành mạnh, trong sáng và tốt đẹp hơn. Vì thế phải tôn trọng người khác ở mọi lúc, mọi nơi, cả trongcử chỉ, hành động và lời nói
    III. TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN:
    - SGK, SGV GDCD 8
    - Sưu tầm một số mẩu chuyện , tục ngữ, ca dao về tôn trọng người khác
    - Dẫn chứng về biểu hiện hành vi tôn trọng người khác
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
    1. Kiểm tra bài cũ: Liêm khiết(Nội dung bài học và bài tập)
    2. Giới thiệu chủ đề bài mới:
    GV đưa ra một tình huống thiếu tôn trọng người khác để vào bài. Thí dụ: đến viếng đám tang gia đình người khác, cười giỡn la lối om sòm
    3. Phát triển chủ đề:
    Hoạt động 1: Tìm hiểu phần Đặt vấn đề:
    * Mục tiêu: Giúp HS tìm những biểu hiện của tôn trọng người khác qua phần Đặt vấn đề và tích hợp giáo dục môi trường
    * Cách tiến hành:
    -HS đọc phần đặt vấn đề
    - Thảo luận nhóm theo câu hỏi a,b phần gợi ý
    - HS phát biểu , nhận xét.
    - GV chốt lại ý chính:
    Luôn biết lắng nghe ý kiến của người khác, kính trọng người trên, nhường nhịn trẻ nhỏ, không công kích, chê bai người khác khi họ có sở thích không giống mình là biểu hiện của hành vi cư xử có văn hóa, đàng hoàng, đúng mực khiến người khác cảm thấy hài lòng, dễ chịu, vì thế sẽ nhận được sự tôn trọng quý mến của mọi người .
    Trong cuộc sống, tôn trọng lẫn nhau là điều kiện, là cơ sở để xác lập và củng cố mối quan hệ tốt đẹp, lành mạnh giữa mọi người với nhau
    * Kết luận:
    Các hành vi , việc làm bảo vệ môi trường là coi trọng cuộc sống của mình và mọi người là thể hiện sự tôn trọng người khác
    Hoạt động 2: Tìm những biểu hiện thiếu tôn trọng người khác của những người xung quanh
    * Mục tiêu: Giúp HS biếùt phân biệt hành vi tôn trọng người khác và không tôn trọng người khác trong cuộc sống hàng ngày.
    HS rèn luyện thói quen tự kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh hành vi cho phù hợp thể hiện sự tôn trọng người khác
    * Cách tiến hành:
    - GV gợi ý để HS đưa ra những ví dụ về việc thiếu tôn trọng người khác như:
    Thái độ ứng xử ở những nơi công cộng( ở trừờng học , bệnh viện, chỗ đông người…)
    Thái độ đối xử với mọi người xung quanh: người già cả, khuyết tật, ốm đau, bất hạnh…
    * Kết luận:
    Tôn trọng người khác không có nghĩa là luôn đồng tình ủng hộ, lắng nghe mà không có sự đấu tranh khi họ có ý kiến , việc làm không đúng
    Tôn trọng người khác phải thể hiện bằng hành vi có văn hóa: không coi khinh, miệt thị , xúc phạm danh dự , không dùng lời thô tục, thiếu tế nhị để chỉ trích; phải ôn tồn từ tốn phân tích chỉ cho họ thấy cái sai của họ một cách lịch sự, tế nhị
    Tôn trọng người khác ở mọi lúc, mọi nơi, cả trong cử chỉ , thái độ , hành động và lời nói
    Hoạt động 3: Rút ra nội dung bài học
    - GV gợi ý cho học sinh trả lời các câu hỏi:
    + Thế nào là tôn trọng người khác?
    + Tôn trọng người khác có ý nghĩa như thế nào?
    + HS phát biểu, GV nhận xét, kết luận và giải đáp thắc mắc của HS(nếu có
     
    Gửi ý kiến