Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 13. Thông tin đa phương tiện

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Khoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:10' 25-02-2017
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 49
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 28- Tiết 54
    Ngày dạy: 20/03/2017



    Bài 13 THÔNG TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN


    1. MỤC TIÊU:
    Kiến thức:
    * Hoạt động: - Giúp Hs biết và hiểu được những kiến thức cơ bản:
    + Hiểu được đa phương tiện là gì và cho được ví dụ về đa phương tiện.
    + Biết được một số ưu điểm mà đa phương tiện mang lại trong học tập, cuộc sống,....
    Kĩ năng:
    Hs thực hiện được:
    - Học sinh thực hiện được việc nêu được thế nào gọi là đa phương tiện; Nêu được ưu điểm của đa phương tiện và lấy được các ví dụ đa phương tiện.
    Hs thực hiện thành thạo:
    - Học sinh thực hiện thành thạo việc nêu được thế nào gọi là đa phương tiện; Nêu được ưu điểm của đa phương tiện và lấy được các ví dụ đa phương tiện.

    Thái độ:
    Thói quen:
    - Học sinh thói quen say mê nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi các công nghệ mới hiện nay.
    Tính cách:
    - Tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động học tập tin học.
    2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
    - Đa phương tiện.
    - Một số ví dụ về đa phương tiện.
    - Ưu điểm của đa phương tiện.
    3. CHUẨN BỊ:
    3.1. Giáo viên: Giáo án, Mạng , phần mềm Powerpoint hoạt động tốt.
    3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
    4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

    Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2’)
    Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
    Kiểm tra miệng: (5’)
    ? Hiệu ứng động trong bài trình chiếu là gì? Có mấy loại hiệu ứng động
    ? Hãy nêu lợi ích của việc sử dụng hiệu ứng động trong bài trình chiếu
    Tiến trình bài học:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    
    
    Hoạt động 1: Đa phương tiện là gì? (12’)

    Gv: Em hãy nêu các dạng thông tin mà em đã được học?
    Hs: Văn bản, hình ảnh, âm thanh.
    Gv: Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta tiếp nhận thông tin chỉ thuộc một dạng cơ bản hoặc kết hợp của nhiều dạng thông tin.
    Gv: Em hãy lấy ví dụ tiếp nhận thông tin dưới 1 dạng?
    Hs: Đọc truyện, triễn làm tranh ảnh.
    Gv: Em hãy lấy ví dụ tiếp nhận thông tin dưới nhiều dạng?
    Hs: Xem tivi, xem ca sỹ hát ...
    Gv: Khi chúng ta tiếp nhận đồng thời nhiều thông tin như thế người ta gọi tiếp nhận thông tin đa phương tiện.
    Gv: Đa phương tiện là gì?
    Hs: Trả lời.
    Gv: Nhận xét và chốt lại
    Gv: Sản phẩm đa phương tiện?
    Hs: Trả lời.
    Gv: Nhận xét và chốt lại.
    
    1. Đa phương tiện:


    Đa phương tiện (multimedia) được hiểu như là thông tin kết hợp từ nhiều dạng thông tin và được thể hiện một cách đồng thời.













    Sản phẩm đa phương tiện: là sản phẩm được tạo bằng máy tính và phần mềm máy tính.
    
    
    Hoạt động 2: Một số ví dụ về đa phương tiện (10’)
    Gv: Yêu cầu Hs đọc bài.
    Gv: Em hãy lấy ví dụ về đa phương tiện khi không sử dụng máy tính?
    Hs: Trả lời.
    Gv: Lấy ví dụ về đa phương tiện khi sử dụng máy tính?
    Hs: Trả lời
    + Trang web
    + Bài trình chiếu
    + Từ điển bách khoa đa phương tiện
    + Đoạn phim quảng cáo
    
    2. Một số ví dụ về đa phương tiện
    * Khi không sử dụng máy tính:
    Khi giảng bài, thầy cô giáo vừa nói (dạng âm thanh) vừa dùng bút (phấn) viết hoặc vẽ hình lên bảng (dạng văn bản hoặc hình ảnh).
    - Trong sách giáo khoa, ngoài nội dung chữ các bài học có thể còn có cả hình vẽ (hoặc ảnh) để minh hoạ.
    * Các sản phẩm đa phương tiện được tạo bằng máy tính có thể là phần mềm, tệp hoặc hệ thống các phần mềm và thiết bị, ví dụ như:
    - Trang web với nhiều dạng thông tin như chữ, tranh ảnh, bản đồ, âm thanh, ảnh động, đoạn phim (video clip),...
    - Bài trình chiếu
    - Từ điển bách khoa đa phương tiện
    - Đoạn phim quảng cáo
    - Phần mềm trò chơi
    
    Hoạt động 3: Ưu điểm của đa phương tiện (6’)
    Gv: Đa phương tiện có ưu điểm gì
     
    Gửi ý kiến