Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài thực hành 10. Thực hành tổng hợp

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Khoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:09' 25-02-2017
    Dung lượng: 11.4 MB
    Số lượt tải: 66
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 27 - Tiết 51
    Ngày dạy: 13/03/2017


    Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP



    1. MỤC TIÊU:
    Kiến thức:
    * Hoạt động : - Học sinh biết khởi động và kết thúc Microsoft PowerPoint; thêm trang chiếu mới và nhập nội dung theo mẫu.
    - Học sinh hiểu được các bước cơ bản để tạo được màu nền, chèn được hình ảnh và hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động; thực hiện trình chiếu bài tập vừa tạo.
    Kĩ năng:
    Hs thực hiện được:
    - Học sinh thực hiện được khởi động và kết thúc Microsoft PowerPoint; tạo được màu nền, chèn được hình ảnh và hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động; thực hiện trình chiếu bài tập vừa tạo.
    Hs thực hiện thành thạo:
    - Học sinh thực hiện thành thạo các thao tác tạo khởi động và kết thúc Microsoft PowerPoint; tạo được màu nền, chèn được hình ảnh và hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động; thực hiện trình chiếu bài tập vừa tạo.
    Thái độ:
    Thói quen:
    - Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
    Tính cách:
    - Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
    2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
    - Thực hành bài tập
    3. CHUẨN BỊ:
    3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm PowerPoint hoạt động tốt.
    3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
    4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
    Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
    Kiểm tra miệng:
    Lòng trong quá trình thực hành
    Tiến trình bài học:


    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    
    
    Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu (5 phút)
    Gv: Đóng điện
    Hs: Ổn định chỗ ngồi. - Khởi động máy tính
    Kiểm tra tình trạng máy báo cáo với giáo viên. Gv: Tiếp nhận báo cáo, phổ biến nội dung thực hành.
    
    
    Hoạt động 2: Thực hành: (30 phút)
    Gv: Y/c Hs đọc lại nội dung bài viết về Lịch sử máy tính.
    Hs: Đọc bài, lắng nghe
    Gv: Cho Hs hoạt động nhóm
    + Chia nhóm: 6 nhóm.
    + Cho các nhóm thảo luận, lập dàn ý
    + Góp ý và đưa ra dàn ý chung cho cả lớp
    Gv: Trình chiếu mẫu
    Hs: Quan sát
    Gv: Cho học sinh tiến hành làm bài thực hành.
    Hs: Tiến hành làm bài thực hành theo mẫu hoặc gợi ý của giáo viên.
    Tạo bài trình chiếu về Lịch sử phát triển máy tính dựa trên dàn ý đã chuẩn bị trong mục 1.
    Trang 1: Lịch sử máy tính
    Trang 2: Máy tính điện tử đầu tiên
    Có tên là ENIAC
    Khởi công năm 1943, hoàn thành năm 1946
    Trang 3: ENIAC
    Rất lớn và rất nặng
    Có bộ nhớ và hoạt động theo chương trình
    Được chế tạo dựa trên nguyên lí của Phôn Nôi-man
    Trang 4: Một vài máy tính lớn khác
    Trang 5: Máy tính cá nhân đầu tiên
    Có tên là Micral
    Do ông Trương Trọng Thi (người Việt sống ở Pháp) và đồng nghiệp phát minh (1973)
    Trang 6: Máy tính cá nhân IBM
    IBM PC/XT (1983)
    Phần lớn máy tính các nhân hiện nay được sản xuất dựa trên máy tính IBM
    Trang 7: Một số dạng máy tính ngày nay
    Máy tính lớn
    Siêu máy tính
    Máy tính xách tay
    Máy tính bỏ túi
    Máy tính cầm tay (PDA)
    
    
    
    
    
    

    
    
    Tổng kết. (3 phút)
    - Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành
    - Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành.
    Hướng dẫn học tập. (5 phút)
    Đối với bài học ở tiết này:
    - Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
    - Về nhà thực hiện lại các thao tác đã được học (nếu có điều kiện).
    Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
    - Xem trước và tìm hiểu nội dung bài thực hành 10 để chuẩn bị cho tiết sau tiếp tục thực hành bài thực hành.
    5. PHỤ LỤC.




    ----------(((((----------

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng