Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 1. Bài mở đầu

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Mỹ Hạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:40' 23-02-2017
    Dung lượng: 22.2 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I : NÔNG, LÂM, NGƯ NGHIỆP (NLNN)
    Tiết 1- Bài 1 : BÀI MỞ ĐẦU
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức
    Học xong bài này, học sinh cần:
    - Hiểu được tầm quan trọng của sản xuất NLNN trong nền kinh tế quốc dân.
    - Hiểu và giải thích được tầm quan trọng của sản xuất NLNN của nước ta hiện nay và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.
    2. Kỹ năng
    - Rèn luyện kỹ năng tư duy, tự nghiên cứu, nhận xét, phân tích, so sánh.
    3. Thái độ
    - Hứng thú học tập, mạnh dạn phát biểu ý kiến xây dựng bài.
    - Vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
    - Có ý thức bảo vệ nền nông nghiệp sinh thái bền vững, bảo vệ môi trường sống,...
    II. Chuẩn bị
    1. Chuẩn bị của GV 
    - N/c SGK.
    - Soạn giáo án
    - Phiếu học tập (ND thảo luận).
    - Phương pháp: Nghiên cứu SGK, quan sát tranh, thảo luận nhóm.
    2. Chuẩn bị của HS
    - Đọc trước nội dung bài mới.
    - Chú ý trong giờ học.
    III. Tiến trình lên lớp
    1. Ổn định tổ chức lớp học
    2. Kiểm tra bài cũ (Không KT)
    3. Nội dung bài mới
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung kiến thức
    
    + Theo em, nước ta có những thuận lợi nào để phát triển nông, lâm, ngư nghiệp?



    - Nhận xét và bổ sung: Ngoài những thuận lợi như trên thì VN chúng ta còn có địa hình, nhiều hệ thống sông ngòi, ao hồ cũng góp phần tạo thuận lợi cho sự phát triển NLNN của đất nước.
    - Yêu cầu HS quan sát, tìm hiểu thông tin biểu đồ (hình 1.1- sgk) và nhận xét sự đóng góp của NLNN?

    - Theo dõi hoạt động của học sinh và nhận xét, tổng kết kiến thức trong biểu đồ (Nếu tính theo tỉ lệ đóng góp qua các năm so với các ngành khác thì N, L, NN đóng góp khoảng 1/4 – 1/5).
    - Phát phiếu thảo luận yêu cầu hs hoàn thành nội dung theo nhóm ngồi cùng bàn học.
    + Nêu một số các sản phẩm của Nông, Lâm, Ngư Nghiệp được sử dụng làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến?
    - Mời 1, 2 nhóm trình bày kết quả, các nhóm còn lại theo dõi, so sánh kết quả.
    => Đánh giá- bổ sung kiến thức và hoạt động nhóm của học sinh.
    - Yêu cầu HS chú ý theo dõi nội dung- số liệu trong bảng 1 sgk để trả lời câu hỏi:
    + Dựa vào số liệu qua các năm của bảng 1 em có nhận xét gì?
    + Tính tỷ lệ % của sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp so với tổng hàng hoá XK? Từ đó có Nxét gì?





    - Hướng dẫn cho HS phân tích hình 1.2:
    + So sánh LLLĐ trong nghành nông, lâm, ngư nghiệp so với các ngành khác? Ý nghĩa?
    => Đánh giá, hoàn thiện kiến thức.

    - Đặt vấn đề về môi trường:
    Thông qua hoạt động sản xuất các sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sinh thái cả về mặt tích cực và tiêu cực. Vậy em hãy:
    + Nêu những VĐ thực tế chứng minh điều vừa nói ở trên? Nguyên nhân và hậu quả của nó?
    + Biện pháp khắc phục tránh những hậu quả đó?

    - Cho HS n/c nội dung câu hỏi SGK và trả lời => Đánh giá kiến thức.


    - Yêu cầu HS:
    + Lấy VD về 1 số sản phẩm N, L, NN đã được XK ra thị trường quốc tế?

    - Đặt vấn đề với câu hỏi:
    + Theo em, tình hình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp hiện nay còn có những hạn chế gì?



    + Tại sao năng suất, chất lượng còn thấp?
    - Nhấn mạnh: vậy để khắc phục và hạn chế những hậu quả không tốt tới môi trường thì chúng ta cần phải quan tâm tới việc áp dụng khoa học kĩ thuật một cách đồng bộ, quan tâm tới VS môi trường cộng đồng trong quá trình sản xuất.

    - Trong thời gian tới, nghành nông , lâm, ngư nghiệp của nước ta cần thực hiện những nhiệm vụ gì?
    + Làm thế nào để chăn nuôi có thể trở thành một nền sản xuất chính trong điều kiện dịch bệnh hiện nay?
    + Cần làm gì để có một môi trường sinh thái trong sạch trong quá trình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp?

    + Nêu được:
    . Khí hậu, đất đai thích hợp cho ST, PT của nhiều loại
     
    Gửi ý kiến