Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 7. Liên kết giữa các bảng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Ngọc Thơ
Ngày gửi: 15h:41' 18-02-2017
Dung lượng: 36.6 KB
Số lượt tải: 44
Số lượt thích: 0 người



Giáo Án Tiết 26 – Bài 7:
LIÊN KẾT GIỮA CÁC BẢNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
Biết khái niệm liên kết giữa các bảng, sự cần thiết và ý nghĩa của việc liên kết.
Biết cách tạo liên kết trong Access.
2. Kỹ năng.
Tạo được liên kết đúng giữa các bảng trong Access.
Khắc phục được một số lỗi cơ bản trong quá trình liên kết bảng.
3.Thái độ.
Tự giác, tích cực và chủ động tự tìm hiểu, khám phá, đặc biệt là khả năng làm việc theo nhóm, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau.
Rèn luyện học sinh lòng ham thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Chuẩn bị của GV:
Sách giáo viên, SGK tin 12, SBT tin 12, Tài liệu Microsoft Access 2010,Giáo án, phòng máy chiếu. Bảng phụ,...
2. Chuẩn bị của HS:
SGK tin 12, SBT tin 12, Tài liệu Microsoft Access 2010, vở.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Phương pháp trực quan sinh động (sử dụng máy chiếu), phương pháp giải quyết vấn đề, phương pháp làm việc nhóm, phương pháp thuyết trình...
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Tổ chức lớp: Ổn định và kiểm tra sĩ số.
2. Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra kiến thức cũ (5 phút)

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

Yêu cầu hs ôn lại kiến thức cũ để chuẩn bị tiếp thu kiến thức mới.
Câu 1: CSDL là gì?






Câu 2:Hãy nêu các yêu cầu cơ bản của CSDL?
Nhớ lại các kiến thức đã học và trả lời các câu hỏi.

Câu 1:CSDL là một tập hợp các dữ liệu có liên quan với nhau, chứa thông tin của một tổ chức nào đó, được lưu trữ trên các thiết bị nhớ để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của nhiều người dùng với nhiều mục đích khác nhau.
Câu 2: có 6 yêu cầu cơ bản
1. Tính cấu trúc 2. Tính toàn vẹn
3. Tính nhất quán 4. Tính độc lập
5. Tính an toàn và bảo mật thông tin
6. Tính không dư thừa


Hoạt động 2: Đặt vấn đề vào bài (10 phút)

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

Bài toán đặt vấn đề:
Một công ty bán văn phòng phẩm thường xuyên nhận đơn đặt hàng từ khách hàng, muốn lập CSDL để thống kê và phân tích các đơn đặt hàng phục vụ cho công việc quản lý kinh doanh.
Em hãy thiết lập CSDL theo 2 cách:
Cách 1: Lập CSDL gồm 1 bảng duy nhất chứa tất cả các thông tin cần thiết
Cách 2: Lập CSDL gồm nhiều bảng quản lí từng mảng như: Khách hàng, Mặt hàng, Hóa đơn
Yêu cầu hs thảo luận nhóm thiết lập CSDL như trên. (3 phút)















































Hãy quan sát và chỉ ra những nhược điểm cần lưu ý của CSDL được lập theo cách 1?
Hãy quan sát và chỉ ra những ưu điểm của CSDL được lập theo cách 2?
Chuyển ý:Tuy nhiên để có đthông tin tổng hợp từ 3 bảng trên ta cần phải làm gì?

Tại sao phải liên kết bảng? Liên kết bảng có tác dụng gì?
Chúng ta cùng tìm hiểu phần I. Khái Niệm









Cách 1: Lập CSDL Kinhdoanh1 gồm 1 bảng duy nhất chứa tất cả các thông tin cần thiết
Tên trường
Kiểu dữ liệu

So_don
Text

Ma_KH
Text

HoTen_KH
Text

Ma_MH
Text

So_luong
Number

Ten_MH
Text

Dia_chi
Text

Ngay_giao_hang
Date/ Time

Don_gia
Currency

Cách 2: Lập CSDL Kinhdoanh2 gồm 3 bảng:
Bảng: KHACH_HANG
Tên trường
Kiểu dữ liệu

Ma_KH
Text

HoTen_KH
Text

Dia_chi
Text

Bảng: MAT_HANG
Tên trường
Kiểu dữ liệu

Ma_MH
Text

Ten_MH
Text

Don_gia
Currency

Bảng: HOA_DON
Tên trường
Kiểu dữ liệu

So_don
Text

Ma_KH
Text

Ma_MH

 
Gửi ý kiến