Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Nhận biết số lượng trong phạm vi 5, nhận biết chữ số 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Quyên
    Ngày gửi: 07h:47' 17-02-2017
    Dung lượng: 60.5 KB
    Số lượt tải: 289
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN
    HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
    HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
    Chủ đề: Phương tiện giao thông
    Đề tài: Nhận biết số lượng trong phạm vi 5, nhận biết chữ số 5
    Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ (4 - 5tuổi). Lớp B1
    Thời gian: 25 – 30 phút
    I. Mục đích – yêu cầu.
    1. Kiến thức
    Trẻ biết số lượng trong phạm vi 5 và nhận biết chữ số 5.
    Trẻ nhận biết nhóm có số lượng là 5.
    2. Kĩ năng
    Trẻ tìm và tạo được các nhóm có số lượng là 5 theo yêu cầu của cô.
    Trẻ đếm thành thạo từ 1 – 5 đếm từ trái sang phải.
    Trẻ nhận biết được chữ số 5 tìm và đọc được số 5.
    Rèn luyện và phát triển cho trẻ khả năng quan sát, tư duy, chú ý và ghi nhớ có chủ định.
    3. Thái độ:
    Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động.
    Trẻ biết tập trung lắng nghe, tích cực tham gia hoạt động và vâng lời cô.
    Đoàn kết, biết giữ gìn trật tự và giúp đỡ bạn bè.
    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng của cô
    - Nhạc bài em đi qua ngã tư đường phố. - Quần áo chú cảnh sát giao thông.
    - Mũ bảo hiểm và thẻ số năm. - Mô hình ngã tư đường phố. - Ngôi nhà để chơi trò chơi
    2. Đồ dùng của trẻ - Thẻ số 3, 4 và 5 đủ số lượng trẻ.
    III. TỔ CHỨC HOAT ĐỘNG
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - Cho trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” - Lớp mình hát rất hay, cùng khen lớp mình nào! - Các con ơi! Bây giờ chúng ta sẽ cùng chào đón 1 vị khách đặc biệt nhé! - Chào chú cảnh sát giao thông. Vì lớp mình ai cũng giỏi nên chú đã đến lớp mình tổ chức cuộc thi “Bé với an toàn giao thông”. Các con có thích không nào? - Cuộc thi gồm có 3 phần: + Phần thứ nhất: Khởi động + Phần thứ hai: Tăng tốc + Phần thứ ba: Về đích Hoạt động 2: Dạy trẻ nhận biết số lượng 5. Nhận biết chữ số 5
    2. 1. Ôn số lượng trong phạm vi 4 - Chào mừng các bé đã đến với Phần khởi động: Để xem chú + Trên đường có bao nhiêu chiếc ô tô? (4 ô tô) + Có tất cả mấy cột đèn giao thông?( 4 cột đèn) + Có bao nhiêu chiếc xe đạp? (3 chiếc xe đạp) - Chú cảnh sát ơi! Chúng ta hãy cùng kiểm tra xem các bạn lớp B1 đã trả lời đúng chưa nhé! ( cô cho cả lớp cùng đếm các nhóm đối tượng và chọn thẻ số phù hợp). - Xin chúc mừng tất cả các bạn nhỏ lớp B1 đã vượt qua thử thách đầu tiên.
    2. 2. Nhận biết số lượng trong phạm vi 5. Nhận biết chữ số 5 - Tiếp theo chương trình là: Phần thi “ Tăng tốc” Chú cảnh sát muốn tìm một số vận động viên đua xe mô tô. Ai muốn tham gia? (Cô mời 5 trẻ lên) - Trước khi ngồi trên xe, chúng ta phải làm gì? (Đội mũ bảo hiểm) - Mời chú cảnh sát phát mũ bảo hiểm cho các vận động viên nào! - Lớp mình phát hiện ra điều gì? (Thiếu 1 chiếc mũ bảo hiểm) - A! Đúng rồi, vẫn còn thiếu một chiếc mũ. - Thế số bạn và số mũ như thế nào? - Số bạn nhiều hơn số mũ là mấy? - Số mũ như thế nào với vận động viên? - Chúng ta cùng đếm số vận động viên và số mũ nhé! - Để số mũ và số bạn bằng nhau, ta cần làm gì? - Bây giờ số mũ và số vận động viên như thế nào? ( Bằng nhau) - “Bốn chiếc mũ thêm một chiếc mũ là năm chiếc mũ” - Để chỉ số lượng 5, ta dùng thẻ số mấy? (Thẻ số 5) Chúng ta hãy cùng nhắc lại theo cô nào! “ Số năm” - Cho trẻ nhắc lại theo lớp, tổ, theo cá nhân. - Có ai nhận xét gì về đặc điểm của chữ số 5 này?( Gồm 1 nét ngang, 1 nét sổ thẳng và một nét cong bên . Tiếp tục thử tài trong phần thi Tăng tốc, mời tất cả các đội chơi đến nhận đồ dùng , vừa đi vừa hát bài “Em tập lái ô tô” - Tất cả đã có đủ đồ dùng chưa? - Chúng mình cùng xem đồ dùng có những gì nào? (thuyền, lá
     
    Gửi ý kiến