Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tuan 23 TVCG chi cân in

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Minh Hà
Ngày gửi: 06h:39' 17-02-2017
Dung lượng: 486.0 KB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích: 0 người
Tuần 23
Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2017
Tiết 1
CHÀO CỜ
Tập chung toàn trường
Tiết 2
Toán
Bài 89: VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC ( 123)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức

Mục tiêu:
Kiến thức:
Giúp học sinh bước đầu biết dùng thước có vạch chia thành từng xăng ti met để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
Giải bài toán có lời văn có số liệu là các số đo độ dài với đơn vị đo là xăng ti met.
Kỹ năng:
Rèn kỹ năng tính toán nhanh, chính xác.
Thái độ:
Yêu thích học toán.
Chuẩn bị:
Giáo viên:
Thước có vạch chia thành từng xăng ti met.
Học sinh:
Thước có vạch chia cm, bảng con.
Hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của T
Hoạt động của H

Ổn định:


Ổn định:


2. Bài cũ: Luyện tập.

Cho học sinh làm bảng con.
Có 5 quyển vở
Và 5 quyển sách
Có tất cả … quyển

Nhận xét.

Học sinh giải vào bảng con.
1 học sinh làm bảng lớp.


3.Bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
Phương pháp: giảng giải, làm mẫu.

Giới thiệu: Học bài vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
Vẽ đoạn thẳng AB dài 4 cm.
Đặt thước lên giấy, chấm 1 điểm trùng với điểm 0, 1 điểm trùng với 4.

Nhấc bút nối 0 và 4, viết chữ A lên điểm đầu, chữ B lên điểm cuối -> ta vẽ được đoạn thẳng.
Vẽ các đoạn thẳng có độ dài 9 cm, 12 cm, 20 cm.


Hoạt động lớp.

Học sinh theo dõi theo thao tác của giáo viên.




Học sinh nhắc lại cách vẽ.
Cho học sinh vẽ bảng con.

4. Luyện tập.
Phương pháp: thực hành.
Bài 1: Nêu yêu cầu.





Nhắc lại cách vẽ.
Lưu ý học sinh dùng chữ cái in hoa để đặt tên đoạn thẳng.
Giáo viên theo dõi giúp đỡ các em chậm.




Hoạt động cá nhân.
Vẽ đoạn thẳng dài 5 cm, 7 cm, 2 cm, 9 cm.
Học sinh nhắc.
Vẽ vào vở.


Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Gọi học sinh đọc tóm tắt.



Bài toán cho gì?

Bài toán hỏi gì?

Muốn biết cả hai đoạn dài bao nhiêu ta làm sao?
Lời giải như thế nào?

Nêu cách trình bày bài giải.

Bài giải
Cả hai đoạn thẳng dài số Cm là:
5 + 3 = 8 ( cm )
Đáp số: 8 cm
Giải bài toán theo tóm tắt sau.
Học sinh đọc tóm tắt.
Phân tích đề.
Đoạn thẳng dài 5 cm, đoạn dài 3 cm.
Cả hai đoạn dài bao nhiêu cm?

Học sinh nêu.
Học sinh nêu nhiều lời giải.
Ghi: Bài giải
Lời giải
Phép tính
Đáp số
Học sinh làm bài.
1 em sửa bảng lớp.


Bài 3: Vẽ đoạn thẳng AB, Bc có độ dài nêu trong bài 2.
Hướng dẫn H vẽ
A 5cm B 3cm C



5. Củng cố dặn dò:
Củng cố:
Trò chơi thi đua: Ai nhanh hơn?
Cho học sinh cử đại diện lên bảng thi đua vẽ đoạn thẳng có độ dài: 10 cm, 15 cm.
Nhận xét.
Dặn dò:
Tập vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước ở bảng con.
Chuẩn bị: Luyện tập chung.

Hoạt động lớp.
Học sinh cử đại diện lên thi đua.

Nhận xét.



Tiết 3 + 4
TIẾNG VIỆT
Tiết 1 + 2: Vần /iêm/iêp, ươm/ươp/

Thầy
Trò

Mở đầu
- Vẽ mô hình vần um/up, uôm/uôp
Việc 1: Học vần iêm/iêp, ươm/ươp
* Học vần iêm/iêp
1.a. Thay âm chính
- Thay âm chính /ua/ bằng âm chính /ia/ ta được cặp vần nào?
- Phát âm iêm/iêp
1.b. Phân tích vần iêm/iêp
- Em hãy phân tích vần iêm/iêp
 
Gửi ý kiến