Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    tuan 23 TVCG chi cân in

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Minh Hà
    Ngày gửi: 06h:39' 17-02-2017
    Dung lượng: 486.0 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 23
    Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2017
    Tiết 1
    CHÀO CỜ
    Tập chung toàn trường
    Tiết 2
    Toán
    Bài 89: VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC ( 123)
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức

    Mục tiêu:
    Kiến thức:
    Giúp học sinh bước đầu biết dùng thước có vạch chia thành từng xăng ti met để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
    Giải bài toán có lời văn có số liệu là các số đo độ dài với đơn vị đo là xăng ti met.
    Kỹ năng:
    Rèn kỹ năng tính toán nhanh, chính xác.
    Thái độ:
    Yêu thích học toán.
    Chuẩn bị:
    Giáo viên:
    Thước có vạch chia thành từng xăng ti met.
    Học sinh:
    Thước có vạch chia cm, bảng con.
    Hoạt động dạy và học:
    Nội dung
    Hoạt động của T
    Hoạt động của H
    
    Ổn định:

    
    Ổn định:

    
    2. Bài cũ: Luyện tập.

    Cho học sinh làm bảng con.
    Có 5 quyển vở
    Và 5 quyển sách
    Có tất cả … quyển

    Nhận xét.

    Học sinh giải vào bảng con.
    1 học sinh làm bảng lớp.

    
    3.Bài mới:
    Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
    Phương pháp: giảng giải, làm mẫu.

    Giới thiệu: Học bài vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
    Vẽ đoạn thẳng AB dài 4 cm.
    Đặt thước lên giấy, chấm 1 điểm trùng với điểm 0, 1 điểm trùng với 4.

    Nhấc bút nối 0 và 4, viết chữ A lên điểm đầu, chữ B lên điểm cuối -> ta vẽ được đoạn thẳng.
    Vẽ các đoạn thẳng có độ dài 9 cm, 12 cm, 20 cm.
    

    Hoạt động lớp.

    Học sinh theo dõi theo thao tác của giáo viên.




    Học sinh nhắc lại cách vẽ.
    Cho học sinh vẽ bảng con.
    
    4. Luyện tập.
    Phương pháp: thực hành.
    Bài 1: Nêu yêu cầu.


    


    Nhắc lại cách vẽ.
    Lưu ý học sinh dùng chữ cái in hoa để đặt tên đoạn thẳng.
    Giáo viên theo dõi giúp đỡ các em chậm.

    


    Hoạt động cá nhân.
    Vẽ đoạn thẳng dài 5 cm, 7 cm, 2 cm, 9 cm.
    Học sinh nhắc.
    Vẽ vào vở.

    
    Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
    Gọi học sinh đọc tóm tắt.



    Bài toán cho gì?

    Bài toán hỏi gì?

    Muốn biết cả hai đoạn dài bao nhiêu ta làm sao?
    Lời giải như thế nào?

    Nêu cách trình bày bài giải.

    Bài giải
    Cả hai đoạn thẳng dài số Cm là:
    5 + 3 = 8 ( cm )
    Đáp số: 8 cm
    Giải bài toán theo tóm tắt sau.
    Học sinh đọc tóm tắt.
    Phân tích đề.
    Đoạn thẳng dài 5 cm, đoạn dài 3 cm.
    Cả hai đoạn dài bao nhiêu cm?

    Học sinh nêu.
    Học sinh nêu nhiều lời giải.
    Ghi: Bài giải
    Lời giải
    Phép tính
    Đáp số
    Học sinh làm bài.
    1 em sửa bảng lớp.

    
    Bài 3: Vẽ đoạn thẳng AB, Bc có độ dài nêu trong bài 2.
    Hướng dẫn H vẽ
    A 5cm B 3cm C


    
    5. Củng cố dặn dò:
    Củng cố:
    Trò chơi thi đua: Ai nhanh hơn?
    Cho học sinh cử đại diện lên bảng thi đua vẽ đoạn thẳng có độ dài: 10 cm, 15 cm.
    Nhận xét.
    Dặn dò:
    Tập vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước ở bảng con.
    Chuẩn bị: Luyện tập chung.

    Hoạt động lớp.
    Học sinh cử đại diện lên thi đua.

    Nhận xét.

    
    
    Tiết 3 + 4
    TIẾNG VIỆT
    Tiết 1 + 2: Vần /iêm/iêp, ươm/ươp/

    Thầy
    Trò
    
    Mở đầu
    - Vẽ mô hình vần um/up, uôm/uôp
    Việc 1: Học vần iêm/iêp, ươm/ươp
    * Học vần iêm/iêp
    1.a. Thay âm chính
    - Thay âm chính /ua/ bằng âm chính /ia/ ta được cặp vần nào?
    - Phát âm iêm/iêp
    1.b. Phân tích vần iêm/iêp
    - Em hãy phân tích vần iêm/iêp
     
    Gửi ý kiến