Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 24. Vẽ con vật

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Thị Phượng
    Ngày gửi: 23h:54' 16-02-2017
    Dung lượng: 165.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH DẠY HỌC
    MÔN: MĨ THUẬT LỚP 2
    Bài 24: Vẽ theo mẫu :VẼ CON VẬT

    I/ MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài học, học sinh đạt được:
    Về kiến thức: HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm một số con vật quen thuộc.
    Về kĩ năng: HS biết cách vẽ và vẽ được con vật theo ý thích.
    Về thái độ: HS thêm yêu mến và bảo vệ con vật.
    II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    1. Chuẩn bị của giáo viên
    Tranh, ảnh về con vật.
    Giáo án , SGV.
    Tranh của của họa sỹ, của HS năm trước.
    Hình minh họa cách vẽ.
    2. Chuẩn bị của học sinh: giấy vẽ, chì , màu , gôm …
    III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CHỦ YẾU
    Phương pháp quan sát
    Phương pháp đàm thoại...

    IV/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
    Ổn định tổ chức.
    - Kiểm tra sĩ số
    - Lớp phó văn nghệ bắt nhịp cho lớp hát bài “Chú chim nhỏ dễ thương”.
    2. Kiểm tra đồ dùng HS.
    3. Bài mới.
    a) Giới thiệu bài:
    - GV cho học sinh chơi trò đố vui.
    Câu 1: Con gì đuôi ngắn tai dài
    Mắt hồng lông mượt
    Có tài chạy nhanh
    Là con gì? (Con thỏ)
    Câu 2: Con gì chân ngắn
    Mỏ lại có màng
    Mỏ bẹt màu vàng
    Hay kêu cạp cạp
    Là con gì? (Con vịt)
    Câu 3: Bốn cột tứ trụ
    Người ngự lên trên
    Gươm bac hai bên
    Chầu vua thượng đế
    Là con gì? (Con voi)
    - Hỏi: Vậy ngoài những con vật trên, em hãy kể tên một số con vật khác?
    - HS trả lời: Con mèo, con gà, con khỉ, con chim...
    GV dẫn dắt vào bài học: Trong cuộc sống xung quanh chúng ta, có vô vàn các loài động vật khác nhau và chắc hẳn ai trong các em đều yêu quý một hay nhiều con vật nào đó, trong tiết Mỹ thuật ngày hôm nay chúng ta cùng vẽ một số con vật mà các em yêu thích nhé.

    b) Giảng bài
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    HĐ 1: Quan sát, nhận xét
    GV treo tranh, ảnh con vật gợi ý HS nhận xét:
    
    + Đây là những con vật gì?
    + Các bộ phận chính của con vật?

    + Đặc điểm, hình dáng của chúng?

    + Màu sắc của con vật?

    + Nhà các em có nuôi con vật nào? Tả hình dáng, màu sắc của con vật đó?
    + Em chăm sóc con vật đó như thế nào?
    + Ngoài ra em còn biết những con vật nào?
    - GV nhận xét ý kiến của HS.
    GV tóm tắt: Có rất nhiều con vật quen thuộc với chúng ta như chó, mèo, gà… Các con vật đó có hình dáng và màu sắc khác nhau. Khi vẽ, các em phải quan sát kĩ đặc điểm của con vật để vẽ vào tranh.

    HĐ2: Cách vẽ con vật
    - GV hỏi:
    + Em chọn con vật nào?
    + Con vật đó có những hình dáng, đặc điểm nổi bật nào?
    GV treo hình gợi ý cách vẽ và nêu cách vẽ con vật:
    + Vẽ bộ phận chính trước: Đầu, mình con vật.
    + Vẽ chi tiết sau như: đuôi, tai, chân…
    + Vẽ màu theo ý thích.
    - Trước khi vẽ các em cần suy nghĩ tìm, tạo dáng con vật đi hay chạy...
    - Vẽ thêm hình ảnh phụ cho bài vẽ thêm sinh động.
    - GV có thể vẽ mẫu một số con vật khác nhau cho HS quan sát.
    - GV chú ý khuyến khích học sinh tự tìm tòi phát huy tình sáng tạo của mình. Giáo viên có thể vẽ mẫu 1 con vật nhưng ở nhiều góc độ để HS có cái nhìn khách quan hơn về con vật. Ví dụ như con gà:
    
    
    - GV giới thiệu một số bài của HS khóa trước.
    HĐ3: Thực hành
    - GV hướng dẫn HS cách vẽ và cho HS thực hành.
    - Nhắc HS chọn con vật dễ vẽ, phù hợp với khả năng.
    - Vẽ hình vừa với giấy, đúng bố cục. Vẽ các bộ phận lớn trước rồi đến chi tiết sau.
    - Vẽ thêm hình ảnh phụ có liên quan..
    - Vẽ màu tương đối đúng màu lông của con vật.
    HĐ4: Nhận xét, đánh giá
    - GV chọn một số bài tốt và chưa tốt gợi ý HS nhận xét về:
    + Hình con vật cân đối, vừa phải với trang giấy chưa?
    + Bài vẽ giống con vật chưa?
     
    Gửi ý kiến