Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án lớp 3 tuần 16 năm 2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đình Phong
    Ngày gửi: 20h:42' 16-02-2017
    Dung lượng: 295.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 16
    Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2016

    TẬP ĐỌC
    ÔN LUYỆN: CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
    I/ MỤC TIÊU :
    1. Kiến thức : Đọc.
    - Củng cố cách ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
    - Hiểu : Nghĩa các từ mới . Hiểu nghĩa các từ chú giải.
    - Hiểu nội dung: Sự gần gủi đáng yêu của con vật nuôi đối với tình cảm cuủa ạn nhỏ.(trả lời được các câu hỏi trong sgk)
    *-Các kĩ năng đượi giáo dục trong bai:
    - Kiểm soat cảm xúc ( biết kiểm soát được cảm xúc cua mình)
    - Thể hiện sự cảm thông (biết thông cảm với những người xung quang quanh mình)
    2. Kĩ năng : Rèn đọc đúng, rõ ràng, rành mạch.
    3.Thái độ : Giáo dục HS biết yêu thương các vật nuôi trong nhà.
    II/ CHUẨN BỊ :
    Tranh : Con chó nhà hàng xóm ở sgk.Sách Tiếng việt.
    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
    
    Hoạt động 2 : Luyện đọc.
    -Giáo viên đọc mẫu lần 1, giọng chậm rãi, tình cảm.
    Đọc từng câu :

    -Kết hợp luyện phát âm từ khó:Cún Bông, nhảy nhót, thân thiết, vẫy đuôi, khúc gỗ, ngã đau, thỉnh thoảng.
    Đọc từng đoạn trước lớp.
    - HD ngắt nhịp:
    -Bé rất thích chó/ nhưng nhà bé không nuôi con nào.//
    -Một hôm,/ mải chạy theo Cún, bé vấp phải một khúc gỗ/ và ngã đau,/ không đứng dậy được.//
    -Cún mang cho bé/ khi thì tờ báo hay cái bút chì,/ khi thì con búp bê …… //
    -Nhìn bé vuốt ve Cún,/ bác sĩ hiểu/ chính Cún đã giúp bé mau lành.//
    -Gọi 5HS nối tiếp nhau đọc 5đoạn trong bài.
    -Gọi 1 HS đọc chú giải.(SGK/ tr 129)
    - Đọc từng đoạn trong nhóm

    Thi đọc giữa các nhóm:
    - Gọi đại diện nhóm có cùng trình độ thi đọc cá nhân từng đoạn.
    - Tổ chức cho các nhóm đọc đồng thanh từng đoạn.
    YC cả lớp đọc đồng thanh toàn bài: 1 lần.
    -Nhận xét .

    
    -HS nối tiếp nhau đọc từng câu cho đến hết .
    -HS luyện đọc cá nhân, đồng thanh.


    -HS luyện đọc cá nhân.










    -5HS nối tiếp nhau đọc 5đoạn trong bài.
    -1 HS đọc chú giải.
    -HS đọc từng đoạn trong nhóm theo nhóm 5em.

    -Thi đọc giữa các nhóm (từng đoạn, cả bài).
    - Đồng thanh.




    
    
    Tiết 2 :
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
    
    Hoạt động 3 :
    - Cho hs đọc thầm sgk và trả lời câu hỏi vào vở thực hành

    Hoạt động 4 : Luyện đọc lại.
    - Gọi 5 em đọc 5 đoạn.
    -Nhận xét
    Hoạt động 5:Củng cố:
    -Nhận xét tiết học…
    - Tuyên dương những hs học tiến bộ.
    
    - Đọc và trả lời vào vở thực hành.



    Đọc.


    - Lắng nghe.
    
    
    TOÁN
    ÔN LUYỆN: NGÀY GIỜ
    I/ MỤC TIÊU :
    1. Kiến thức : Củng cố:
    - Nhận biết một ngày có 24 giờ, 24 giờ trong một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau.
    - Nhận biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày.
    - Nhận biết đơn vị đo thời gian : ngày, giờ.
    - Xem giờ đúng trên đồng hồ.
    - Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian, các buổi sáng, trưa, chiều. tối, đêm.
    2. Kĩ năng : Xem giờ đúng, chính xác.
    3. Thái độ : Phát triển tư duy toán học cho học sinh.
    II/ CHUẨN BỊ :
    GV:Mô hình đồng hồ có kim ngắn, kim dài.
    HS: mỗi em một mô hình đồng hồ.Sách.
    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
    
    Hoạt động 1 : Giới thiệu ngày giờ.
    -GV truyền đạt :Mỗi ngày có ban ngày và ban đêm, hết ngày rồi lại đến đêm. Ngày nào cũng có buổi sáng, trưa, chiều, tối.
    -Lúc 5 giờ sáng em đang làm gì ?
    -Lúc 11 giờ trưa em đang làm gì ?
    -Lúc 3 giờ chiều em đang làm gì ?
    -Lúc 8 giờ tối em đang làm gì ?
    -Mỗi khi HS trả lời GV quay kim trên mặt kim đồng
     
    Gửi ý kiến