Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Bài 96. oat, oăt

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thương
    Ngày gửi: 15h:32' 16-02-2017
    Dung lượng: 129.5 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY (THI GIẢNG)
    Ngày dạy : 14/2/2017
    Môn: Học vần
    Bài 96: oat – oăt ( Tiết 1 )
    Giáo sinh : Trần Thị Thương
    Giáo viên hướng dẫn : Trần Thị Hương
    I. Mục tiêu
    - HS đọc được, viết được :oat, oăt, hoạt hình, loắt choắt.
    - HS đọc đúng các từ ứng dụng:
    lưu loát chỗ ngoặt
    đoạt giải nhọn hoắt

    - Yêu thích môn học, thấy được sự phong phú đa dạng của tiếng mẹ đẻ.
    II. Đồ dùng dạy – học
    - Giáo viên: Bộ chữ; sách Tiếng Việt 1, tập 2; tranh minh họa các từ khóa: đoạt giải, chỗ ngoặt, nhọn hoắt, 1 đoạn video phim hoạt hình.
    - Học sinh: SGK Tiếng Việt 1, tập 2; bộ chữ; bảng con.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
    Tiết 1
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Ổn định lớp
    - Mời lớp trưởng lên bắt nhịp bài hát.
    
    - Hát tập thể.
    
    2. Kiểm tra bài cũ
    - Tiết học trước chúng ta học bài gì nào ?
    - GV yêu cầu HS viết bảng con: tổ 1, 2 viết từ doanh trại; tổ 3, 4 viết từ thu hoạch.

    + GV quan sát hết bảng con của lớp, GV nhận xét bảng con của HS.
    - GV gọi HS đọc từ ứng dụng: khoanh tay, mới toanh, kế hoạch, loạch xoạch. GV cho HS phân tích tiếng.
    - GV gọi HS đọc câu ứng dụng:
    Chúng em tích cực thu gom giấy, sắt vụn để làm kế hoạch nhỏ.
    + GV nhận xét.
    - GV nhận xét chung việc kiểm tra bài cũ.
    
    - Bài oanh, oach.
    - Cả lớp viết vào bảng con : tổ 1, tổ 2 viết từ doanh trại; tổ 3, tổ 4 viết từ thu hoạch.
    + HS lắng nghe.

    - HS đọc bài, HS phân tích tiếng.


    - Đọc cá nhân.


    + HS lắng nghe.
    - HS lắng nghe.
    
    3. Dạy bài mới
    3.1. Giới thiệu bài
    - Bài học hôm nay cô tiếp tục giới thiệu với các con hai vần mới đó là vần oat và vần oăt.
    - GV ghi tựa bài.
    3.2. Dạy vần mới
    * Dạy vần oat
    a. Nhận diện vần:
    - GV viết vần oat và đọc mẫu: oat.
    - GV yêu cầu HS đọc trơn vần oat.

    - GV chỉ vần oat. GV hỏi : Vần oat gồm có những âm gì ?

    + Gọi HS nhận xét.
    + GV nhận xét, chốt lại.
    - GV yêu cầu HS cài vào bảng cài vần oat.
    - GV yêu cầu HS đánh vần vần oat.

    - GV yêu cầu HS đọc trơn vần oat.

    b. Ghép tiếng :
    - Đã có vần oat, muốn có tiếng hoạt em làm thế nào ?
    - GV yêu cầu HS cài tiếng hoạt.
    + GV nhận xét.
    - Cô mời một bạn nhìn vào bảng cài đánh vần tiếng hoạt.
    - GV yêu cầu HS đọc trơn tiếng hoạt.
    - GV yêu cầu HS phân tích tiếng hoạt.

    c. Từ khóa
    - GV cho HS xem 1 đoạn video phim hoạt hình và hỏi: Chúng ta vừa được xem gì ?
    - GV rút ra từ khóa hoạt hình. Phim hoạt hình là một thể loại phim mà các cảnh quay được thực hiện bằng hình vẽ. Nó khác với các loại phim như phim truyện – 1 loại phim do người đóng.
    - GV yêu cầu HS đọc trơn từ khóa.
    d. Đọc tổng hợp
    - GV mời HS đọc trơn.


    3.3.Dạy vần oăt
    a. Nhận diện vần
    - Vần tiếp theo chúng ta sẽ học là vần oăt.
    - GV yêu cầu HS đọc trơn vần oăt.

    - Vần oăt gồm có những âm gì ?

    - GV yêu cầu HS cài vần oăt.
    - GV yêu cầu HS đánh vần vần oăt.

    - GV yêu cầu HS đọc trơn vần oăt.

    b. Ghép tiếng
    - Đã có vần oăt, muốn có tiếng choắt em làm thế nào?
    - GV yêu cầu HS cài tiếng choắt.
    + GV nhận xét.
    - Cô mời một bạn nhìn vào bảng cài đánh vần tiếng choắt cho cô.
    - GV yêu cầu HS đọc trơn tiếng choắt.
    - GV yêu cầu HS phân tích tiếng choắt.

    c.Từ khóa:
    - GV treo tranh minh họa cho HS quan sát.
    - GV rút ra từ khóa loắt choắt. Loắt choắt: chỉ vóc dáng bé nhỏ quá mức.
    - GV yêu cầu HS đọc
     
    Gửi ý kiến

    Hãy thử nhiều lựa chọn khác