Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    khoa học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: nguyenthi bachthu
    Ngày gửi: 08h:44' 16-02-2017
    Dung lượng: 481.5 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    KHOA HỌC Ba thể của nước
    1.NỘI DUNG BÀI HỌC    Các thể của nước (rắn, lỏng , khí), tính chất của nước khi tồn tại ở 3 thể khác nhau và sự chuyển thể của nước. 2. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG       - Kiến thức: HS hiểu được các thể của nước trong tự  nhiên, tính chất của nước khi tồn tại ở 3 thể đó và hiểu được sự chuyển thể của nước.  - Kĩ năng: Nêu được các thể của nước trong tự nhiên, nêu được sự chuyển thể của nước và tính chất của nước ở các thể khác nhau.
    BVMT:-Một số đặc điểm chính của môi trường nước và tài nguyên nước tự nhiên
    3. PHƯƠNG ÁN TÌM TÒI   Phương pháp thí nghiệm. 4. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC   Đá lạnh, muối hột, nước lọc, nước sôi, ống nghiệm, ca nhựa, đĩa nhựa nhỏ nhiệt kế. 5 TIẾN TRÌNH ĐỀ XUẤT  
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    I. Kiểm tra bài cũ: H: Nước có những tính chất gì? - Nhận xét, cho điểm học sinh. II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ở tiết học trước các em đã biết được các tính chất của nước, vậy nước tồn tại ở những dạng nào, ở mỗi dạng có những tính chất gì? Tiết học hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. a- Đưa ra tình huống xuất phát và nêu vấn đề. H: Theo em, trong tự nhiên nước tồn tại ở những dạng nào?   H: Em hãy nêu một số ví dụ về dạng lỏng? H: Em hãy nêu một số ví dụ về dạng khói? H: Em hãy nêu một số ví dụ về dạng đông cục? H: Em biết gì về sự tồn tại của nước ở các thể mà em vừa nêu? b) Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS. - Yêu cầu HS ghi lại những hiểu biết ban đầu của mình vào vở Ghi chép KH về sự tồn tại của nước ở các thể vừa nêu sau đó thảo luận nhóm thống nhất ý kiến để trìh bày vào bảng nhóm.               c) Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi - Các nhóm dán bảng phụ.   - GV giúp HS tập hợp và giúp HS nhận ra sự giống nhau và khác nhau giữa các nhóm. - Yêu cầu HS đề xuất các câu hỏi:               - GV tổng hợp câu hỏi của các nhóm và treo bảng phụ: + Khi nào thì nước ở thể lỏng chuyển thành thể rắn và ngược lại? Khi nào nước ở thể lỏng chuyển thành thể khí và ngược lại? Nước ở 3 thể có những tính chất gì giống và khác nhau? H: Để trả lời các câu hỏi trên chúng ta nên sử dụng phương pháp nào? d) Thực hiện phương án tìm tòi - Yêu cầu HS viết dự đoán vào vở trước khi làm nghiên cứu. H: Để trả lời câu hỏi: Khi nào thì nước ở thể rắn chuyển thành thể lỏng? Ta sử dụng thí nghiệm nào? H: Ngược lại chuyển từ thể rắn thành thể lỏng?       H: Để trả lời câu hỏi: Khi nào thì nước ở thể lỏng chuyển thành thể khí và ngược lại? Ta sử dụng thí nghiệm nào? Chú ý HS: Trong qua trình làm các thí nghiệm, lưu ý đến tính chất của các dạng. Sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của nước. e) Kết luận kiến thức -Yêu cầu các nhóm dán bảng phụ và trình bày kết quả.                     - Hướng dẫn HS so sánh lại với các ý kiến trước khi chưa làm thí nghiệm. H: Nêu một ví dụ khác chứng tỏ sự chuyển thể của nước?   H: Dựa vào sự chuyển thể của nước, em nào có thể nêu một số ứng dụng trong dụng trong cuộc sống hàng ngày? III. Củng cố- dăn dò: - Nhận xét tiết học. - Gọi HS đọc lại nội dung bạn cần biết  - Bài sau: Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?
      - 2 học sinh trả lời. - Lớp nhận xét.   - Lắng nghe.         - HS nêu: dạng lỏng, khói, đông cục.. - Nước mưa, nước giếng,... - Nước bay hơi. - Nước đá. - Lắng nghe.     - HS ghi vào vở và thảo luận nhóm. + Nước tồn tại ở dạng đông cục rất cứng và lạnh. + Nước có thể
     
    Gửi ý kiến