Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án Hình học 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Minh
    Ngày gửi: 22h:22' 11-02-2017
    Dung lượng: 973.5 KB
    Số lượt tải: 1113
    Số lượt thích: 1 người (Đặng Quang Ánh)
    Tuần 1
    Tiết 1 Ngày soạn: 21/ 8/ 2016

    CHƯƠNG I: TỨ GIÁC
    §1. TỨ GIÁC

    I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải:
    1. Kiến thức:
    Nắm vững các định nghĩa về tứ giác, tứ giác lồi, các khái niệm: Hai đỉnh kề nhau, hai cạnh kề nhau, hai cạnh đối nhau, điểm trong, điểm ngoài của tứ giác và các tính chất của tứ giác. Tổng bốn góc của tứ giác là 3600.
    2. Kỹ năng:
    Tính được số đo của một góc khi biết ba góc còn lại, vẽ được tứ giác khi biết số đo 4 cạnh và 1 đường chéo.
    3. Thái độ:
    Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận, chính xác.
    II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
    Vấn đáp, thuyết trình.
    Hoạt động nhóm, phương pháp luyện tập, tích cực hóa hoạt động của HS.
    III/ CHUẨN BỊ:
    Giáo viên: Đọc tài liệu, nghiên cứu soạn bài
    Com pa, thước, 2 tranh vẽ hình 1 (sgk) Hình 5 (sgk) trên bảng phụ.
    Học Sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn SGK
    Thước, compa, bảng nhóm.
    IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Ổn định lớp: Nắm sĩ số, nề nếp lớp. (1 Phút)
    2. Kiểm tra bài cũ: (4 Phút)
    Kiểm tra trong các hoạt động.
    3. Nội dung bài mới:
    a/ Đặt vấn đề.
    Ở lớp 7 chúng ta đã được học các kiến thức về tam giác. Ở chương I của lớp 8, chúng ta sẽ tìm hiểu về tứ giác.
    b/ Triển khai bài.
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG KIẾN THỨC
    
    20 Phút




































    15 Phút



    Hoạt động 1: Định nghĩa.
    GV: Treo tranh hình 1 SGK (bảng phụ). Giới thiệu cho HS biết hình nào là tứ giác. Hướng dẫn HS cách nhận biết 1 tứ giác là hình có 4 đoạn thẳng, trong đó bất kỳ 2 đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên 1 đường thẳng.
    HS: Quan sát hình và nhận biết.
    GV: Trong các hình trên mỗi hình gồm có 4 đoạn thẳng: AB, BC, CD và DA.
    Hình nào có 2 đoạn thẳng cùng nằm trên một đường thẳng?
    GV: Ta có H1 là tứ giác, hình 2 không phải là tứ giác. Vậy tứ giác là hình như thế nào ?
    HS: Trả lời.
    GV: Chốt lại & ghi định nghĩa.
    HS: Đọc và ghi định nghĩa.
    GV: Lưu ý: Cách đọc tên tứ giác phải đọc hoặc viết theo thứ tự các đoạn thẳng như: ABCD, BCDA, ADBC …
    Trong các tứ giác ở hình 1, tứ giác nào luôn nằm trong một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kỳ cạnh nào của tứ giác?
    HS:Trả lời.
    GV: Giới thiệu về tứ giác lồi và chú ý trong SGK.
    HS: Đọc định nghĩa tứ giác lồi.
    GV: Cho HS quan sát hình 3 và trả lời ?2.
    HS: Quan sát, trả lời.
    GV: Chốt lại.



    Hoạt động 2: Tổng các góc của một tứ giác.
    GV: Không cần tính số đo mỗi góc hãy tính tổng 4 góc:
     (độ)
    GV: ( gợi ý hỏi)
    + Tổng 3 góc của 1  là bao nhiêu độ?
    + Muốn tính tổng  (độ) (mà không cần đo từng góc ) ta làm ntn?
    HS: Trả lời.
    GV: chốt lại cách làm:
    Chia tứ giác thành 2 có cạnh là đường chéo.
    Tổng 4 góc tứ giác = tổng các góc của 2 ABC & ADC  Tổng các góc của tứ giác bằng 3600
    HS: lên bảng trình bày cách làm
    GV: Qua bài toán GV yêu cầu HS rút ra định lí.
    HS: Đọc định lí.
    1. Định nghĩa.
    - Hình 2 có 2 đoạn thẳng BC & CD cùng nằm trên 1 đường thẳng.





    Định nghĩa:
    Tứ giác ABCD là hình gồm 4 đoạn thẳng AB, BC, CD, DA trong đó bất kỳ 2 đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên một đường thẳng.
    Lưu ý:
    Tên tứ giác phải được đọc hoặc viết theo thứ tự của các đỉnh.
    Định nghĩa tứ giác lồi:
    (SGK - 65)
    Chú ý: Khi nói đến 1 tứ giác mà không giải thích gì thêm ta hiểu đó là tứ giác lồi.
    ?2
    a. Hai đỉnh kề nhau: A
    No_avatar

    Lần sau đừng đăng thế nhé

     
    Gửi ý kiến