Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Hà
    Ngày gửi: 16h:39' 05-02-2017
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 79
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 20 Ngày soạn: 25/12/2016
    Tiết 39 27
    BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 5
    I.Mục tiêu:
    1. Kiến thức
    Làm quen với việc tìm kiếm, thay thế và biến đổi xâu.
    2. Kĩ năng:
    Nhận biết các thành phần.
    Viết đươc chương trình sử dụng xâu
    3. Thái độ:
    Có thái độ nghiêm túc trong học tập.
    Rèn luyện tinh thân học tập, tương trợ lẫn nhau
    4. Nội dung trọng tâm bài học
    Viết được chương trình về xâu.
    5. Định hướng các năng lực cần phát triển
    *. Năng lực chung:
    - Học sinh phải phát triển được các năng lực sau trong tiết học: nănglực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng công nghệ thông tin, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán.
    * Năng lực môn học: Năng lực công nghệ thông tin, năng lực về khoa học máy tính
    Nhóm năng lực liên quang đến kiến thức:
    Nhóm năng lực liên quan đến phương pháp
    Nhóm năng lực liên quan đến trao đổi thông tin
    Nhóm năng lực liên quan đến cá nhân
    II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    1. Giáo viên:
    - Đèn chiếu, phòng máy, phấn, bảng
    - Các câu hỏi phát vấn và giải đáp.
    2. Học sinh:
    Sách giáo khoa, vỡ ghi và tìm hiểu bài trước.
    Chuẩn bị chương trình bài tập 2 ở nhà.
    VI. Tiến trình lên lớp:
    Ổn định lớp
    Kiểm tra bài cũ: bỏ qua.
    Bài mới
    Nội dung
    Hoạt động giáo viên
    Hoạt động học sinh
    Năng lực cần đạt
    
    Nội dung1: Chạy thử chương trình
    
    Bài 1: Nhập vào từ bàn phím 1 xâu. Kiểm tra xâu đó có phải là xâu đối xứng hay không.










    Bài 2: Viết chương trình nhập từ bàn phím một xâu S và thông báo ra màn hình số lần xuất hiện của mỗi chữ cái tiếng Anh trong S (không phân biệt chữ hoa hay thường).

    
    -Yêu cầu học sinh gõ chương trình vào máy và chạy thử chương trình.
    -Nắm được ý nghĩa của từng câu lệnh.

    Ứng dụng thực tế:
    Bài tập xâu có rất nhiều ứng dụng thực tế: ví dụ quản lí mật khẩu của gmail, yahoo, ATM, điện thoại,...



    Hướng dẫn:
    -Khai báo biến xâu
    -Nhập xâu
    -Dùng biến để lưu trữ đếm số lần xuất hiện các kí tự.
    - Giải đáp thắc mắc
    -Đọc đề bài và nghiên cứu đế bài.

    -Gõ chương trình vào máy. Thực hiện sửa lỗi và trình bày kết quả chạy chương trình.
    -Biết được công việc của từng câu lệnh.
    - Ví dụ về những chương trình mà xã hội đang hoạt động.




    -Đọc lại đề bài.
    -Kiểm tra lại chương trình đã viết ở nhà.
    -Thảo luận nhóm và thống nhất




    - Phát vấn những vấn đề chưa hiểu để bổ sung vào chương trình
    - Năng lực tư duy cá nhân
    - Năng lực trao đổi thông tin

    - Năng lực sử dụng công nghệ thông tin.








    - Năng lực trao đổi thông tin
    - Ứng dụng thực tế


    - Năng lực trao đổi và hoạt động nhóm


    - Năng lực phát vấn
    
    Nội dung 2: Tìm hiểu và chỉnh sửa chương trình
    
    Viết và chạy chương trình trên máy tính
    Yêu cầu: Viết lại chương trình bài 1, trong đó không dùng biến xâu p
    -Yêu cầu hoạt động nhóm thảo luận nhanh bài đã làm ở nhà.
    -Gọi một số mhóm trình bày ý tưởng giải quyết bài toán trên.
    -Nhận xét một số ý tưởng đúng và yêu cầu các nhóm viết chương trình trên máy và chạy chương trình
    -Đọc và tìm hiểu yêu cầu đề bài.

    -Hoạt động nhóm 2 học sinh ngồi cùng một máy và đưa ra cách giải quyết.
    -Một số nhóm trình bày ý tưởng.

    -Các nhóm viết chương trình và trình bày kết quả chạy chương trình.
    






    - Năng lực giải quyết vấn đề trên máy tính
    
    VI. CÂU HỎI/BÀI TẬPKIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH
    1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức

    Nội dung
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng thấp
    Vận dụng cao
    
    Xâu đối xứng

    - Nhận biết được xâu đói xứng qua ví dụ
    - Cách kiểm tra xâu đối
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng