Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem ve phat trien ky nang giao tiep tieng Anh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Văn Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:44' 03-01-2017
    Dung lượng: 598.0 KB
    Số lượt tải: 542
    Số lượt thích: 1 người (Phan Văn Hưng)
    I . LỜI NÓI ĐẦU:
    Theo đà phát triển không ngừng của việc giao lưu Quốc tế, phổ cập Tiếng Anh đã trở thành một việc không thể thiếu. Không chỉ người lớn mong muốn có thể nói chuyện lưu loát với người nước ngoài mà ngay cả các em nhỏ cũng muốn giao tiếp được bằng Tiếng Anh với bạn bè Quốc tế. Vì thế ngành Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành đổi mới một cách toàn diện về chương trình, phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Trước đây Việt Nam chưa hoà nhập với các nước trên thế giới thì việc đầu tư cho học sinh trau dồi môn Tiếng Anh còn nhiều hạn chế. Nhưng ngày nay với đà phát triển chung của nhân loại thì việc học ngoại ngữ là điều cần thiết. Thấy rõ được tầm quan trọng này, ngành Giáo dục và Đào tạo đã đưa việc dạy và học Tiếng Anh ngay ở cấp Tiểu học. Hiện nay tất cả các trường Tiểu học trên toàn quốc đã dạy chương trình Tiếng Anh bắt đầu từ lớp 3 và một số trường đã dạy chương trình Tiếng Anh ngay từ lớp 1. Trong đó có trường đã dạy theo chương trình 4 tiết /tuần. Đa số đạt mức độ một theo chuẩn năng lực ngoại ngữ Quốc Tế.
    Ở trường Tiểu học Đoàn Thị Nghiệp cũng đã và đang áp dụng chương trình tiếng Anh theo sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo xuất bản ngay từ lớp 3 theo chương trình 2 tiết /tuần. Qua các năm giảng dạy Tiếng Anh ở bậc tiểu học tôi nhận thấy kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của học sinh còn nhiều hạn chế. Để khắc phục tình trạng trên tôi đã tìm tòi nghiên cứu một số biện pháp nhằm nâng cao kỹ năng nói cho học sinh Tiểu học. Đây là lý do tôi chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Phát triển kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cho học sinh cấp tiểu học”

    II. THỰC TRẠNG:
    1 . Học sinh:
    - Trường Tiểu học Đoàn Thị Nghiệp mà tôi đang công tác hiện nay, chương trình Tiếng Anh đã được giảng dạy từ nhiều năm. Bản thân tôi đều được dạy các khối 3, 4, 5, vì vậy tôi thấy rõ những ưu điểm và hạn chế của học sinh mình. Đối với học sinh lớp 4 và 5 các em rất tự tin và tích cực phát biểu trong giờ học. Nhưng học sinh khối 3 thì ngược lại, các em ít tham gia xây dựng bài mặc dù câu hỏi giáo viên đưa ra cũng dễ hiểu. Qua đây chúng ta thấy rằng vẫn còn một bộ phận học sinh thiếu tự tin và rụt rè trong giao tiếp. Mặt khác do các em mới bắt đầu được học Tiếng Anh nên còn nhiều bỡ ngỡ dù rằng các em cũng rất thích học.
    - Học ngoại ngữ muốn giỏi bản thân người học phải mạnh dạn sử dụng ngôn ngữ mình học để rèn luyện, nếu có nói sai khi được sửa chúng ta sẽ nhớ lâu hơn và lần sau nếu gặp lại câu nói đó sẽ không sai nữa. Trong các năm giảng dạy tôi thấy mặt hạn chế của học sinh trong hoạt động nói là tính thụ động chỉ bám theo những gì giáo viên hướng dẫn, gợi ý để thực hiện học sinh không mở rộng hay thắc mắc yêu cầu giải đáp. Có thể nói kỹ năng nói của các em còn yếu.
    - Mỗi tuần chỉ được học hai tiết không đủ thời gian để học sinh phát triển tốt kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh.
    - Vì là môn học tự chọn nên một số học sinh chưa chú trọng nhiều đến môn Anh Văn. Vốn từ vựng của các em không có nhiều do các em không thuộc từ vựng hoặc các em không chịu học vì cứ nghĩ đây là môn phụ nên nó không quan trọng.
    2 . Giáo viên:
    - Bản thân tôi vẫn có những bài hát không biết hát nên khi hướng dẫn những bài hát Tiếng Anh gặp phải khó khăn và hát chưa đúng giai điệu, tiết tấu nhạc.
    3 . Về phía phụ huynh học sinh:
    - Phụ huynh học sinh một số em chưa có nhận thức tốt môn học này do quan niệm “Tiếng Việt nói chưa xong mà học Tiếng Anh”. Vì vậy thiếu sự quan tâm sâu sát đến con em trong việc học môn Tiếng Anh.
    4 . Về mặt trang-thiết bị:
    - Hiện nay một số bộ sách biên soạn cho học sinh cấp tiểu học nội dung khá dài giáo viên truyền tải kiến thức trong một tiết chỉ 35 phút không đủ. Do đó thời gian phát triển kỹ năng nói cho học sinh chưa nhiều.
    - Giáo viên phải tự lo kinh phí làm đồ dùng dạy học.
    - Học sinh rất hứng thú khi được học bài giảng điện tử nhưng do nhà trường chưa có đủ điều kiện về phòng lab cũng như máy chiếu (trường chỉ có một máy chiếu) nên tiết dạy bằng giáo án điện tử chưa được tận dụng triệt để.
    - Những thiết bị hổ trợ như tranh ảnh, con rối còn thiếu khiến tiết dạy của giáo viên chưa
    Avatar

    sáng kiến kinh nghiệm về phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho hs tiểu học

     
    Gửi ý kiến