Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Vũ Huy Danh
    Ngày gửi: 09h:35' 31-12-2016
    Dung lượng: 30.5 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 19
    Tuần 19


    Học hát bài: LÁ THUYỀN ƯỚC MƠ
    ( Bài hát phần phụ lục )
    I/ MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: HS biết bài “Lá thuyền ước mơ” là sáng tác của nhạc sĩ Thảo Linh.
    2. Kĩ năng: HS hát đúng giai điệu bài hát.
    3. Thái độ: Giáo dục cho học sinh tình đoàn kết, thân ái và có những ước mơ đầy tươi sáng trong cuộc sống.
    II/ NỘI DUNG HỌC TẬP: Học hát bài Lá thuyền ước mơ.
    III/ CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên: Đàn, hát thuần thục bài “Lá thuyền ước mơ”, máy hát, đĩa nhạc.
    2. Học sinh: vở ghi bài và các dụng cụ học sinh hay dùng.
    IV/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: Kiểm tra sĩ số lớp (1p)
    2. Kiểm tra miệng: thông qua
    3. Tiến trình bài học:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động1: Giới thiệu tác giả.(5p)
    - GV: ghi nội dung.
    - HS: ghi bài.
    - GV: thuyết trình giới thiệu tác giả: Linh tên thật là Giang ngành 1985. nay ông đang làm hình TP HCM. bài hát ông : , Duyên dáng Hà , Lá thuyền ước mơ ….
    - HS: theo dõi.
    Hoạt động 2: Phân tích bài hát (10p).
    - GV: nêu một số câu hỏi:
    + Bài hát được viết ở nhịp mấy? (nhịp
    + Hãy nêu khái niệm nhịp (gồm có 2 phách, mỗi phách bằng 1 nốt đen. Phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ).
    + Tìm các kí hiệu âm nhạc có trong bài? (dấu nhắc lại, khung thay đổi, dấu luyến, dấu nối trường độ, dấu lặng đơn, dấu chấm dôi).
    + Bài hát có thể chia làm mấy đoạn? (2 đoạn: đoạn a có hai lời từ đầu bài … xa nhau. Đoạn b từ “Dập dờn … vào đời” được gọi là đoạn điệp khúc).
    + Mỗi đoạn được chia làm mấy câu nhạc?
    (4 câu)
    - HS: cá nhân trả lời.
    - GV: nhận xét bổ sung cho HS.
    - GV: Bài hát được viết ở giọng Đô trưởng. theo nhịp Bài hát được chia làm hai đoạn, mỗi đoạn có 4 câu.
    - HS: ghi chú.
    Hoạt động 3: học hát (20p).
    - GV: hát cho HS nghe qua 1 lần bài hát “Lá thuyền ước mơ”.
    - HS: lắng nghe và cảm nhận giai điệu.
    - GV: bắt nhịp cho HS khởi động giọng bằng âm La theo gam trưởng.
    - HS: thực hiện 1-2 lần.
    - GV: tiến hành tập từng câu trong từng đoạn: GV hát mẫu từng câu, mỗi câu 2-3 lần yêu cầu HS hát nhẩm theo sau đó bắt nhịp cho HS hát lại từng câu 2-3 lần cứ như thế tập theo lối móc xích cho đến hết bài hát.
    - HS: tập hát từng câu của mỗi đoạn.
    - GV: theo dõi, sửa sai cho HS.
    - GV: hướng dẫn HS hát đầy đủ cả bài: hát toàn bộ lời 1 sau đó hát lời 2 hát tương tự trên nền giai điệu của lời 1 và hát nối hai đoạn cho hoàn chỉnh bài hát.
    - HS: cả lớp hát.
    - GV: yêu cầu HS trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh theo nhạc đệm.
    - HS: cả lớp thực hiện.
    - GV: nhận xét, sửa sai, tuyên dương.

    
    LÁ THUYỀN ƯỚC MƠ
    Nhạc và lời: Thảo Linh






























    Bài hát được viết ở giọng Đô trưởng. theo nhịp Bài hát được chia làm hai đoạn, mỗi đoạn có 4 câu.


























    
    4. Tổng kết: (3p)
    - GV hỏi: hãy nêu cảm nghĩ của em sau khi học bài hát Lá thuyền ước mơ?
    - HS: cá nhân trả lời.
    - GV: nhận xét, kết luận nội dung bài hát.
    - GV: cho HS xung phong hát bài “Lá thuyền ước mơ”.
    - HS: cá nhân thực hiện.
    - GV: nhận xét, sửa sai nếu có và tuyên dương.
    5. Hướng dẫn học tập: (1p)
    - Học thuộc bài
     
    Gửi ý kiến