Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Lót rãnh cách điện Stato

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Đức Thành
    Ngày gửi: 22h:09' 26-12-2016
    Dung lượng: 51.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người

    GIÁO ÁN SỐ: 50
    Thời gian thực hiện:
    Tên bài học trước : Động cơ điện một pha
    Thực hiện từ ngày đến ngày
    
    
    TÊN BÀI: LÓT CÁCH ĐIỆN RÃNH STATO CỦA ĐỘNG CƠ

    I. MỤC TIÊU CỦA BÀI:
    Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
    - Kiến thức : Biết được cách đo đạc, cắt , lót cách điện rãnh stato
    - Kỹ năng : Lót cách điện stato đúng, bền, đẹp.
    - Thái độ : Làm việc nghiêm túc,đúng quy trình kỹ thuật, tác phong công nghiệp, và an toàn lao động.
    II. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
    Dụng cụ và trang thiết bị:
    Bìa cách điện
    Kéo, thước, bút, động cơ điện và một số vật dụng cần thiết khác...
    Học liệu:
    Đề cương bài giảng
    Tài liệu tham khảo
    III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
    - Hướng dẫn theo lớp và cá nhân
    - Luyện tập thường xuyên: Cá nhân.
    IV. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 2 phút
    - Giáo viên yêu cầu học sinh báo cáo sĩ số.
    - Nhận xét tác phong học tập của học sinh, nhắc nhở an toàn lao động khi luyện tập.
    Kiểm tra bài cũ : 5 phút
    - Nêu khái niệm chung của động cơ điện một pha
    V. THỰC HIỆN BÀI HỌC:

    TT
    NỘI DUNG
    HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    THỜI GIAN
    
    
    
    HOẠT ĐỘNG CỦA
    GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    
    1
    Dẫn nhập :
    Vật liệu cách điện có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với kỹ thuật điện. Chúng được dùng để tạo ra cách điện bao quanh những bộ phận dẫn điện trong các thiết bị điện và tách rời các bộ phận có điện thế khác nhau.
    Nếu không có vật liệu cách điện thì sẽ không thể chế tạo được bất kỳ 1 loại thiết bị nào.
    
    Nêu vai trò của vật liệu cách điện
    
    - Lắng nghe, thảo luận, trả lời câu hỏi

    - Lắng nghe, tiếp cận vấn đề bài học.
    
    
    2
    Giới thiêu chủ đề
    
    
    
    
    
     + Nêu nội dung của bài học : Lót cách điện rãnh stato
    + Mục tiêu bài học


    - Giới thiệu tên bài học.
    - Giảng giải mục tiêu bài học.
    - Giới thiệu nội dung chính bài học.

    - Lắng nghe. Xác định kỹ năng cần rèn luyện.
    - Xác định mục tiêu học tập.
    - Xác định các tiểu năng lực cần luyện tập.
    




    
    3
    Giải quyết vấn đề
    
    
    
    
    
    Đo chiều dài, độ rộng của rãnh stato.Khi đo cần chú ý chiều dài bìa cách điện dài hơn chiều dài rãnh.
    Ghi các số liệu lại, vạch dấu dùng thước kẻ chiều dài, độ rộng của rãnh lên bìa cách điện
    Chú ý : Chiều dài giấy cách điện dài hơn rãnh.
    Cắt giấy cách điện theo các đường chỉ đã vạch sẵn
    Tra giấy cách điện vào rãnh : kiểm tra giấy cách điện mặt nào là mặt dưới,mặt nào là mặt trên.
    Gấp 2 đầu giấy cách điện mỗi bên một khoảng 3mm, để khi vào rãnh các lót cách điện không xê dịch.
    Khi tra cần gấp giấy sao cho giấy bo tròn theo rãnh.phải vào từ từ tránh trường hợp giấy cách điện bị gập.
    4. Hướng dẫn thường xuyên
    Giảng giải, phân tích, làm mẫu.

    Tiến hành làm mẫu


    Giảng giải










    Giảng giải, làm mẫu











    Hướng dẫn, làm mẫu




    - Phân chia các tổ thực hành
    - Phát dụng cụ thực hành cho các tổ trưởng
    Yêu cầu học sinh làm theo qui trình trên .
    Theo dõi uốn nắn các thao tác
    Quan sát, uốn nắn
    Yêu cầu mỗi học sinh phải đo, cắt và tra được giấy cách điện vào rãnh
    Sau khi tra giấy cách điện vào rãnh giáo viên yêu cầu học sinh kiểm tra cách lót cách điện vào rãnh có đạt yêu cầu kỹ thuật hay không.
    Gọi từng tổ mang sản phẩm lên chấm điểm , nếu sản phẩm nào không đạt yêu cầu thì giáo viên rút kinh nghiệm và chỉ ra hướng sửa chữa
    Chú ý quan sát.





    Quan sát, làm theo giáo viên






    Quan sát, lắng nghe






    Chú ý, quan sát


    - Các tổ trưởng nhận dụng cụ thực hành



     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng