Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    GIÁO ÁN VẬT LÝ 6 HKI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Văn Nhuận
    Ngày gửi: 23h:58' 24-12-2016
    Dung lượng: 356.0 KB
    Số lượt tải: 94
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 16/8/2016
    Ngày giảng: 24/8/2016
    Tiết theo PPCT: 01
    Chương I: CƠ HỌC
    Bài 1 + 2: ĐO ĐỘ DÀI

    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức: HS xác định được giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo.
    2. Kĩ năng: Rèn luyện được các kỹ năng:
    + Biết ước lượng gần đúng độ dài cần đo.
    + Đo độ dài trong 1 số tình huống thông thường.
    + Biết tính giá trị trung bình các kết quả đo.
    3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hợp tác làm việc trong nhóm.

    II. CHUẨN BỊ
    * Đồ dùng cho mỗi nhóm:
    + Một thước kẻ có ĐCNN đến mm, thước cuộn.
    + Một thước dây, 1 thước mét có ĐCNN đến 0,5 cm.
    + Tập giấy kẻ sẵn bảng 1.1(SGK).
    * Cho cả lớp:
    + Tranh vẽ to 1 thước kẻ có GHĐ là 20 cm, ĐCNN 2 mm.
    + Kẻ bảng 1.1
    + Vẽ to hình 2.1; 2.2; 2.3 ( SGK).

    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
    1. Ổn định tổ chức: (2 phút)
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:
    Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập (3 phút)
    GV:( Giới thiệu sơ lược bộ môn Vật lý 6, vai trò quan trọng của nó trong đời sống và trong kỹ thuật; Giới thiệu chương I.
    * Cho HS quan sát tranh 2 chị em đo và cắt dây ( Trả lời câu hỏi: Tại sao đo độ dài của cùng 1 đoạn dây mà hai chi em lại có kết quả khác nhau? (do gang tay của 2 chị em khác nhau)
    GV: Hai chị em phải làm thế nào để có kết quả giống nhau?

    Hoạt động 2: Đơn vị đo độ dài – Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài (12 phút)
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    GV: Nhắc lại các đơn vị đo độ dài thường dùng
    GV:Yêu cầu HS thực hiện các câu C2 và C3
    HS:Thực hiện C2 và C3 ( lần lượt 3 – 4 HS lên điền vào bảng kết quả.





    C2 Ước lượng độ dài cạnh bàn
    Nhóm
    Độ dài ước lượng
    Kết quả kiểm tra
    
    1
    
    
    
    2
    
    
    
    3
    
    
    
    4
    
    
    
    C3 Ước lượng độ dài gang tay

    Độ dài ước lượng
    Kết quả kiểm tra
    
    H1
    
    
    
    H2
    
    
    
    .....
    
    
    
    GV: Những người trong hình 1.1 a, b, c dùng loại thước nào?
    HS:: Hoạt động nhóm: Quan sát hình 1.1 và trả lời C4.
    C4: - Thợ mộc dùng thước cuộn.
    - HS dùng thước kẻ.
    - Người bán vải dùng thước mét (thước thẳng).
    GV: Có những dụng cụ nào để đo độ dài?
    - Để đo đường kính viên bi, đường kính quả bóng ta dùng dụng cụ nào?
    GV: Giới thiệu thước kẹp và cách dùng.
    GV: Treo tranh vẽ to thước dài 20cm, có ĐCNN: 1mm.
    * Sau 1 lần đo em đo được độ dài lớn nhất là bao nhiêu? Tại sao?
    * Khi dùng thước ta đo được độ chia chính xác nhất là bao nhiêu?
    HS: Quan sát trả lời.
    GV: Chốt lại GHĐ và ĐCNN của 1 thước
    HS:: Quan sát thước kẻ của mình ( tả lời C5.
    HS:: Đọc ( Đại diện nhóm trả lời C6 và C7:
    C6: a) Dùng thước GHĐ: 20cm; ĐCNN: 1mm.
    hoặc thước có GHĐ: 30cm; ĐCNN: 1mm.
    b) Dùng thước GHĐ: 30cm; ĐCNN: 1mm.
    c)Dùng thước GHĐ: 1m; ĐCNN: 1cm.
    C7: Thợ may dùng thước thẳng để đo chiều dài mảnh vải, dùng thước dây để đo trên cơ thể khách hàng
    I. ĐƠN VỊ ĐỘ DÀI
    1. Ôn lại một số đơn vị đo độ dài
    Đơn vị đo độ dài hợp pháp là mét: m
    Đơn vị nhỏ hơn mét là: mm; cm; dm
    Đơn vị lớn hơn mét là: km; hm; dam
    2. Ước lượng độ dài














    II. ĐO ĐỘ DÀI
    1. Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài







    * GHĐ của 1 thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.
    * ĐCNN của 1 thước là độ dài giữa 2 vạch chia liên tiếp trên thước.
    
    
     
    Gửi ý kiến