Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thị Quỳnh
    Người gửi: Nguyễn Thị Quỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:28' 24-11-2016
    Dung lượng: 915.0 KB
    Số lượt tải: 81
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Quỳnh)
    Tuần: 1

    Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2015
    
    Tiết 3: Dạy lớp 4B
    Tiết 4: Dạy lớp 4A
    BÀI 1: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (Tiết 1)
    I- MỤC TIÊU:
    Học xong bài này học sinh có khả năng:
    - Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
    - Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến .
    - Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh.
    - Rèn kĩ năng có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
    II- TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
    -Thẻ màu đỏ- xanh để chọn 2 phương án: Tán thành và không tán thành)
    - Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
    III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
    Thời gian
    Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản
    Phương pháp, hình thức cơ bản
    
    
    
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1’
    1- Khởi động:
    - GV cho cả lớp hát một bài
    - Giáo viên kiểm tra sách, vở học đạo đức của HS lớp 4.
    - HS hát
    - HS kiểm tra theo nhóm đôi
    
    
    1’
    2- Bài mới
    * Giới thiệu bài:
    
    Trung thực trong học tập (T1)
    GVghi bảng.
    

    HS ghi vở tên bài
    
    7-8’
    * Hoạt động 1: Xử lí tình huống (SGK)
    Mục tiêu: HS biết cách xử lý tình huống.
    
    -Gọi HS nêu các cách giải quyết.
    + Nếu là Long em chọn cách giải quyết nào ?

     -Học sinh xem tranh
    -1 học sinh đọc nội dung tình huống
    -Học sinh nêu ý kiến
    -Học sinh thảo luận 2 nhóm rồi trả lời và giải thích.
    
    
    

     - Giáo viên kết luận:
    Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm sau là phù hợp.
     -Học sinh đọc ghi nhớ (SGK).

    
    8-9’
    *Hoạt động2 : Bài tập 1:
    GV nêu yêu cầu bài tập.

    -Học sinh làm việc cá nhân trình bày ý kiến.
    
    
    Mục tiêu: Giúp HS biết nêu ý kiến trung thực.
    - GV kết luận:
    Việc ( c) là trung thực trong học tập.
    Việc( a,b,d) là thiếu trung thực trong học tập
    - Một số học sinh trả lời, nhận xét, giải thích các việc a,b,c,d.
    
    8-9’
    *Hoạt động3: Bài tập 2
    Giáo viên nêu từng ý trong bài tập.
    
    
    
    tiêu: Giúp HS biết ý nghĩa về trung thực.
    - Giáo viên kết luận:
    ý ( b,c) là đúng , ý (a) là sai.

    -Mỗi học sinh tự chọn 2 trong 3 cách rồi giải thích.
    
    
    
    - Gọi HS nêu ý nghĩa của trung thực trong học tập
    -HS đọc lại ghi nhớ
    - Nêu ý nghĩa của trung thực trong học tập.
    
    6-7
    *Hoạt động4:
    Mục tiêu: Củng cố lại nội dung bài học

    Cho HS sưu tầm mẩu chuyện ,tấm gương về trung thực trong học tập.
    - Học sinh nêu
    - Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến .
    
    4-5’
    3-Củng cố- dặn dò: HĐ tiếp nối:
     - Giáo viên nhận xét kết quả các nhóm hoạt động.
     - Chuẩn bị bài tập 5.

    
    
    
    
    
    
    IV - RÚT KINH NGHIỆM
    …………………………………………………………………………………….
    ……………………………………………………………………………………
    Tuần: 2

    Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2015
    
    Tiết 3: Dạy lớp 4B
    Tiết 4: Dạy lớp 4A
    BÀI 1: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP ( tiết 2)
    I. MỤC TIÊU:
    Học xong bài này, học sinh có khả năng :
    - Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
    - Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến .
    - Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh.
    - Rèn kĩ năng có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
    II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN.
    - Thẻ màu đỏ- xanh để chọn 2 phương án: Tán thành và không tán thành)
    - Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
    No_avatar

    thank you! very much

     

     

     
    Gửi ý kiến