Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thể dục

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Trâm Anh
Ngày gửi: 15h:42' 25-10-2016
Dung lượng: 16.5 MB
Số lượt tải: 310
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN SỐ 1 – 2
LÝ THUYẾT
1 Nhiệm vụ, Yêu cầu:

- Phổ biến cho học sinh biết về nguyên tắc tập luyện vừa sức và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT.
- Phổ bến chương trình học lớp 11.
- Mục tiêu nội dung chương trình Lớp 11. Ôn Đội hình đội ngũ, nội dung và qui định khi học Môn Thể dục.
- Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc trong giờ học.
2 Thời gian: 90 phút.
3 Địa điểm: Phòng học.
NỘI DUNG GIẢNG DẠY
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

A.Phần mở đầu
Lớp báo cáo sỉ số
Phổ biến nội dung học
5 p
Giảng dạy trên lớp

B . Phần cơ bản
I. Nguyên tắc vừa sức.
1 Khái niệm nguyên tắc vừa sức
Là nguyên tắc tập luyện TDTT phù hợp với đặc diểm về trí tuệ,sức khoẻ giới tính, sức khoẻ, tâm lí, trình độ tập luyện nhằm nâng cao hiệu quả của việc tập luyện TDTT.
2 Nội dung
Theo nguyên tắc vừa sức, việc lựa chọn và thực hiện các bài tập phải phù hợp với sức khoẻ, trình độ tập luyện và thể lực của người tập.
Vừa sức không có nghĩa là không khó khăn mà ngược lại buộc người tập phải nổ lực rất lớn về thể chất và tinh thần.
Lựa chọn những bài tập phù hợp với điều kiện sức khoẻ, nổ lực tập luyện phù hợp với trình độ người tập không quá khó đối với trình độ người tập mà phải phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra.
Trong nguyên tắc tập luyện vừa sức phải hiểu rõ từng trang thái và trình độ của người tập mà đề ra trình độ tập luyện hợp lí.
3, Yêu cầu
Luyện tập TDTT bao giờ cũng dẫn đến mệt mõi, giảm sút năng lực vì vậy khi tập luyện phải chú ý đến lượng vân động và khả năng hồi phục sau vận động, mà đề ra môt phương pháp tập luyện hợp lý.
Các tiêu chí căn cứ:
+ Mạch đập: trước, Vận động và đến khi hồi phục.
+ Lượng mồ hôi:ra nhiều , ít và dừng lại bao lâu sau tập luyện.
+ Màu da :Biểu thị cho trạng thái tập luyện.
+ Cảm giác: Mệt mỏi hoặc quá sức chịu đựng.
+ Ăn úông: Phải hợp lý trong tập luyện.
+ Giấc ngủ: ngon hay mê sảng hoặc khó ngủ.
+ Giáo viên giảng giải, phân tích biểu thị trạng thái.
II. Nguyên tắc hệ thống.
1. Khái niệm nguyên tắc hệ thống.
Nguyên tắc hệ thống là một nguyên tắc sư phạm chỉ rõgiảng dạy và tập luyện TDTT cần phải dựa trên cơ sở khoa học, phải được tiến hành theo một trật tự , cấu trúc chặt chẽ và thống nhất.
2. Nội dung:
-Nguyên tắc này dựa trên các quy luật của quá trình nhận thức và mối quan hệ dựa trên tính quy luật giữa LVĐ và năng lực vận động.
Quá trình tập luyện TDTT muốn đạt hiệu quả cao cần phải đảm bảo tính mục đích tính tuần tự và tính liên tục.
- Muốn tiếp thu các kỹ năng, kỹ xão vận động cũng như phát triển các tố chất thể lực thì phải hiểu được mục đích nội dung các bài tập, tạo được cảm giác tri giác hình thành các biểu tượng vận động. Vì vậy muốn đạt được hiệu quả tập luyện việc chọn lựa sắp xếp các bài tập, các phương pháp tập luyện cần tuân theo một trật tự nhất định mang tính mục đích và khoa học.
3. Yêu cầu:
-Tập luyện TDTT phải mang tính chủ đích và có kế hoạch.
Trước khi tập luyện cần phỉa xác định rõ mục đích cần phải đạt được.Sau đó cần phải tự xây dựng cho mình một kế hoạch tập luyện phù hợp với điều kiện của bản thân.
Sau khi xác đinh mục đích tập luyện, cần xây dựng một kế hoạch tập luyện đối với bản thân, sau đó sắp xếp các bài tập, phương pháp tập luyện, nội dung tập luyện và tiến hành tập luyện theo kế hoạch, nội dung, phương pháp đã đề ra.
-Sắp xếp các buổi tập chú ý đến tuần tự và mối liên hệ lẫn nhau giữa chúng.
Từ đơn giản đến phức tạp, từ chưa biết đến biết, từ thấp đến cao, từ dễ đến khó và từ nhẹ đến nặng.
Khi sắp xếp các bài tập cần chú ý tính bổ trợ cho nhau giữa các bài tập.
VD: Chạy tốc độ sẽ bổ trợ cho Chạy ngắn và Nhảy xa.
Không tập nội dung nhảy xa cùng với nhảy cao.
Khi sắp xếp nội dung tập luyện cần chú ý đến hiệu quả và tính tuần tự hợp lí.
VD: Chạy tốc độ sẽ
 
Gửi ý kiến