Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an van 9 ky 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Công Nguyện
Ngày gửi: 16h:40' 22-10-2016
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
Tuần 32
BÀI 30



Tiết 151,152:


Mô – Pa – Xăng
I. MỤC ĐÍCH CẦN ĐẠT:
Giúp HS hiểu được Mô – Pa – Xăng đã miêu tả sắc nét diểm biến tâm trạng của 3 nhân vật chính trong văn bản này như thế nào, qua đó giáo dục cho HS lòng yêu thương bạn bè và mợ rộng ra là lóng yêu thương con người
II. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Dạy bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng

HĐ 1: Đọc, hiểu chú thích
GV cho HS đọc chú thích
Nêu những hiểu biết của em về tác giả, tác phẩm
Theo em văn bản chia làm mấy phần ? nội dung từng phần? ( 4 phần)


HS đọc
HS trả lời

HS trả lời
I. Đọc-Hiểu chú thích
1. Tác giả:- Mô pa xăng 1850- 1893) là nhà văn Pháp
2. Tác phẩm
- Văn bảøn “Bố của Xi mông”trích từ truyện ngắn cùng tên.
3. Bố cục: 4 phần

HĐ 2: Đọc tìm hiểu văn bản
GV đọc mẫu một đoạn. HS đọc các đoạn còn lại để tìm hiểu rõ tâm trang nhân vật, ta sẽ tìm hiểu nhân vật
1. Tại sao Xi Mông ra bờ sông để làm gì?
Tâm trạngcủa em diển biến như thế nào?
Em có nhận xèt gì về Xi Mông
2. Bà Blăng xốt
- Tác giả giới thiệu nhân vật bằng cách nào
- Chỉ ra chi tiết giới thiệu này ?
Qua lời giới thiệu em hiểu nhân vật này là người phụ nữ như thế nào?
Người phụ nữ như thế nào?
Qua những biểu hiện của bà ta có thể hiểu tâm trạng của bà lúc này như thế nào? Tại sao có tâm trạng như thế.
3. Bác Phi-líp
Qua chi tiết miêu tả, em hình dung ra Bác thợ rèn này như thế nào?
Trước khi đưa Xi Mông về nhà Bác đã nghĩ gì về bà Blăng Sốt? Tại sao Bác lại thay đổi suy nghĩ của mình.
Qua thái độ và lời nói của Bác em nhận xét Bác thợ rèn này như thế nào?
- GV chốt
HS đọc văn bản






HS phát hiện trả lời



- HS nhận xét.




HS phát hiện trả lời.


HS trả lời

- HS trả lời


HS nhận xét
II. Đọc-Hiểu văn bản
1. Xi Mông.
- Khoảng 7,8 tuổi, mang tiếng là một đứa trẻ không có bố, bị bạn bè trêu chọc.
- Xi Mông bỏ nhà đi với ý định nhảy xuống sông tự tử.
- Xi Mông nghĩ đến mẹ và khóc.
- Chúng nó đánh cháu vì cháu không có bố.
- Thông qua hành động, thấy một chuổi sự việc, đã diễn biến tâm trạng của Xi Mông: buồn, tuyệt vọng, đau khổ, vui sướng, hãnh diện ( Xi Mông ngây thơ, hồn nhiên giàu cảm xúc khao khát gia đình hạnh phúc rất đáng thương.
2.Chịø Blăng Sốt.
- Là phụ nữ đẹp nhất vùng.
- Người đàn bà đức hạnh, bị lừa dối, tuy nghèo nhưng sống đúng đắn, nghiêm túc
- Đôi má đỏ bừng, tê tái đến tận xương tủy.
- Nước mắt lả chả tuôn rơi.
- Lặng ngắt quằn quại vì hổ thẹn, ( người có phẩm chất tốt.
3. Bác Phi – Líp
-Người thợ cao lớn, râu tóc đen quăn, vẽ mặt nhân hậu.
“Đây thưa chị, tôi dắt…bị lạc ở bờ sông”
( Tính đã, biết trân trọng, lịch sự với phụ nữ, có lòng nhân hậu.

Hoạt động 3:
Ghi nhớ
HS đọc ghi nhớ SGK
III. Ghi nhớ:
SGK trang 144

IV. Dặn dò:
Học sinh ghi nhớ, Soạn bài “Ôn tập về truyện”.
TIẾT 154:


I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
- Tổng kết các vấn đề, các hiện tượng đã học.
- Hệ thống hóa các kiến thức đã học thông qua các hiện tượng cụ thể theo kiểu bài thực hành.
II. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Ổn định lớp
Kiểm tra bài cũ.
Báo mới
Hoạt động của thầy
Trò
Ghi Bảng

HĐ1 : + Ôn tập về thành phần chính và thành phần phụ. Hãy kể tên thành phần chính, thành phần phụ của câu?
Nêu dấu hiệu để nhận biết chúng.
+ Hướng dẫn HS làm bài tập 2 SGK T145.
Phân tích thành phần của các câu sau:
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓