Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án NGLL cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Thị Mỹ Linh
Ngày gửi: 11h:33' 21-10-2016
Dung lượng: 402.0 KB
Số lượt tải: 717
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề hoạt động tháng 9
THANH NIÊN HỌC TẬP, RÈN LUYỆN VÌ SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIÊÏP,
HOÁ HIỆN ĐẠI HOÁ ĐẤT NƯỚC
A. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
- Về kiến thức: Học sinh hiểu đựơc vai trò của CNH-HĐH trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, xác định được quyền và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH-HĐH.
- Về kỹ năng: Biết xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện để có thể thực hiện được bổn phận của thanh niên học sinh, phấn đấu trở thành những công nhân có ích cho tương lai.
- Về thái độ: Tích cực chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện, sẵn sàng tham gia các hoạt động thể hiện vai trò của thanh niên học sinh trong sự nghiệp chung.
B. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
- Tham gia khai giảng năm học mới.
- Giới thiệu cho học sinh biết được những đặc điểm cơ bản của cấp học để các em chủ động, tự tin bước vào năm học.
- Tìm hiểu về yêu cầu , nhiệm vụ năm học đầu tiên của cấp THPT; tìm hiểu về truyền thống nhà trường, vị trí vai trò cũng như bổn phận của người thanh niên học sinh THPT trong nhà trường và trong thới kì CNH-HĐH đất nước.
- Tổ chức cho các em trao đổi về phương pháp học tập tích cực ở nhà trường TH PT, giữa các học sinh cùng lớp hoặc với một số anh chị lớp trên hoặc với một số thầy, cô trong trường.
- Thi tìm hiểu một số vấn đề cơ bản trong luật giáo dục, đặc biệt những vấn đề liên quan đến quyền và trách nhiệm của học sinh.
Tiết 1
Vị Trí, Vai Trò Của Ngừơi Thanh Niên Học Sinh THPT
Trong Sự Nghiệp Công Nghiệp Hoá, Hiện Đại Hoá Đất Nước

I/ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
Học sinh hiểu được vị trí, vai trò của ngừơi thanh niên học sinh trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; hiểu thanh niên học sinh có quyền và nghĩa vụ tham gia đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Xác định được trách nhiệm của thanh niên học sinh trong công cuộc xây dựng đất nước, từ đó tích cực học tập và rèn luyện. được công lao to lớn của Hồ Chí Minh và học tập theo Bác.
Vận dụng kiến thức đã học trong bộ môn địa để thảo luận và xử lý tình huống.
Có thái độ tin tưởng vào sự thành công của CNH-HĐH đất nước.
II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG
Kỹ năng tự nhận thức
Kỹ năng xác định giá trị
Kỹ năng kiểm soát cảm xúc
Kỹ năng thể hiện sự tin tưởng
Ký năng lắng nghe tích cực.
Kỹ năng hợp tác
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT:
Kỹ thuật giao nhiệm vụ
Kỹ thuật đặt câu hỏi
Thảo luận
Kỹ thuật động não
Kỹ thuật trình bày 1 phút
IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Thế nào là CNH, HĐH
- Chuẩn bị máy cho các tiết mục nhạc, trình chiếu hình ảnh…
- Một số hình ảnh về sự phát triển đất nước
- Lồng ghép tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
V. TRÌNH :
Hoạt động 1: Khám phá
Cùng hát tập thể bài hát : “ Thanh niên làm theo lời bác”
Hoạt động 2: Kết nối
Vòng 1: Trả lời nhanh
Thể lệ: Chia lớp thành 4 đội thi, nghe MC đọc câu hỏi, đội nào giơ tay trước sẽ được quyền trả lời trước, nếu sai đội còn lại biết thì trả lời. Mỗi câu đúng được 10 điểm. Điểm được thư ký ghi nhận lại.
Vòng 2: Trình bày 1 phút:
Thể lệ: Mỗi đội được 5 phút chuẩn bị, sau đó cử đại diện lên trình bày. Điểm cao nhất của phần trình bày là 50 điểm. Trình bày trong 1 phút
CNH, HĐH là ? Có tầm quan trọng như thế nào trong xây dựng và phát triển đất nước?
CNH, HĐH có thể mang lại cho nhân dân nói chung, cho học sinh nói riêng những gì?
Vòng 3: Trò chơi đuổi hình bắt chữ
Thể lệ: Học sinh quan sát hình, đoán câu ca dao tục ngữ, mỗi trả lới đúng được một cục kẹo
Viết như gà bới
Đi một ngày đàng học một sàn khôn
Một cây làm chảng nên non. Ba cây chụm lại nen hòn núi cao
Ăn cây nào rào cây nấy
Có trăng quên đên
Hoạt động 3: Thực hành “Thi hùng biện”
Thể lệ: Các đội có 5 phút chuẩn bị, sau đó cử đại diện lên trình bày. Điểm cao nhất của phần trình bày là 100 điểm.
Trong thời kỳ CNH – HĐH , học sinh không có ảnh hưởng gì đến sự phát triển đất nước.
Hoạt động
 
Gửi ý kiến