Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Tiết 1. HBH: Mái trường mến yêu. BĐT: Nhạc sĩ Bùi Đình Thảo và bài hát Đi học

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Vũ Huy Danh
    Ngày gửi: 08h:21' 01-10-2016
    Dung lượng: 32.0 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1
    Tuần 1- Bài 1

    Học hát bài: MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU
    Bài đọc thêm:
    NHẠC SĨ BÙI ĐÌNH THẢO VÀ BÀI HÁT ĐI HỌC

    I/ MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - HS biết bài “ Mái trường mến yêu” là sáng tác của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng.
    - HS hiểu chủ đề bài hát nói về tình cảm học sinh với thầy cô và mái trường.
    2. Kĩ năng:
    - HS thực hiện thành thạo: hát đúng giai điệu của bài hát.
    - HS thực hiện được: tập trình bày bài hát kết hợp vỗõ đệm và vận động theo nhạc.
    3. Thái độ:
    - Thói quen: Giáo dục cho học sinh có tình cảm yêu mến, biết ơn thầy cô và gắn bó với trường lớp.
    - Tính cách: HS tích cực hơn trong học tập.
    II/ NỘI DUNG HỌC TẬP: Học hát bài Mái trường mến yêu.
    III/ CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên: Hát thuần thục 2 bài hát “ Mái trường mến yêu” và “Đi học”, đàn , máy đĩa, đĩa nhạc, tranh nhạc bài hát “ Mái trường mến yêu”.
    2. Học sinh: vở ghi bài và các dụng cụ học sinh hay dùng.
    IV/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: Kiểm tra sĩ số lớp (1p)
    2. Kiểm tra miệng: thông qua
    3. Tiến trình bài học:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: thiệu và phân tích bài hát (10p)
    - GV: ghi nội dung.
    - HS: ghi bài.
    - GV: thuyết trình giới thiệu bài hát và tác giả: Trong cuộc đời mỗi người, hình ảnh về mái trường tuổi ấu thơ và các thầy cô giáo luôn để lại trong lòng chúng ta những tình cảm trong sáng và chân thành. Một bài hát về mái trường sẽ nhắc nhở chúng ta biết yêu quí những ngày còn đi học và biết chân trọng các công sức của thầy cô. Trong số nhiều bài hát viết về mái trường, hôm nay chúng ta học bài “Mái trường mến yêu” của tác giả Lê Quốc Thắng. Ông hiện ở TP Hồ Chí Minh và là tác giả của bài hát “ Phố xa” được tuổi trẻ yêu thích.
    - HS: lắng nghe.
    - GV: Yêu cầu HS đọc lời bài hát “Mái trường mến yêu”.
    - HS: cá nhân đọc.
    - GV: yêu cầu HS nêu nội dung của bài hát.
    - HS: Cá nhân trả lời.
    - GV: phân tích tổng hợp bài hát: Bài hát được viết ở giọng Mi thứ theo nhịp nghĩa là trong mỗi nhịp có 4 phách mỗi phách bằng một nốt đen.
    - HS: lắng nghe.
    - GV: Hướng dẫn HS chia đoạn, chia câu trong bài bằng cách đặt câu hỏi với nội dung như sau:
    + Bài hát được chia làm mấy đoạn? đoạn chia làm mấy câu?
    (Có hai đoạn a và b. a có 8 câu hát, đoạn b có 4 câu hát, mỗi câu có 2 nhịp)
    - HS: cá nhân trả lời.
    - GV: Đàn và bắt nhịp cho HS động giọng bằng âm la theo gam trưởng.
    - HS: hiện 1-2 lần.
    - GV: Mở đĩa cho HS nghe bài hát “Mái trường mến yêu” 1-2 lần.
    - HS: lắng nghe và cảm nhận giai điệu.
    động 2: Tập hát (25p)
    - GV: Tiến hành tập từng câu trong bài hát “Mái trường mến yêu”: GV đàn mẫu câu một (2-3 lần) yêu cầu HS lắng nghe và hát nhẩm theo, sau đó GV bắt nhịp HS hát câu 1 (2-3 lần) chú ý sửa sai cho HS trong lúc tập. Tập tương tự như vậy cho các câu tiếp theo, khi tập xong 2 câu thì cho HS hát nối tiếp 2 câu theo lối móc xích cho đến hết đoạn a. Đoạn b tập tương tự cho đến hết bài. Sau mỗi câu GV chỉ định 1-2 HS hát lại câu vừa tập cho các bạn tự điều chỉnh theo.
    - HS: Cả lớp tập hát.
    - GV: lắng nghe, nhận xét và sửa sai.
    - GV: Yêu cầu HS hát cả bài: GV hát đoạn a,c ả lớp hát đoạn b và ngược lại. Chú ý lấy hơi ở đầu các câu hát.
    - HS: thực hiện vừa hát vừa tập lấy hơi.
    - GV: chú ý sửa những chỗ HS hát chưa đạt, nhắc nhở HS hát đúng chỗ trường độ móc kép những tiếng có dấu luyến và thể hiện sắc thái hồn nhiên, tha thiết.
    - HS: chú ý thực hiện cả bài hoàn chỉnh.
     
    Gửi ý kiến