Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phương tiện giao tiếp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hà Uyên
    Ngày gửi: 15h:19' 15-09-2016
    Dung lượng: 448.0 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người

    TRƯỜNG CAO ĐẲNG LÊ QUÝ ĐÔN
    KHOA …………………
    -----(((((-----








    GIÁO ÁN
    LÝ THUYẾT

    Họ tên:
    Môn giảng dạy:
    Đối tượng giảng dạy:
    Hệ:
    Năm học:



















    Đồng Nai, tháng… năm 20…



    GIÁO ÁN SỐ: 3 Thời gian thực hiện:
    Tổng số tiết:
    Bài học trước:
    Ngày giảng:
    TÊN BÀI GIẢNG: PHƯƠNG TIỆN GIAO TIẾP
    PHẦN I: Ý ĐỊNH GIẢNG BÀI
    MỤC TIÊU CỦA BÀI:
    Về kiến thức
    - Hiểu được nội dung, ý nghĩa của lời nói, hành động, cử chỉ trong hoạt động giao tiếp.
    - Hiểu được giá trị biểu đạt của mỗi loại phương tiện giao tiếp
    - Phân biệt được các loại phương tiện giao tiếp.

    2. Về kỹ năng
    - Sử dụng các phượng tiện giao tiếp hiệu quả
    - Vận dụng linh hoạt lời nói, hành động, tư thế, ăn mặc và các biểu hiện phi ngôn ngữ khác trong hoạt động giao tiếp của bản thân.

    Về thái độ
    - Nhận thức được tầm quan trọng của các loại phương tiện được sử dụng trong giao tiếp.
    - Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp của bản thân.

    II. HÌNH THỨC TỔ CHỨC, PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
    - Sinh viên học tập trung tại lớp học của trường.
    - Giảng viên thuyết trình, diễn giảng, phát vấn.
    - Lắng nghe, ghi chép, suy nghĩ, trả lời, thảo luận nhóm

    III. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
    - Giáo án, giáo trình
    -Máy tính, máy chiếu, phấn bảng, micro…











    PHẦN II: THỰC HÀNH GIẢNG BÀI
    THỦ TỤC LÊN LỚP:
    1. Ổn định lớp học: Thời gian: 3 phút
    - Điểm danh

    2. Kiểm tra bài cũ: Thời gian: 10 phút
    Dự kiến câu hỏi kiểm tra:
    Câu 1: Em hãy trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình truyền thông giữa các cá nhân?

    II. TRÌNH TỰ GIẢNG BÀI: Thời gian:

    TT
    
    Nội dung
    Hoạt động dạy học
    TG
    
    
    
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    1
    Dẫn nhập:

    Giới thiệu bài chuân bị học
     Để giao tiếp với nhau, con người phải sử dụng những phương tiện giao tiếp. Các phương tiện rất phong phú, đa dạng, có thể chia chúng ra làm hai loại: ngôn ngữ và các phương tiện phi ngôn ngữ. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng các phương tiện giao tiếp cơ bản.

    

    Sinh viên nghe giảng
    3p
    
    2.
    Giảng bài mới









    Thảo luận nhóm















    Bài 3: CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO TIẾP
    I. Ngôn ngữ:
    Ngôn ngữ là quá trình con người sử dụng một thứ tiếng nào đó để giao tiếp và tư duy.
    Để sử dụng ngôn ngữ một cách có hiệu quả chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:
    1. Nội dung của ngôn ngữ
    Nội dung ngôn ngữ là nghĩa của từ ngữ mà chúng ta nói hay viết, ý mà chúng ta muốn chuyển đến người nghe hay người đọc.
    2. Phát âm, giọng nói, tốc độ nói.
    3. Phong cách ngôn ngữ.
    II. Các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
    Trong giao tiếp, bên cạnh ngôn ngữ còn có các phương tiện phi ngôn ngữ, còn gọi là ngôn ngữ hình thể, ngôn ngữ không có âm thanh.
    1. Ánh mắt, nét mặt, nụ cười.
    2. Ăn mặc,trang điểm, trang sức.
    3. Tư thế và động tác.
    4. Khoảng cách, vị trí và kiểu bàn ghế.
    5. Quà tặng

    Thực hiện nhiệm vụ của bài học hôm nay, chúng ta sẽ tiến hành thảo luận theo nhóm.
    Giảng viên giao nhiệm vụ , chia nhóm và yêu cầu sinh viên thảo luận
    -Giảng viên yêu cầu lớp chia thành 2 nhóm
    -Giáo viên ghi bảng nội dung thảo luận của hai nhóm.
    - Giảng viên quan sát, điều chỉnh hoạt động thảo luận của sinh viên
    - Giảng viên mời đại diện mỗi nhóm trình bày nội dung thảo luận của nhóm.


    - Giảng viên nhận xét, đánh giá và chốt lại nội dung những vấn đề của
     
    Gửi ý kiến