Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    GA HƯỚNG NGHIỆP(Trọn bộ 10)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: chu kim hoàng
    Ngày gửi: 22h:30' 31-08-2016
    Dung lượng: 290.5 KB
    Số lượt tải: 1535
    Số lượt thích: 1 người (Võ Minh Hôn)


    THÁNG 9
    Chủ đề 1
    EM THÍCH NGHỀ GÌ ?

    I- Mục tiêu: Qua bài học này học sinh phải:
    1- Kiến thức:
    + Biết được cơ sở của sự phù hợp nghề
    + Biết cách lựa chọn nghề phù hợp với hứng thú, năng lực bản thân và nhu cầu của thị trường lao động
    2- Kỹ năng: Lập được " bản xu hướng nghề nghiệp" của bản thân.
    3- Thái độ: Bộc lộ hứng thú nghề nghiệp của mình.
    II- Trọng tâm của chủ đề.
    Giúp học sinh biết các cơ sở của việc chọn nghề từ đó lựa chọn được nghề phù hợp nhất với mình, có như vậy sau này các em mới thành công trong cuộc đời. Các em phải trả lời được 3 câu hỏi sau:
    Em thích nghề gì ?
    Em có thể làm được nghề gì ?
    Nhu cầu của thị trường về nghề đó như thế nào?
    III- Chuẩn bị
    1- Giáo viên
    Phát trước các câu hỏi, phiếu điều tra cho học sinh
    Hướng dẫn các em cách tìm kiếm các thông tin liên quan đến chủ đề.
    Tổ chức lớp theo nhóm: Lớp trưởng hoặc bí thư dẫn chương trình, mỗi tổ là một nhóm để thảo luận.
    2- Học sinh
    Chuẩn bị trả lời các cậu hỏi và hoàn thành phiếu điều tra
    Sưu tầm các mẩu chuyện, những gương thành công trong một số nghề
    IV- Tiến trình hoạt động
    Bước 1: ổn định lớp, kiểm tra sĩ số
    Bước 2 : Giáo viên giới thiệu môn học và chủ đề
    Bước 3 : Tiến trình


    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Giáo viên tổ chức lớp theo nhóm, cử người dẫn chương trình (NDCT) của buổi thảo luận, thường là cử học sinh nào có khả năng diễn thuyết hoặc lớp trưởng hoặc bí thư.
    I- Lựa chọn nghề
    - Giáoviên: Giới thiệu người dẫn chương trình lên làm việc ( NDCT đưa ra câu hỏi:
    1- Vì sao phải chọn nghề?
    Giáo viên gợi ý:
    Thế giới nghề nghiệp là rất rộng lớn, có hàng ngàn nghề khác nhau. Và xuất hiện nhiều nghề mới do sự phát triển của khoa học và công nghệ: (có thể lấy VD).
    Cá nhân một con người không
    thể nào phù hợp với tất cả các nghề khác nhau mà chỉ có thể phù hợp với một nhóm nghề nào đó, thậm chí với chỉ một nghề.
    2- Tại sao mỗi chúng ta đều phải chọn cho mình một nghề ?
    Con người chỉ thành công trên
    cuộc đời khi biết chọn nghề phù hợp với mình nhất
    Nghề nghiệp và phương tiện mà mỗi con người dựa vào đó để sống và thoả mãn nhu cầu của đời sống vật chất và tinh thần như sự đam mê, lòng nhiệt huyết, lý tưởng…
    GV gợi ý:
    3- Chọn nghề như thế nào?
    Để chọn được nghề tối ưu với học sinh cần trả lời được các câu hỏi sau.
    a- Em thích nghề gì?
    - Trả lời được câu hỏi này là đã bộc lộ được hứng thú của mình với nghề đó. Mỗi người chỉ có thể nỗ lực hết mình với nghề, với công việc của mình khi nghề đó thực sự hứng thú với mình.
    b- Em có thể làm đựơc nghề gì?
    Trả lời được câu hỏi này là đã
    phần nào tự nhận thức được năng lực của mình. Khi xác định đúng năng lực và sở trường thi người đó sẽ thành công trong nghề nghiệp
    4- Nhu cầu của xã hội đối với nghề đó ra sao ?
    Trả lời được câu hỏi này tức là chúng ta đã biết tìm hiểu thực tế tương lai của nghề. Vì trong xã hội nào đi nữa thì vấn đề việc làm luôn là vấn đề rất quan trọng khi ra trường.
    Trong thực tế đã có những nghề mà chúng ta đào tạo ra rất nhiều nhưng nhu cầu tuyển dụng lai rất ít vì vậy SV thường phải bỏ nghề và di làm nghề hoặc phải học thêm một nghề mới.
    II- Sự phù hợp nghề
    1- Thế nào là sự phù hợp nghề
    Phù hợp nghề là người có những đặc điểm tâm sinh lý phù hợp với yêu cầu do nghề đề ra với người lao động.
    2- Các mức độ phù hợp.
    Không phù hợp: Là không có
    các đặc điểm tâm sinh lý phù hợp với các đòi hỏi của nghề.
    Phù hợp một phần: Tuy không
    có những chỉ định cơ bản nhưng học sinh không thể hiện xu hướng rõ ràng, không say mê gắn bó với nghề,
    VD:
    - Phù hợp hoàn toàn: Là trường hợp bộc lộ xu hướng, năng lực nổi trội
    " năng khiếu " với các đòi hỏi của nghề hoặc một nhóm nghề nhất định.
    VD:
    GV mời cả lớp thảo luận về chủ đề về hứng thú của mình về nghề tương lai




     
    Gửi ý kiến