Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo Mĩ thuật 2016-2017 theo định hướng phát triển năng lực (Vận dụng PP Đan Mạch) Tuần 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Ngọc Lân (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:55' 23-08-2016
Dung lượng: 58.5 KB
Số lượt tải: 430
Số lượt thích: 0 người
MĨ THUẬT TUẦN 2: Từ ngày 5/9 đến 9/9 năm 2016

LỚP 1
CUỘC DẠO CHƠI CỦA ĐƯỜNG NÉT (TIẾT 2)
I.Mục tiêu:
+ Nhận ra và nêu được đặc điểm của các đường nét cơ bản.
+ Vẽ được các nét và tạo ra sự chuyển động của các đường nét khác nhau theo ý thích.
+ Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II.Chuẩn bị:
- Bút chì, màu vẽ, giấy vẽ…
III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS:
- Bài mới:
Ổn định tổ chức:
Giới thiệu chủ đề
Đường nét rất quan trọng trong cuộc sống cũng như trong học mĩ thuật.
3) Nội dung:
Hoạt động 1: Khởi động
- GV cho HS chơi trò chơi ngắn.
- Chia nhóm.
Hoạt động 2: Thực hành:
- Giáo viên nêu yêu cầu:
? Hãy vẽ nét tự do tạo hình theo ý thích?
+ Gợi ý: Các em hãy dùng các nét vẽ thẳng, cong, đậm, nhạt, nét đứt…để vẽ một bông hoa, chiếc lá, một bức tranh mà em thích.
- HS tham khảo H1.5 trong phần: Vận dụng – Sáng tạo.
- Giáo viên phát giấy vẽ, HS tự làm.
- GV giúp đỡ HS còn gặp khó khăn.
Hoạt động 3: Trưng bày và gới thiệu sản phẩm:
- HS lên bảng dán bài vẽ theo tổ.
- HS giới thiệu và chia sẻ về sản phẩm của mình.
- HS tự đánh giá.
- GV đánh giá.
- HS tích kết quả vào sách.
Hoạt động 4: Dặn dò tiết sau:
- Chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau.
- Nhận xét giờ học.

LỚP 2
Tìm hiểu tranh theo chủ đề: MÙA HÈ CỦA EM. (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
+ Phân tích và đánh giá được sản phẩm mĩ thuật ở mức độ đơn giản: Nêu được nội dung chủ đề, hình ảnh, màu sắc của bức tranh và cảm nhận về bức tranh đó.
+ Kể ra được các hoạt động đặc trưng của các em trong mùa hè. Lựa chọn được hoạt động yêu thích và tạo được hình dáng người phù hợp với hoạt động đó.
+ Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. Chuẩn bị:
- Giấy vẽ, bìa cứng, màu vẽ, keo gián…
III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS:
- Bài mới:
Hoạt động 1: Khởi động
- GV cho HS chơi trò chơi ngắn.
- Chia nhóm.
- Phát đồ dùng.
Hoạt động 2: Cách thực hiện:
- Tìm ý tưởng tạo hình sản phẩm:
? Em sẽ vẽ hoạt động vui chơi nào trong mùa hè?
? Động tác của nhân vật sẽ như thế nào?
- HS tham khảo cách vẽ dáng người: H1.2
- HS nêu lưu ý cách vẽ dáng người: 2 HS đọc trước lớp.
Hoạt động 4: Thực hành:
- Hoạt động ca nhân: Tạo dáng người:
+ Vẽ dáng đang hoạt động.
+ Vẽ màu trang phục.
+ Cắt dời dáng người để tạo kho hình ảnh của nhóm.
- Nhận xét.
* Cách tạo bức tranh tập thể:
+ Các nhóm chọn chủ đề phù hợp với nhân vật mình đang có.
+ Sắp xếp các nhân vật thành một bức tranh theo chủ đề đã chọn.
Hoạt động 4: Dặn dò tiết sau:
- Chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau.
- Nhận xét giờ học.

LỚP 3
NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU ( Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Nhận ra và nêu được đặc điểm của kiểu chữ nét đều, vẻ đẹp của chữ trang trí.
- Tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. Chuẩn bị:
- Bút chì, bút màu, giấy vẽ…
III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS:
- Bài mới:
Hoạt động 1: Khởi động
- Chơi trò chơi ngắn.
- GV giới thiệu về Chủ đề.
Hoạt động 2: Tìm hiểu:
- Quan sát hình 1.1 và 1.2, thảo luận để tìm hiểu chữ nét đều và chữ trang trí.
? Độ dày các nét của chữ nét đều như thế nào? (Bằng nhau)
+ Nêu nhận xét về các chữ trong hình 1.2.
+ Quan
No_avatar

Nếu soạn bài như vậy thì có khác gì phương pháp cũ đâu bạn

No_avatar

giao an nay nguoi ta kiem tra thì tieu chac?

Avatar

bạn nguyễn ngọc thư kì lại quan tâm vào cách soan rồi

giáo án theo sach mới có thể ko cần soan

mà soạn cũng cần ngắn gọn như bạn soan o trên

minh tham khảo thấy nvay65 là ổn. chủ yếu mình trien khai ntn thôi

No_avatar

ai có giáo án như thế này trọn bộ cho em xin ạ. em cám ơn nhiếu

 

 

 

Avatar

Các bạn đừng quá quan tâm đến cách soạn bài Mĩ thuật mới, người ta nói không cần phải soạn cũng được, nhưng nếu không soạn thì dạy cũng không hay đâu. Quan trọng là biết tùy vào điều kiện thực tế học sinh của từng lớp để đưa ra các hoạt động phù hợp, học sinh được tham gia học Mĩ thuật là được. Các bạn đừng mong muốn cao xa hơn. Tôi đã tham gia chương trình Dự án này từ những năm đầu nên có một số kinh nghiệm đưa ra cho các thầy cô tham khảo. Tôi dạy ở một trường nông thôn nhưng học sinh rất thích học môn này.

 
Gửi ý kiến