Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    giao an hoat dong goc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Việt Anh
    Ngày gửi: 08h:50' 22-05-2016
    Dung lượng: 76.0 KB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 0 người


    TRƯỜNG CAO ĐẲNG HẢI DƯƠNG
    KHOA GIÁO DỤC MẦM NON


    


    GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC




    Chủ đề: Gia đình của bé
    Đề tài: Đồ dùng trong gia đình
    Đối tượng: 4-5 tuổi
    Thời gian: 25-30 phút
    Số lượng: 25-30 trẻ
    Địa điểm: Lớp học
    Ngày soạn: 15/05/2016
    Ngày dạy: 25/05/2015
    Sinh viên thực hiện: Hồ Thị Việt Anh – K36A



    Năm học 2015 - 2016

    GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC

    Chủ đề: Gia đình của bé
    Đề tài: Đồ dùng trong gia đình
    Đối tượng: 4-5 tuổi
    Thời gian: 25-30 phút
    Số lượng: 25-30 trẻ
    Địa điểm: Lớp học
    Ngày soạn: 15/05/2016
    Ngày dạy: 25/05/2015
    Sinh viên thực hiện: Hồ Thị Việt Anh – K36A


    I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ được thỏa mãn nhu cầu chơi, nhu cầu tái tạo những ấn tượng về gia đình, các đồ dùng trong gia đình mình
    - Trẻ phát triển được các quá trình tâm lý tư duy, tưởng tượng.
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ phát triển khả năng khéo léo của đôi bàn tay qua các hoạt động
    - Trẻ biết phân vai, nhận vai chơi, giao tiếp, thể hiện hành động vai chơi phù hợp trong các mối quan hệ, kỹ sư trưởng, phó, công nhân, người bán hàng, người mua hàng…
    - Trẻ phát triển được các kỹ năng sống: hợp tác, chia sẻ, hoạt động nhóm
    3. Thái độ:
    - Trẻ biết thể hiện tình cảm của bản thân với các nhân vật chơi
    - Trẻ có tính đoàn kết không tranh dành đồ chơi của nhau, thực hiện nội quy các góc chơi
    - Trẻ biết chơi cùng nhau theo nhóm, thỏa thuận các vai chơi
    Dự kiến nội dung:
    1.Góc xây dựng:
    - Xây dựng cửa hàng nội thất trong gia đình
    2.Góc phân vai:
    - TC bán hàng: Bán các loại đồ dùng trong gia đình
    - TC nấu ăn: Làm các món ăn trong gia đình trẻ
    3. Góc nghệ thuật:
    - Làm các đồ dùng gia đình bằng đất nặn
    4. Góc thiên nhiên:
    - Chăm sóc cây
    5. Góc học tập:
    - Đo độ dài của các đối tượng
    - Gạch chân chữ cái a, ă, â có trong tên các đồ dùng gia đình

    - Sách truyện:
    Xem sách về gia đình, xem tranh ảnh về các đồ dùng có trong gia đình

    IV/ Chuẩn bị:
    1. Góc xây dựng:
    - Các ngôi nhà, bộ xếp hình, một số đồ dùng nội thất (bàn ghế, ti vi, giường, tủ,…); Cây, cỏ, hàng rào, gạch…
    2. Góc phân vai:
    - Đồ dùng gia đình, các nguyên liệu để làm món ăn trong gia đình
    - Đồ chơi góc bán hàng, bổ sung thêm các đồ dùng gia đình: bát, đũa, đĩa, thìa, mũ, áo…
    - Đồ dùng nấu ăn
    3. Góc nghệ thuật:
    - Giấy màu, bút sáp, các vật liệu: đất nặn.
    4. Góc thiên nhiên:
    - Dụng cụ chăm sóc cây
    5. Góc học tập:
    - Đồ dùng để đo độ dài của các đối tượng
    - Tranh truyện về gia đình, tranh ảnh về đồ dùng trong gia đình


























    III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

    Nội dung
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    Ghi chú
    
    HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú:



    HĐ 2: Hướng dẫn trẻ chơi theo chủ đề:




























    HĐ 3: Trẻ chơi



















    HĐ 4: Kết thúc

    - Trò chuyện về đồ dùng trong gia đình
    + Kể tên về một số đồ dùng trong gia đình (bát đũa, bàn ghế, tivi, tủ lạnh, nồi, xoong, giường, tủ,…)
    - Cô chốt lại
    - Hướng trẻ vào chủ đề: Gia đình

    - Gây sự chú ý của trẻ đến các góc:
    + Hỏi trẻ “Hôm nay lớp mình có những góc nào? Hãy đếm xem có tất cả mấy góc chơi?”
    -> Cô chốt lại: Có góc “Xây dựng”, góc “Nghệ thuật
     
    Gửi ý kiến