Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    GA lơp 5 tuan 24

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Quân (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:15' 16-05-2016
    Dung lượng: 453.5 KB
    Số lượt tải: 42
    Số lượt thích: 0 người
    Tập đọc
    LUẬT TỤC XƯA CỦA NGƯỜI Ê –ĐÊ
    I. Mục tiêu:
    1. Đọc lưu loát toàn bài với nội dung rõ ràng, rành mạch, trang trọng, thể hiện tính nghiêm túc của văn bản.
    2. Hiểu ý nghĩa của bài: Người Ê-đê từ xưa đã có luật tục quy định xử phạt rất nghiêm minh, công bằng để bảo vệ cuộc sống yên lành của buôn làng. Từ luật tục của người Ê-đê, HS hiểu: xã hội nào cũng có luật pháp và mọi người phải sống và làm việc theo pháp luật.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
    III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:

    Nội dung - TL
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. Kiểm tra bài cũ
    4 phút

    2. Bài mới:
    1 phút
    10 phút


















    12 phút
































    10 phút








    3. Củng cố, dặn dò
    3 phút
    - Yêu cầu HS đọc thuộc lòng bài thơ Chú đi tuần, trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
    - GV nhận xét đánh giá

    a. Giới thiệu bài
    b. luyện đọc
    - GV giải thích về dân tộc Ê-đê
    - GV đọc mẫu(đây là văn bản hành chính khi đọc thể hiện tính nghiêm túc).
    - HD chia đoạn: Bài chia làm 3 đoạn.
    + Đoạn 1: Về cách xử phạt
    + Đoạn 2: Về tang chứng và nhân chứng
    + Đoạn 3: Về các tội.
    - Cho HS đọc nối tiếp theo đoạn.
    GV kết hợp giúp HS hiểu các từ ngữ chú giải sau bài (luật tục, Ê-đê, song, co, tang chứng, nhân chứng,..);
    - Uốn nắn cách đọc của HS.
    - HS luyện đọc theo cặp
    - 1-2 HS đọc cả bài.
    - GV đọc diễn cảm bài văn.
    c. Tìm hiểu bài
    - Cho HS đọc thầm và trả lời câu hỏi:
    + Người xưa đặt ra luật tục để làm gì?
    + Kể những việc mà người Ê-đê xem là có tội ?

    GV: Các loại tội trạng được người Ê-đê nêu ra rất cụ thể, dứt khoát, rõ ràng theo từng khoản mục.
    +Tìm những chi tiết trong bài cho thấy đồng bào Ê-đê quy định xử phạt rất công bằng?

    *Ngay từ ngày xưa, dân tộc Ê-đê đã có quan niệm rạch ròi, nghiêm minh về tội trạng, đã phân định rõ ràng từng lọại tội, quy định các hình phạt rất công bằng với từng loại tội. Người Ê-đê đã dùng những luật tục đó để giữ cho buôn làng có cuộc sống trật tự, thanh bình.
    + Hãy kể một số luật của nước ta hiện nay mà em biết.



    * GV Nhận xét chung

    + Qua bài tập đọc “Luật tục xưa của người Ê-đê” em hiểu điều gì ?
    - GV ghi nội dung của bài
    d Đọc diễn cảm
    - Y/C 3 HS tiếp nối nhau đọc bài văn.
    - Tổ chức cho HS đọc diễn cảm đoạn 3
    - GV đọc mẫu (Bảng phụ)
    - Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp
    * Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm
    - GV nhận xét và cho điểm

    - GV cho HS nêu lại nội dung bài văn.
    - GV nhận xét tiết học.
    - Chuẩn bị bài sau.
    - 1-2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi.

    - HS theo dõi, nhận xét .

    - HS ghi bài, mở SGK

    - HS theo dõi biết cách đọc thể hiện tính chất nghiêm minh, rõ ràng của luật tục

    - Chia đoạn.





    - Từng tốp HS (mỗi tốp 3 em) nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài (2-3 lượt)

    - HS đọc theo cặp
    - 1- 2 HS đọc cả bài.
    - Lắng nghe


    - HS đọc thầm và trả lời câu hỏi
    - Để bảo vệ cuộc sống bình yên cho buôn làng.
    - Tội không hỏi mẹ cha - Tội ăn cắp- Tội giúp kẻ có tội - Tội dẫn đường cho địch đến đánh làng mình.


    + Chuyện nhỏ thì xử nhẹ (phạt tiền một song); chuyện lớn thì xử nặng (phạt tiền một co); Người phạm tội là người bà con anh em cũng xử vậy.
    + Tang chứng phải chắc chắn (nhìn tận mặt
     
    Gửi ý kiến