Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tiết 1. HBH: Mái trường mến yêu. BĐT: Nhạc sĩ Bùi Đình Thảo và bài hát Đi học

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Hải Bằng
Ngày gửi: 17h:17' 26-03-2016
Dung lượng: 5.6 MB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 1 người (nguyễn bích hạnh)
soạn: 16 / 8 /2015
Tiết 1
- HỌC HÁT:MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU.
- BÀI ĐỌC THÊM:NHẠC SĨ BÙI ĐÌNH THẢO VÀ BÀI HÁT ĐI HỌC

I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- HS hát đúng giai điệu và lời ca bài “Mái trường mến yêu” (Lê Quốc Thắng).
2.Kỹ năng:
- HS biết trình bày bài hát qua một vài cách hát tập thể như hát hoà giọng, hát lĩnh xướng.
3.Thái độ:
- Qua nội dung bài hát, hướng các em đến tình cảm yêu mến mái trưòng, thầy cô giáo và rộng hơn là tình yêu quê hương, đất nước.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC;
- Thực hành – luyện kĩ năng
III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Xây dựng kế hoạch bài dạy đầy đủ, chi tiết.
- Đàn Organ, máy nghe, băng đĩa.
- Đàn và hát chính xác bài “Mái trường mến yêu”.
2. Chuẩn bị của HS:
- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Đọc kĩ bài mới.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị bài mới của học sinh
2. Bài mới:
.. Đặt vấn đề: Tuổi học trò ai cũng có những kỉ niệm sâu sắc về mái trường, thầy cô và bạn bè. Mỗi người có sự cảm nhận khác nhau về mái trường. Mái trường hiện ra với mái ngói đỏ tươi, hàng cây xanh ngắt, hay hình ảnh về thầy cô và bạn bè. Riêng nhạc sĩ Lê Quốc Thắng lại có cảm nghĩ rất riêng về mái trường mà hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em qua bài hát Mái trường mến yêu.
Hoạt động 1: Học hát: Mái trường mến yêu.

HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
 NỘI DUNG KIẾN THỨC

- Gv hát mẫu bài hát hay truyền cảm
- Hs lắng nghe
- Gv đàn.
- Hs luyện thanh.
- Gv đặt câu hỏi nhận xét bài:
? Bài hát được viết ở nhịp gì?
? Về trường độ có những hình nốt nào?
? Về cao độ có những tên nốt gì?
? Bài hát sử dụng ký hiệu âm nhạc nào?
- Gv hướng dẫn tập từng câu theo lối móc xích
- Câu 1: - Gv đàn giai điệu nhiều lần sau đó hát mẫu và bắt nhịp cho Hs thực hiện
-Hs lắng nghe và hát nhẩm theo.
- Gv đàn và bắt nhịp.
- Hs vừa hát vừa vận động nhẹ nhàng theo từng nhóm tổ
- Gv chỉ định cá nhân hs.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét, sửa lỗi
- Hs lắng nghe và thực hiện.
* Tương tự tiến hành tập câu 2, 3, 4, 5, 6 như câu 1
- Sau khi học xong toàn bài Gv đàn và bắt nhịp.
Nhóm toàn bài:
- Các vị trí lấy hơi, vị trí khó…
- Cả lớp thực hiện toàn bài 2 - 3 lần.
- Các nhóm, tổ HS thực hiện.
- HS hát, kết hợp vỗ tay theo phách nhịp44
- Cả lớp thực hiện toàn bài trên nền giai điệu của bài 2 - 3 lần.
- GV phát vấn:
? Thông qua bài hát tác giả muốn nói với chúng ta điều gì?
- HS trả lời theo cảm nhận
- Luyện thanh 1-2 phút.

C D E F G A B C C B A G F E D C

+ Bài hát viết ở nhịp 44 (C).
+ Trường độ gồm: , , ,  , , , 
+ Cao độ gồm: E-F-G-A-B-D-(E)
+ K.H.A.N: Dấu luyến.
+ Tiết tấu đảo phách:
- Bài hát được viết ở giọng Dm hoà thanh nên có nốt pha thăng và rê thăng
* Câu 1: “Ơi hàng cây … tựa như nói”
Chú ý: Dấu luyến ở “vang”.
Tập các câu còn lại tương tự tập câu 1:
* Câu 2:“Vì hạnh phúc … thiết tha”.
* Câu 3: “Khi bình
 
Gửi ý kiến