Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo dục KNS 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đình Thi
    Ngày gửi: 22h:26' 18-03-2016
    Dung lượng: 171.0 KB
    Số lượt tải: 311
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Kim Liên)
    Ngày soạn:…………………
    Ngày giảng:…………………

    Chủ đề 4
    GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN
    (Tiết 9 : Nội dung 1,2,3,4 Sách BT Kĩ năng sống)

    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    - Làm và hiểu được nội dung bài tập 1, 2, 3, 4
    - Rèn cho học sinh có kĩ năng giải quyết mâu thuẫn.
    - Giáo dục cho học sinh có ý thức giải quyết mâu thuẫn với thái độ tích cực, không dùng bạo lực.
    II. CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN CẦN GIÁO DỤC
    - Kĩ năng lắng nghe tích cực, kĩ năng kiểm soát cảm xúc, Kĩ năng giải quyết mâu thuẫn, kĩ năng giao tiếp và thương lượng…
    III. PHƯƠNG PHÁP- KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
    - Nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi sắm vai xử lí tình huống.
    IV. Đồ DÙNG, PHƯƠNG TIỆN
    - Vở Bài tập rèn luyện kĩ năng sống lớp 7, tài liệu tham khảo (nếu có), máy chiếu.
    V. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra bài cũ
    ? Thế nào là một người bạn thân? Nêu một số quy tắc để xây dựng tình ban ?
    3. Bài mới
    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    
    Hoạt động 1. Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung 1 trong tài liệu.
    Gv: Cho H/s đọc và tìm hiểu nội dung 1 trong SBT. (máy chiếu)
    ? Em đã bao giờ cãi nhau hay xích mích chưa ?
    ? Em đã cãi nhau và xích mích với ai ? Về việc gì?
    ? Khi cãi nhau và xích mích, em được gì và mất gì?
    ? Em và họ đã giải quyết xích mích như thế nào ?
    Gv: Tổ chức cho H/s trao đổi theo cặp để trả lời các câu hỏi.
    Gv: Gọi một số H/s trả lời.
    Gv: Định hướng.
    Hoạt động 2. Hướng dẫn HS đọc tìm hiểu nội dung Truyện Người chăn cừu và thợ săn trong tài liệu.
    Gv: Yêu cầu H/s đọc truyện.
    - Tổ chức cho H/s trao đổi, thảo luận tìm hiểu nội dung của truyện theo 3 nhóm. Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luân.
    Nhóm 1: Câu hỏi 1,2
    - Nếu người nông dân cãi nhau hoặc đánh nhau với người thợ săn thì tình hình thế nào ?
    - Vị quan phủ đã khuyên người nông dân điều gì ?
    Nhóm 2: Câu hỏi 3
    - Vì sao mâu thuẫn giữa hai người được giải quyết?
    Nhóm 3: Câu hỏi 4
    - Em còn biết những cách giải quyết mâu thuẫn nào khác ?
    - Gv: Cho H/s ở các nhóm nhận xét về phần trả lời của nhau.
    - Gv: định hướng
    + Nhóm 1: Nếu 2 người đánh nhau thì mâu thuẫn không những không được hoá giải mà hậu quả còn trở nên trầm trọng, khôn lường.
    + Nhóm 2: Mâu thuẫn được giải quyết khi 2 người đều có chung những lợi ích cần được giữ gìn và họ nhận ra sự chân thành dành cho nhau...
    + Nhóm 3: Lựa thời điểm thích hợp hãy trao đổi một cách nhẹ nhàng, mang tính xây dựng với người nông dân đề anh ta thấy được tầm quan trọng của vấn đề.
    Hoạt động 3. Hướng dẫn HS tìm hiểu các nguyên nhân làm nảy sinh mâu thuẫn.
    Gv: Cho h/s nghiên cứu tài liệu và lên bảng xác định các nguyên nhân làm nảy sinh mâu thuẫn.
    ? Theo em mâu thuẫn thường nảy sinh trong cuộc sống thực tiễn do những nguyên nhân nào ?
    Do sự khác nhau về suy nghĩ và quan niệm.
    Do sự khác nhau về mong muốn nhu cầu.
    Do sự khác nhau về lợi ích cá nhân.
    Do sự khác nhau về cách nhìn nhận sự việc/vấn đề.
    Do không biết thừa nhận tôn trọng suy nghĩ, ý kiến, quan điểm của người khác.
    Do thích áp đặt, thích người khác phải phục tùng, hay lệ thuộc vào mình.
    Do ghen tức, kèn cựa, không muốn người khác hơn mình.
    Do định kiến phân biệt đối xử.
    Do bảo thủ cố chấp.
    Do hiểu nhầm.
    l. Do bị phê bình.
    Do thái độ không thiện chí.

    GV; Yêu cầu 2 h/s lên bảng xác định.
    - Tổ chức cho h/s trong lớp nhận xét, bổ sung.
    - Gv: định hướng.
    + Các phương án đúng: a,b,c,d,e,f,i,k,m

    Hoạt động 4. Hướng dẫn HS Phân tích tình huống trong tài
     
    Gửi ý kiến