Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Phúc
Ngày gửi: 09h:29' 10-01-2016
Dung lượng: 27.0 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THPT NÔNG CỐNG I ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
TỔ: NGỮ VĂN NĂM HỌC: 2013- 2014
Môn thi: NGỮ VĂN- Lớp 10
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề)

I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH: (5 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Chỉ ra các biện pháp tu từ trong bài ca dao sau và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ đó:
“Khăn thương nhớ ai
Khăn rơi xuống đất
Khăn thương nhớ ai
Khăn vắt lên vai
Khăn thương nhớ ai
Khăn chùi nước mắt
Đèn thương nhớ ai
Mà đèn chẳng tắt
Mắt thương nhớ ai
Mắt ngủ không yên
Đêm qua em những lo phiền
Lo vì một nỗi không yên một bề.”
(Ca dao)
Câu 2: (3điểm) Bàn về cơ hội, có ý kiến cho rằng: “Cơ hội chỉ đến với những người may mắn”. Quan điểm của em về vấn đề này.
II. PHẦN RIÊNG: (5 điểm)
Câu 3: (5 điểm) Học sinh chọn 1 trong 2 đề sau:
ĐỀ 1: Có ý kiến cho rằng: “Trong đoạn trích “Trao duyên” (trích “Truyện Kiều”- Nguyễn Du), Thúy Kiều chỉ trao được duyên mà không trao được tình.” Em có đồng ý với điếu đó không? Vì sao?
ĐỀ 2: Tình cảm nhân đạo của Nguyễn Du qua đoạn trích “Trao duyên”.

----------------- HẾT --------------
(Đề thi gồm 1 trang)

Học sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị coi thi không giải thích gì thêm
Họ và tên: ……………………………………………………….. Lớp 10A….
 
Gửi ý kiến