Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Bài 1. Vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: thcs truc thang
    Ngày gửi: 15h:14' 06-12-2015
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1:
    Ngày soạn: 24/08/2014 Ngày dạy: /08/2014.
    Chương I. ĐẠI CƯƠNG VỀ KĨ THUẬT TRỒNG TRỌT

    Tiết 1.
    VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT, KHÁI NIỆM VỀ ĐẤT TRỒNG VÀ THÀNH PHẦN CỦA ĐẤT TRỒNG.
    MỘT SỐ TÍNH CHẤT CHÍNH CỦA ĐẤT TRỒNG

    I. MỤC TIÊU:
    - Nêu được vai trò quan trọng của trồng trọt trong nền kĩ thuật nước ta hiện nay
    - Nêu các nhiệm vụ mà trồng trọt phải thực hiện trong hiện nay và những năm tới
    - Chỉ ra các biện pháp thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng trọt
    - Qua cách hoạt động học tập mà rèn luyện được năng lực khái quát hóa
    - Qua nội dung và biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt , thấy được nhiệm vụ của mình trong việc áp dụng các biện pháp kĩ thuật để tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm trồng trọt
    - Kiến thức: Sau khi học xong HS hiểu được đất trồng là gì, thành phần cơ giới của đất, thế nào là đất chua, đất kiềm, đất trung tính, vì sao đất giữ được nước, chất dinh dưỡng, thế nào là độ phì nhiêu của đất.
    - Kỹ năng: HS có ý thức bảo vệ, duy trì, và nâng cao độ phì nhiêu của đất. Nhận biết vai trò của đất trồng.

    II. ĐỒ DÙNG:
    GV: Bài soạn, Sgk, tranh mẫu
    HS: Vở ghi, Sgk
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Ổn định lớp:
    Bài mới

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HSGV
    
    HĐ1: Xác định vai trò của trồng trọt
    GV nêu bài tập trước cả lớp
    ( tranh vẽ )
    ? Sắp xếp các cây trồng sau vào cột hai cho phù hợp
    ? Đánh dấu x vào cột nào phù hợp với vai trò sử dụng
    ( lúa, sắn, chè, cà phê, mía, đay, ngô, đậu, bắp cải, củ cà rốt, dứa, cao su, cam, nho lạc )



    ? Qua bảng trên, hãy cho biết trồng trọt có vai trò gì
    GV tổng kết và ghi tóm tắt lên bảng


    HĐ2: Tìm hiểu nhiệm vụ của trồng trọt
    GV cho hoạt động nhóm
    - Chia lớp thành hai nhóm
    ? Ghi các loại cây trồng cần phát triển vào cột tương ứng ở bảng sau
    GV nhận xét tổng kết




    HĐ3: Tìm hiểu những biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ trồng trọt
    GV viết lên bảng thông báo
    ? Sản lượng cây trồng trong một năm phụ thuộc rvào những yếu tố nào
    ? Làm thế nào để tăng năng xuất cây trồng trong vụ
    ? Làm thế nào để tăng diện tích cach tác
    Bài 1. Vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt
    I.Vai trò của trồng trọt

    Bảng 1
    Nhóm
    cây 1
    Tên cây
    Vai trò sử dụng
    
    
    
    T.ăn người
    Vật nuôi
    CN
    XK
    
    Cây LT
    
    
    
    
    
    
    Cây TP
    
    
    
    
    
    
    Cây CN
    
    
    
    
    
    
    - Cung cấp lương thực và thực phẩm cho người
    - Cung cấp thức ăn cho vật nuôi
    - Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp
    - Cung cấp nông sản cho xuất khẩu
    II.Nhiệm vụ của trồng trọt
    Bảng 2
    Nông nghiệp cây trồng pt mạnh
    
    Cung cấp thức ăn cho nhân dân và phát triển chăn nuôi
    Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp và xuất khẩu
    
    - Đẩy mạnh sản xuất lương thực, thực phẩm
    - Phát triển cây công nghiệp, xuất khẩu
    III. Để thực hiện của nhiệm vụ T2....
    - Sản lượng cây trông trong một năm bằng năng xuất cây trồng / vụ / đơn vị diện tích nhân số vụ trong năm nhân diện tích trồng trọt
    * Các biện pháp:
    - Khai hoang lấn biển
    - Dùng giống ngắn ngày
    - Sử dụng kĩ thuật tiên tiến để nâng cao năng xuất
    
    
    
    
    

    - GV cho HS đọc phần đất trồng là gì.
    - GV nêu câu hỏi đất trồng là gì ?

    -HS quan sát hình2 và trả lời câu hỏi SGK.




    - HS q/sát sơ đồ hình 1 – nêu thành phần của đất trồng.
    - GV giảng giải phần răn, khí, lỏng.
    - GV cho HS điền vào bảng (SGK-8)

    - GV: Phần rắn của đất gồm những thành phần nào ?

    -GV giới thiệu độ pH và trị số của chúng.

    -GV: +Vì sao đất giữ được nước và chất dinh dưỡng ?
    + Hãy so sánh khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng của các loại đất ?


    -GV nêu câu hỏi: Độ phì nhiêu của đất là gì 
     
    Gửi ý kiến