Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    GDKNS 7 tiết 4 (chủ đề 2 BS)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đình Thi
    Ngày gửi: 09h:56' 03-11-2015
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 222
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:…………………
    Ngày giảng:…………………

    Chủ đề 2 – Tiết 4
    Lắng nghe tích cực

    I. Mục tiêu bài học:
    - Giúp học sinh hiểu được thế nào là lắng nghe tích cực; vì sao phải lắng nghe tích cực; ý nghĩa của kĩ năng sống này.
    - Làm thế nào để rèn luyện được kĩ năng lắng nghe tích cực.
    - Làm và hiểu được nội dung các bài tập trong tài liệu; biết vận dụng một cách hiệu quả kĩ năng lắng nghe tích cực trong học tập cũng như ngoài đời sống.
    - Biết nhận xét, đánh giá và góp ý để bạn bè thực hiện tốt hơn kĩ năng sống này.
    II. Các kĩ năng cơ bản cần giáo dục:
    - Lắng nghe tích cực, giao tiếp, cảm thông chia sẻ, tư duy phê phán, kiểm soát cảm xúc.
    III. Phương pháp – kĩ thuật dạy học tích cực:
    - Nêu vấn đề, thảo luận nhóm, đóng vai, động não.
    IV.Đồ dùng, phương tiện:
    - Vở bài tập thực hành kĩ năng sống lớp 7, bảng phụ, tài liệu tham khảo (nếu có).
    V.Tiến trình các hoạt động dạy học
    1. ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra
    ? Thế nào là kĩ năng Kiểm soát cảm xúc ? Vì sao chúng ta phải rèn luyện kĩ năng sống này ?
    3. Bài mới
    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    
    Hoạt động 1: Hướng dẫn tổ chức học sinh tìm hiểu nội dung 1 trong tài liệu.
    1. Quan sát tranh.
    GV: yêu cầu học sinh quan sát bức tranh trong tài liệu.






    - Tổ chức cho Hs suy nghĩ, trao đổi đưa ra câu trả lời các câu hỏi :
    a. Nhận xét của em về cuộc nói chuyện của ba người trong bức tranh trên ?

    b. Em hiểu như thế nào về ý nghĩa của câu tục ngữ Việt Nam "Người nói phải có kẻ nghe" ?
    c. Em cảm thấy như thế nào khi người khác không chú ý lắng nghe trong lúc em đang nói chuyện với họ ?
    - Gv: Yêu cầu H/s trong lớp nhận xét, đánh giá.
    - Gv: tổng kết.

    Hoạt động 2: Hướng dẫn tổ chức học sinh tìm hiểu nội dung 2 trong tài liệu:
    2. Biểu hiện của người biết lắng nghe tích cực.
    - Gv cho Hs tìm hiểu về những biểu hiện của người biết lắng nghe tích cực. (bảng phụ)
    1. Chăm chú lắng nghe.
    
    
    2. Nói chuyện riếng/ làm việc riêng khi người khác đang nói.
    
    
    3. Mắt nhìn về phía người nói.
    
    
    4. Đặt câu hỏi để hiểu rõ thêm về vấn đề đang nghe.
    
    
    5. Ngắt ngang lời người nói mà không xin lõi trước.
    
    
    6. Đưa ra những nhận xét có thiện ý.
    
    
    7. Tỏ ý sốt ruột liên tục nhìn đồng hồ.
    
    
    8. Tóm tắt được nội dung chính.
    
    
    9. Ngáp thành tiếng và không lấy tay che miệng.
    
    
    10. Gật đầu tỏ ý tán thành.
    
    
    11. Bỏ đi mà không nói lí do.
    
    
    12. Khẳng định ý kiến của bản thân.
    
    
    13. Cảm ơn khi lắng nghe.
    
    
    
    - Gv yêu cầu Hs đọc, suy nghĩ và lên bảng lựa chọn tình huống đúng và đánh dấu và ô tương ứng. (4 h/s lên bảng)

    - Gv: Tổng kết, chốt lạ
     
    Gửi ý kiến