Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án vật lý 8 cả năm 2015 - 2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Thị Thùy
    Ngày gửi: 17h:07' 23-08-2015
    Dung lượng: 825.0 KB
    Số lượt tải: 2854
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Trang, Lê Thị Lộc, nguyễn văn anh tuấn)
    Ngày soạn: 15/8/2015 Ngày giảng: 8A: 19/8/2015

    Chương I : CƠ HỌC
    Tiết 1: CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC
    I.MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    -Nhận biết được vật chuyển động hay đứng yên so với vật mốc
    -Nắm được tính tương đối của chuyển động và đứng yên và các dạng chuyển động
    2. năng
    -Vận dụng những hiểu biết có thể tìm ví dụ về chuyển động cơ học, tính tưong đối của chuyển động và đứng yên, các dạng chuyển động
    3. Thái độ
    -Rèn cho hs có tính cẩn thận, chính xác, hợp tác nhóm
    II.CHUẨN BỊ:
    Tranh vẽ hình H1.1, H1.2,H1.3.Bảng phụ ghi sẵn nội dung điền từ câu C6.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    1.Kiểm tra sĩ số:
    - Lớp8A: ......................................................................................................
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:

    Hoạt động
     Nội dung
    
    - GVgiới thiệu một số nội dung cơ bản của chương và đặt vấn đề như trong SGK.
    - HS dự đoán về sự chuyển động của mặt trời và trái đất .
    I. Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên ?
    -? Em hãy nêu ví dụ về vật chuyển động và ví dụ về vật đứng yên? .
    - HS thảo luận theo bàn và nêu ví dụ.
    - GV: Tại sao nói vật đó chuyển động?
    - HS lập luận chứng tỏ vật trong ví dụ đang chuyển động hay đứng yên.
    - GV kết luận: vị trí của vật đó so với gốc cây thay đổi chứng tỏ vật đó đang chuyển động, vị trí vật đó so với gốc cây không đổi chứng tỏ vật đó đứng yên .
    - GV: Vậy, khi nào vật chuyển động , khi nào vật đứng yên?
    - HS: Thảo luận nhóm và trả lời C1
    - GV: Gọi HS đọc kết luận SGK.
    - HS tự trả lời câu C2.
    - GV: Khi nào vật được coi là đứng yên ?
    - HS trả lời câu C3 . Lấy VD .
    - GV cho h/s thảo luận câu trả lời và chốt lại câu trả lời đúng nhất.
    - GV đưa ra tình huống của C11 để h/s thảo luận, đưa ra nhận định của mình nhằm khắc sâu kiến thức về chuyển động cơ học.

    II. Tính tương đối của chuyển động và đứng yên:
    - GV đề ra thông báo như SGK.
    - GV yêu cầu h/s quan sát H1.2 SGK để trả lời C4, C5. Lưu ý h/s nêu rõ vật mốc trong từng trường hợp.
    - HS thảo luận câu hỏi của giáo viên yêu cầu và trả lời câu hỏi đó.
    - HS dựa vào nhận xét trạng thái đứng yên hay chuyển động của một vật như C4; C5 để trả lời C6.
    - GV yêu cầu h/s lấy ví dụ về một vật bất kỳ, xét nó chuyển động so với vật nào, đứng yên so với vật nào và rút ra nhận xét: Vật chuyển động hay đứng yên là phụ thuộc vào yếu tố nào?
    - GV yêu cầu cầu h/s trả lời C8.

    III. Một số chuyển động thường gặp:
    - GV có thể cho hs thả bóng bàn xuống đất, xác định quĩ đạo.
    - HS nhận xét và rút ra các dạng chuyển động thường gặp
    - HS quan sát H1.3abc SGK để trả lời C9 .

    IV. Vận dụng:
    - GV cho h/s quan sát H1.4 SGK và trả lời câu hỏi C10.
    - HS hoạt động cá nhân vận dụng trả lời câu hỏi.
    - GV yêu cầu h/s liên hệ với kiến thức đã thảo luận phần 1 để hoàn thành C11.
    




    I. Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên ?
    - C1: So sánh vị trí của ô tô, thuyền, đám mây,... với 1 vật nào đó đứng yên bên đường, bên bờ sông.
    * Kết luận : Khi vị trí của vật so với vật mốc thay đổi theo thời gian thì vật chuyển động so với vật mốc. Chuyển động này gọi là chuyển động cơ học.

    C2: Ô tô chuyển động so với hàng cây bên đường…









    C3: Vật không thay đổi vị trí đối với vật mốc thì được coi là đứng yên.
    VD: Người ngồi trên thuyền đang trôi theo dòng nước , vì vị trí của người ở trên thuyền không đổi nên so với thuyền thì người ở trạng thái đứng yên.


    II. Tính tương đối của chuyển động và đứng yên:
    C4: Hành khách chuyển động so với nhà ga. Vì vị trí của hành khách so với nhà ga là thay đổi
    No_avatar

    I like it, thanks you very much

     

    No_avatar

    Chị ơi cho em xin cái pass

     

     

    No_avatar

    binh thuong

    Avatar

    chia sẻ lại còn để pass .....

    No_avatar

    trời còn set pass là sao

    No_avatar

    k  có pass thì làm ăn j

     

    No_avatarf

    Chia sẻ để lấy điểm, đặt pass ai gọi chia sẻ. lần sau đừng đưa bài lên làm phiền người khác nhé

     

    No_avatar

    Mình đã có file của bạn này, mình đã phá pass ai cần liên hệ mình mình gửi cho mail mình là cuonggv2011@gmail.com

    Avatar

    chủ thớt cho xin pass lý 8. Thanks!

    Avatar

    Lè lưỡimình phá pass xong, ai cần thì tải về nhé

    Pass: lien

     
    Gửi ý kiến